-
Khai trương Hệ thống showroom BYD lớn nhất miền Bắc -
VF e34 chính thức tới tay khách hàng Indonesia -
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 5 tại Philippines -
Tung 3 mẫu xe thuần điện, BYD đặt kế hoạch có 100 showroom trong 3 năm -
VinFast chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Innova Cross - mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota |
Dẫn đầu “cuộc chơi” hybrid tại Việt Nam
Tháng 8/2020, những chiếc Toyota Corolla Cross hybrid đầu tiên lăn bánh đã khai mở phân khúc xe xăng lai điện tại thị trường Việt Nam.
Sau Corolla Cross, đến Camry, Corolla Altis, Yaris Cross, Innova Cross và Alphard đều ra mắt phiên bản hybrid, như một lời khẳng định của hãng xe Nhật, hybrid là giải pháp xanh hóa giao thông phù hợp với điều kiện Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Từ sự ngờ vực, chỉ sau gần 4 năm, Toyota Hybrid đã đến với hơn 10.000 khách hàng Việt Nam và hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Nối gót Toyota, nhiều hãng khác như Suzuki, Honda, Kia cũng mang những chiếc xe hybrid về Việt Nam.
Nếu như trước năm 2024, chỉ có Toyota công bố doanh số hybrid, thì từ đầu năm nay, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số xe hybrid các hãng. Cuộc đua doanh số hybrid trở nên sôi động hơn trước, các hãng bám đuổi sát nút trên bảng xếp hạng hàng tháng. Việc các hãng công bố doanh số và ngày càng nhiều mẫu xe hybrid gia nhập thị trường Việt Nam cho thấy chiến lược của Toyota là đúng đắn và có tầm nhìn xa.
Khép lại 6 tháng đầu năm, đã có 3.448 xe hybrid được bán ra, trong đó, Toyota dẫn đầu với 1.682 xe, chiếm gần 50% doanh số toàn thị trường.
Corolla Cross hybrid phiên bản cải tiến 2024 |
Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota là hãng sở hữu nhiều mẫu xe hybrid nhất, trải dài các phân khúc sedan, SUV, MPV, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Con số 10.156 xe Toyota Hybrid bán ra thị trường suốt gần 4 năm qua là thành quả xứng đáng cho một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong các dòng Toyota Hybrid, Innova Cross Hybrid là mẫu xe bán chạy nhất, với doanh số 899 chiếc sau 6 tháng đầu năm. Hãng ghi nhận doanh số phiên bản hybrid của mẫu xe này bán chạy hơn cả phiên bản xăng trong nhiều tháng.
Thực tế này cũng cho thấy, người dùng Việt đã “mở lòng” hơn với xe hybrid. Dự đoán, thị trường xe hybrid còn sôi động và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Sự thành công của dải sản phẩm này góp phần giúp Toyota giữ vững vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Với 22.338 xe (không bao gồm Lexus) được giao đến tay khách hàng, Toyota giữ khoảng cách an toàn với 2 đối thủ xếp sau. Với hệ thống sản phẩm chất lượng, chính sách ưu đãi hấp dẫn, kết hợp cùng giá trị thương hiệu và hệ thống đại lý rộng khắp toàn quốc, các chuyên gia nhận định, hãng xe Nhật này có khả năng bảo vệ được “ngôi vương” doanh số trong 6 tháng cuối năm.
Kiên định với chiến lược phát triển xe hybrid
Không phải ngẫu nhiên, Toyota chọn phát triển xe hybrid tại thị trường Việt Nam. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xe hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải tối ưu so với xe xăng truyền thống. Trong khi đó, hệ thống hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam còn nhiều hạn chế để phát triển xe thuần điện.
Tất cả các mẫu xe hybrid được Toyota phân phối tại thị trường Việt Nam hiện tại đều mang cấu hình full hybrid với bộ pin tích trữ năng lượng lớn, động cơ điện có khả năng vận hành độc lập, hoặc kết hợp động cơ xăng trong một số trường hợp vận hành.
Đặc biệt, khi di chuyển ở dải tốc độ dưới 30 km/h, xe hoạt động hoàn toàn bằng động cơ điện, động cơ xăng được “nghỉ ngơi”, từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải CO2 ra môi trường.
Với xe hybrid, việc vận hành trong điều kiện đô thị đông đúc, thường xuyên tắc nghẽn như tại các thành phố lớn của Việt Nam không còn là nỗi lo với các chủ xe. Bên cạnh đó, sự êm ái, yên tĩnh và khả năng vận hành mạnh mẽ trên những chiếc xe Toyota Hybrid cũng mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng.
Anh Nguyễn Mạnh Tân (TP. Hà Nội), chủ xe Yaris Cross Hybrid cho biết, xe của mình tiêu hao hết 3,5L/100 km trong điều kiện di chuyển hỗn hợp. Các tính năng trong gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense có tính ứng dụng cao, hỗ trợ tài xế rất nhiều trong quá trình lái xe.
Đại diện Hãng cũng cho hay, trong thời gian tới, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm này, bên cạnh việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp giảm phát thải CO2 khác.
Theo dự đoán, nhiều khả năng các mẫu xe hybrid sẽ xuất hiện trong gian hàng của Toyota tại Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra vào tháng 10/2024 tại TP.HCM.
-
Toyota chiếm gần 50% doanh số xe hybrid toàn thị trường -
Khách hàng lái thử VF 6 trên toàn quốc: “Chốt” vì lái hay, an toàn, chi phí quá tiết kiệm -
Chery Fulwin T10 lập kỷ lục SUV hybrid sạc điện chạy được xa nhất -
Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số tại châu Âu -
VF e34 chính thức tới tay khách hàng Indonesia -
Ford là thương hiệu triệu hồi nhiều xe nhất nửa đầu năm 2024 -
Mercedes-Benz hợp tác với Starbucks lắp đặt trạm sạc nhanh cho xe điện
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/7 -
2 Các kênh đầu tư cần đặc biệt lưu ý trong nửa cuối năm 2024 -
3 Xây dựng khu công nghiệp chuyên sâu, chuyên biệt đón dòng FDI thế hệ mới -
4 Rốt ráo xây phương án phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho đại dự án giao thông -
5 Điện gió ngoài khơi: Nhiều điều cần được làm sáng tỏ
- Nhựa Tiền Phong phát huy vai trò điểm tựa vững chắc cho người lao động
- Nhựa Tiền Phong giới thiệu sản phẩm mới trong cấp, thoát nước tại Sơn La và Hòa Bình
- Hơn 500 khách hàng trải nghiệm căn hộ mẫu tại dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
- Đài Loan là thị trường trọng điểm mà Shinec hướng đến
- A&T Sky Garden bật mí toàn cảnh không gian săn mây tại Bắc Sài Gòn
- Tìm hiểu phân khúc thuê nhà nguyên căn quận 8, TP.HCM