-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Toyota cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu của hãng, bao gồm cả doanh số từ các công ty con như Daihatsu Motor Co. và Hino Motors Ltd., giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do một số chi nhánh con của tập đoàn buộc phải ngừng sản xuất vì các vụ bê bối chất lượng và doanh số bán hàng chậm chạp tại Trung Quốc - một trong những thị trường quan trọng của Toyota.
Trong khi đó, Volkswagen đã bán được 4,35 triệu xe trong nửa đầu năm 2024, giảm nhẹ so với con số 4,37 triệu xe của cùng kỳ năm trước. Dù gặp phải những khó khăn nhất định, Toyota vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu.
Toyota đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian qua. Vào tháng 12/2023, hãng xe Daihatsu đã buộc phải tạm dừng mọi hoạt động tại các nhà máy lắp ráp do bê bối chất lượng. Đến đầu tháng 5/2024, Daihatsu mới bắt đầu quay lại hoạt động. Toyota cũng tuyên bố dừng một số hoạt động sản xuất trong nước sau khi thừa nhận rằng công ty đã tiến hành thử nghiệm xe theo những cách không được chính phủ chỉ định.
Một đợt thu hồi gần đây đối với dòng xe hybrid Prius cũng đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota. Tuy nhiên, doanh số bán hàng tại thị trường nội địa của Toyota lại tăng mạnh 32%, lên 823.595 chiếc, và doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng 3,1% lên 4,34 triệu xe, nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và châu Âu.
Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng của các thương hiệu Toyota và Lexus giảm 10,8% do cạnh tranh về giá đang gia tăng. Các nhà sản xuất ô tô địa phương đang ồ ạt phát triển dòng xe điện giá cả phải chăng, tạo ra sức ép lớn đối với các hãng xe nước ngoài.
![]() |
| Người mẫu đứng cạnh chiếc SUV của Toyota tại một triển lãm ô tô năm ngoái. Ảnh tư liệu: Pattarapong Chatpattarasill |
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Toyota vẫn duy trì được vị thế của mình nhờ vào chiến lược kinh doanh linh hoạt và khả năng đáp ứng nhanh chóng với các thay đổi của thị trường. Toyota đã và đang tập trung vào việc mở rộng dòng sản phẩm xe điện và hybrid, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát chất lượng để lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng.
Trong tương lai, Toyota dự định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ xe hơi tiên tiến, nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
-
Tủ đổi pin xe máy điện của Honda Việt Nam được đặt tại các HEAD bán xe điện -
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

