-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Toyota cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu của hãng, bao gồm cả doanh số từ các công ty con như Daihatsu Motor Co. và Hino Motors Ltd., giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do một số chi nhánh con của tập đoàn buộc phải ngừng sản xuất vì các vụ bê bối chất lượng và doanh số bán hàng chậm chạp tại Trung Quốc - một trong những thị trường quan trọng của Toyota.
Trong khi đó, Volkswagen đã bán được 4,35 triệu xe trong nửa đầu năm 2024, giảm nhẹ so với con số 4,37 triệu xe của cùng kỳ năm trước. Dù gặp phải những khó khăn nhất định, Toyota vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu.
Toyota đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian qua. Vào tháng 12/2023, hãng xe Daihatsu đã buộc phải tạm dừng mọi hoạt động tại các nhà máy lắp ráp do bê bối chất lượng. Đến đầu tháng 5/2024, Daihatsu mới bắt đầu quay lại hoạt động. Toyota cũng tuyên bố dừng một số hoạt động sản xuất trong nước sau khi thừa nhận rằng công ty đã tiến hành thử nghiệm xe theo những cách không được chính phủ chỉ định.
Một đợt thu hồi gần đây đối với dòng xe hybrid Prius cũng đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota. Tuy nhiên, doanh số bán hàng tại thị trường nội địa của Toyota lại tăng mạnh 32%, lên 823.595 chiếc, và doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng 3,1% lên 4,34 triệu xe, nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và châu Âu.
Tại Trung Quốc, doanh số bán hàng của các thương hiệu Toyota và Lexus giảm 10,8% do cạnh tranh về giá đang gia tăng. Các nhà sản xuất ô tô địa phương đang ồ ạt phát triển dòng xe điện giá cả phải chăng, tạo ra sức ép lớn đối với các hãng xe nước ngoài.
Người mẫu đứng cạnh chiếc SUV của Toyota tại một triển lãm ô tô năm ngoái. Ảnh tư liệu: Pattarapong Chatpattarasill |
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Toyota vẫn duy trì được vị thế của mình nhờ vào chiến lược kinh doanh linh hoạt và khả năng đáp ứng nhanh chóng với các thay đổi của thị trường. Toyota đã và đang tập trung vào việc mở rộng dòng sản phẩm xe điện và hybrid, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát chất lượng để lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng.
Trong tương lai, Toyota dự định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ xe hơi tiên tiến, nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
-
Dat Bike chơi lớn, mang công nghệ xe bốn bánh trang bị cho bộ ba Quantum S-Series -
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS
-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Mazda Connect lộ lỗ hổng bảo mật: Hàng loạt xe Mazda có nguy cơ bị tấn công -
PEUGEOT ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11/2024
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"