Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Thị trường tràn lan sản phẩm nhựa chất lượng không đảm bảo gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng đã tới mức báo động, đòi hỏi sự nghiên cứu, sáng tạo của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Từ 1/8/2020-31/7/2022, các cơ quan, tổ chức được uỷ quyển cấp C/O mẫu EUR.1 đã 18,7 tỷ USD đi 27 nước EU, chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU.
Sở Công thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối có trách nhiệm đảm bảo nguồn hàng cho hệ thống xăng dầu trên địa bàn Hà Nội theo hợp đồng đã ký với các thương nhân phân phối.
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay, 17/10, xoay quanh mức 1.645 USD/ounce sau một tuần giảm giá mạnh do Mỹ công bố lạm phát tháng 9/2022 tăng cao, song vàng dự báo còn giảm.
Với sự nỗ lực của từng doanh nghiệp, từng ngành hàng, ngành nông nghiệp có khả năng hoàn thành mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD trong năm nay, thậm chí nhiều khả năng vượt chỉ tiêu hàng tỷ USD.
Ngày 15/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và UBND huyện Thường Tín tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn hai huyện.
Xuất khẩu tăng 17,3%, đạt trên 282 tỷ USD, các nhóm hàng chủ lực đều ghi nhận tăng trưởng khá, cán cân thương mại xuất siêu trên 6,8 tỷ USD...là dấu ấn đậm nét về xuất khẩu 9 tháng 2022.