-
Bất ngờ với doanh thu bán hàng tại Hội chợ Mùa thu 2025 -
Xuất khẩu thức ăn gia súc thu về hơn 1 tỷ USD -
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ nằm trong chuỗi các chương trình, sự kiện thực hiện Kế hoạch số 632/KH-SCT ngày 16/2/2024 của Sở Công Thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
![]() |
| Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ có quy mô hơn 90 gian hàng. |
Tuần hàng hội tụ 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin, chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ kỳ vọng tạo không gian để các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thủ đô.
Song song với đó, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ cho biết đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn để phục vụ người tiêu dùng.
Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng chung của thành phố. Theo đó, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2024 đạt 2.346,4 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2024 đạt 475,3 nghìn tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 301,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 63,5% tổng mức và tăng 10,1%.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2024 tăng 0,51% so với tháng trước, tăng 1,23% so với tháng 12/2023 và tăng 5,51% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 7 tháng năm nay tăng 5,36% so với bình quân cùng kỳ năm 2023.
Từ nay đến cuối năm, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp quyết liệt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế như: tiếp tục triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tích cực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước; tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản để kích thích các ngành sản xuất phát triển, thúc đẩy đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công làm cơ sở thúc đẩy tăng trưởng trong ngắn hạn và dài hạn…
Với việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, sẽ góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước nói chung và Hà Nội nói riêng.
Tuần hàng Việt diễn ra đến ngày 19/8 tại Vườn hoa Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
-
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền -
Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

