Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 19 tháng 08 năm 2024,
Toyota Yaris Cross chinh phục khách hàng thế nào?
Hoàng Nam - 19/08/2024 09:30
 
Thiết kế hiện đại cùng hệ thống tiện nghi, an toàn phong phú hàng đầu phân khúc, Yaris Cross đã gây sốt tại đại lý khi đơn hàng đặt cọc, lái thử ngày càng tăng.

Kiểu dáng năng động, giá bán dễ tiếp cận

Sự kiện Toyota Cross line-up do Toyota Việt Nam kết hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc tổ chức trong tháng 7 vừa qua đã tạo nên một ngày hội đúng nghĩa. Hàng nghìn lượt khách đã đến, trải nghiệm và thử thách khả năng vận hành của các dòng xe gầm cao mang hậu tố Cross của Toyota như: Yaris Cross, Corolla Cross, Innova Cross và Veloz Cross. Giữa những cái tên này, Toyota Yaris Cross là một trong những sản phẩm được chú ý nhất bởi kiểu dáng năng động, kích thước vừa phải và giá bán dễ tiếp cận.

Bản Yaris Cross Hybrid kết hợp máy xăng 1.5 và động cơ điện chỉ tốn khoảng 3,6 lít/100 km trong đô thị

Anh Phan Tùng (TP. HCM), một trong những khách hàng may mắn nhận được quà tặng từ chương trình rút thăm trúng thưởng tại sự kiện Toyota Cross line-up, rất ấn tượng với thiết kế mẫu xe cỡ B nhà Toyota.

“Nhìn hình trên mạng chỉ thấy vừa mắt nhưng thực tế bên ngoài thì khá ấn tượng”, anh Tùng nói và cho biết thêm “Yaris Cross có thiết kế trẻ, thiên hướng thể thao và nam tính, hợp với những tiêu chí của tôi đặt ra”.

Vị khách này cũng cho hay, trước khi đến với sự kiện Toyota Cross line-up để xem xe và trải nghiệm, anh phân vân Yaris Cross với một lựa chọn xe Hàn khác. Nhưng khi lái thử bản Hybrid của Yaris Cross, anh tiến hành chốt cọc ngay.

Trước đó, Phan Tùng đã lái chiếc xe Hàn và thấy khá thích. Nhưng động cơ trên Yaris Cross với khả năng tăng tốc, đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu khiến anh bị thuyết phục hoàn toàn. 

Tốt gỗ, tốt cả nước sơn

Đồng quan điểm với anh Phan Tùng, chị Ngọc Mai (Hà Nội) cũng rất ấn tượng với khả năng vận hành của động cơ Hybrid trên chiếc Yaris Cross. Chị đi cùng chồng tới sự kiện Toyota Cross line-up được tổ chức tại một đại lý ở quận Hoàng Mai để lái thử Yaris Cross.

Với cảm quan của phái nữ, chị ưu tiên chiếc xe êm ái, ổn định khi di chuyển cùng gia đình và linh hoạt trong phố. Mẫu xe của Toyota đáp ứng trọn vẹn điều đó khi động cơ điện có khả năng hoạt động độc lập ở nhiều tình huống. Hệ thống phanh tái tạo năng lượng của Yaris Cross cũng hoạt động mượt mà, trơn tru, không tạo ra độ khựng hay giật cục trong suốt quá trình lăn bánh.

“Chồng lái nhưng tôi là người quyết định chi tiền hay không”, chị Mai bông đùa. “Yaris Cross có nhiều thứ hay ho quá mà nếu không đến trực tiếp xem và trải nghiệm, khó có thể đánh giá được”.

Sức hút của Toyota Yaris Cross còn đến từ hệ thống tiện nghi được xem là phong phú nhất phân khúc SUV cỡ B hiện nay

Sau khi trải nghiệm với Yaris Cross qua nhiều tuyến đường trong thành phố, vợ chồng chị Ngọc Mai còn đánh giá thang điểm tối đa cho hệ thống an toàn của xe. Những tiếng cảnh báo chướng ngại vật khi phải quay đầu ở đường hẹp, hệ thống camera 360 độ hiển thị hình ảnh sắc nét, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm… giúp việc cầm lái Yaris Cross an toàn và yên tâm hơn trong thành phố cũng như các cung đường ngoại ô.

Sức hút của Toyota Yaris Cross còn đến từ hệ thống tiện nghi được xem là phong phú nhất phân khúc SUV cỡ B hiện nay. Sinh sau đẻ muộn, Yaris Cross biết cách để lấy lòng khách Việt bằng việc thiết lập tiêu chuẩn về tiện nghi như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình, kính trần toàn cảnh, gập gương tự động, mở cốp rảnh tay… Nhiều khách hàng đánh giá, Toyota Yaris Cross “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”.

Hơn nữa, điểm mạnh của Toyota còn nằm ở giá trị dịch vụ - một điểm mà các hãng khác khó cạnh tranh được. Hệ thống đại lý trải dài trên toàn quốc với dịch vụ chuyên nghiệp kết hợp với chi phí phụ tùng thay thế hợp lý, dễ tìm giúp khách hàng thuận tiện trong việc mang xe bảo dưỡng.

Ngoại hình trẻ trung, tiện nghi đầy đủ và khả năng vận hành mạnh mẽ, Toyota Yaris Cross ngày càng gia tăng độ hút khách sau gần một năm ra mắt thị trường Việt. Tính đến hết tháng 7/2024, Toyota Yaris Cross đạt doanh số gần 5.000 xe, thuộc nhóm những xe bán chạy nhất phân khúc B-SUV.

Với những thế mạnh vốn có và chính sách khuyến mãi hấp dẫn, Yaris Cross hứa hẹn tiếp tục tạo nên cơn sốt ở phân khúc SUV cỡ B trong những tháng cuối 2024.

Bên cạnh đó, Yaris Cross còn gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ nhờ chính sách giảm giá hồi đầu năm nay, lần lượt giảm còn 650 triệu đồng với bản xăng và 765 triệu đồng với bản Hybrid. Ngoài ra, khi mua và hoàn tất thủ tục thanh toán xe trong tháng 8 này, Toyota Việt Nam cùng 87 đại lý trên toàn quốc còn hỗ trợ khách hàng 50% lệ phí trước bạ, tương ứng với mức giảm 33-38 triệu đồng chi phí lăn bánh xe.

Còn đối với hình thức trả góp, khách hàng còn được hưởng ưu đãi lãi suất 4.99% trong 6 tháng đầu từ Công ty Tài chính Toyota Việt Nam.

Với những thế mạnh vốn có và chính sách khuyến mãi hấp dẫn, Yaris Cross hứa hẹn tiếp tục tạo nên cơn sốt ở phân khúc SUV cỡ B trong những tháng cuối 2024. Nhiều chuyên gia đánh giá, sự xuất hiện của Toyota Yaris Cross đang tạo ra xu hướng mua hàng mới nhờ động cơ Hybrid, đồng thời thiết lập tầm ảnh hưởng của xe Nhật ở phân khúc vốn bị chi phối bởi xe Hàn nhiều năm qua.

Toyota chiếm gần 50% doanh số xe hybrid toàn thị trường
Trung bình cứ 10 xe hybrid bán ra, thì có đến 5 xe mang thương hiệu Toyota, nhờ đó, hãng xe Nhật này chiếm gần 50% doanh số xe hybrid toàn thị trường trong 6...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư