
-
KITA Group hợp tác với Chery Commercial Vehicle phát triển xe thương mại chạy điện
-
Học lái xe an toàn - hành trang “sống sót” tuổi học trò
-
BYD và Grab thúc đẩy dùng ô tô điện tại Việt Nam
-
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc?
-
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik -
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu
Toyota cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu của hãng, bao gồm cả doanh số từ các công ty con như Daihatsu Motor Co. và Hino Motors Ltd., giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do một số chi nhánh con của tập đoàn buộc phải ngừng sản xuất vì các vụ bê bối chất lượng và doanh số bán hàng chậm chạp tại Trung Quốc - một trong những thị trường quan trọng của Toyota.
Trong khi đó, Volkswagen đã bán được 4,35 triệu xe trong nửa đầu năm 2024, giảm nhẹ so với con số 4,37 triệu xe của cùng kỳ năm trước. Dù gặp phải những khó khăn nhất định, Toyota vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu.
Toyota đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian qua. Vào tháng 12/2023, hãng xe Daihatsu đã buộc phải tạm dừng mọi hoạt động tại các nhà máy lắp ráp do bê bối chất lượng. Đến đầu tháng 5/2024, Daihatsu mới bắt đầu quay lại hoạt động. Toyota cũng tuyên bố dừng một số hoạt động sản xuất trong nước sau khi thừa nhận rằng công ty đã tiến hành thử nghiệm xe theo những cách không được chính phủ chỉ định.
Một đợt thu hồi gần đây đối với dòng xe hybrid Prius cũng đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota. Tuy nhiên, doanh số bán hàng tại thị trường nội địa của Toyota lại tăng mạnh 32%, lên 823.595 chiếc, và doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng 3,1% lên 4,34 triệu xe, nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và châu Âu.
Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng của các thương hiệu Toyota và Lexus giảm 10,8% do cạnh tranh về giá đang gia tăng. Các nhà sản xuất ô tô địa phương đang ồ ạt phát triển dòng xe điện giá cả phải chăng, tạo ra sức ép lớn đối với các hãng xe nước ngoài.
![]() |
Người mẫu đứng cạnh chiếc SUV của Toyota tại một triển lãm ô tô năm ngoái. Ảnh tư liệu: Pattarapong Chatpattarasill |
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Toyota vẫn duy trì được vị thế của mình nhờ vào chiến lược kinh doanh linh hoạt và khả năng đáp ứng nhanh chóng với các thay đổi của thị trường. Toyota đã và đang tập trung vào việc mở rộng dòng sản phẩm xe điện và hybrid, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát chất lượng để lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng.
Trong tương lai, Toyota dự định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ xe hơi tiên tiến, nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

-
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik -
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu -
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố” -
[Ảnh] Có gì tại Triển lãm Autotech & Accessories đang diễn ra ở TP.HCM -
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
VEAM "trình làng" loạt xe mới tại Autotech & Accessories 2025 -
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Khu đô thị sân bay tích hợp 3 lợi thế hàng không - thương mại - giáo dục
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bán lẻ
-
SPX Express và Frasers Property Vietnam ký thỏa thuận hợp tác phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu