
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia
-
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
![]() |
Ảnh minh họa: Shutterstock |
Trong vòng hai tuần qua, 3 công ty bao gồm Muerdter Group, Recaro, và AE Group đã chính thức tuyên bố phá sản.
Mới đây nhất, AE Group, một trong những nhà sản xuất hàng đầu về phụ tùng đúc nhôm tại Đức, đã đệ đơn xin phá sản sau nhiều tháng nỗ lực tái cấu trúc doanh nghiệp. Công ty đã bắt đầu kế hoạch tái cơ cấu từ mùa Hè năm 2023, trong bối cảnh lợi nhuận hoạt động bị sụt giảm nghiêm trọng do giá năng lượng và nguyên liệu thô tăng cao.
Trong một thông cáo báo chí, AE Group cho biết mặc dù đã tăng cường các biện pháp tái cấu trúc, nhu cầu giảm từ các nhà sản xuất ô tô đã đặt ra nhiều thách thức lớn cho họ.
Theo tạp chí kinh doanh Đức WirtschaftsWoche, ngành công nghiệp ô tô của Đức đang rơi vào một chuỗi khủng hoảng liên tiếp, khi quá trình chuyển đổi sang xe điện và nhu cầu thị trường trì trệ đã ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà cung cấp.
Chỉ một tuần trước, Muerdter Group, một công ty dẫn đầu trong ngành, cũng đã tuyên bố phá sản ngay sau Recaro, một nhà cung cấp phụ tùng ô tô với hơn 110 năm lịch sử. Recaro cho biết, giá cả tăng đột biến, sự thay đổi của thị trường và việc mất một đơn hàng lớn là những nguyên nhân chính dẫn đến việc phá sản.
Mặc dù lý do chính xác khiến Muerdter Group phá sản vẫn chưa được làm rõ, nhưng nhiều chuyên gia trong ngành nhận định rằng các vấn đề khác nhau đang ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp ô tô của Đức, và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Trong một cuộc tranh luận gần đây về tương lai của ngành công nghiệp ôtô tại bang Thüringen, ông Mathias Hasecke, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Ôtô Thüringen, đã đưa ra một bức tranh ảm đạm về tình hình hiện tại. Ông cho biết: "Tình hình đang trở nên tồi tệ ở nhiều nơi. Hầu như mỗi ngày chúng ta đều nhận được những tin xấu mới từ các nhà cung cấp trong bang".
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam -
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h -
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"
-
OPL Logistics - cùng FIATA 2025 kiến tạo tương lai xanh
-
PNJ được JWA vinh danh về phát triển bền vững