Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trao 1.000 cuốn sách chuyên ngành kỹ thuật ô tô Đức cho sinh viên Việt Nam
Như Loan - 10/11/2016 17:12
 
Ủy ban tương trợ người Việt Nam tại CHLB Đức, Quỹ Robert Bosch (Robert Bosch Stiftung), nhà xuất bản Trẻ và Saigon Times Foundation vừa có buổi ra mắt và tặng sách Chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại cho sinh viên các trường đại học trên khắp cả nước.
Sinh viên trong buổi lễ nhận sách
Sinh viên trong buổi lễ ra mắt và trao tặng sách chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại

Với sự tài trợ từ Robert Bosch Stiftung, 1.000 cuốn sách chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại sẽ được dành tặng cho 60 trường trung cấp, 96 trường cao đẳng, 17 trường đại học, 9 thư viện trên khắp cả nước.

Cuốn sách chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại (Nhà xuất bản Europa Lehrmittel) với 22 chương, 784 trang là cuốn sách giáo khoa được phổ biến rộng rãi tại các trường dạy nghề ở Đức trong 60 năm qua. Cuốn sách do các giáo viên trường nghề kết hợp với các chuyên gia biên soạn cập nhật những phát minh, công nghệ mới nhất.

Đặc biệt, việc chuyển ngữ cuốn sách này sang tiếng Việt có sự tham gia của 27 chuyên gia người Việt trong và ngoài nước, trong đó phần lớn đã và đang làm việc tại các hãng ô tô nổi tiếng của Đức. Cuốn sách cũng được các giảng viên ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) hiệu đính.

Ông Julian Hermann, quản lý dự án cấp cao của Robert Bosch Stiftung cho biết: “Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam - Đức trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề thông qua việc đóng góp thiết thực vào nội dung giảng dạy, đào tạo.”

Tại Đức, Cuốn sách Chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại của nhà xuất bản Europa Lehrmittel là cuốn sách giáo khoa được phổ biến rộng rãi trong lĩnh vực đào tạo ở các trường dạy nghề và được dịch ra rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Cuốn sách này được dịch ra tiếng Việt từ nguyên bản tiếng Đức, ấn bản lần thứ 30.

Dự kiến có năm cuốn sách chuyên ngành khác như Cơ điện tử, Kỹ thuật chất dẻo, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật xây dựng và Kỹ thuật môi trường được xuất bản từ nay đến năm 2018. Trong đó, cuốn sách Chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại đang đóng góp tích cực cho việc xây dựng một lực lượng lao động lành nghề, được đào tạo bài bản cả về lý thuyết lẫn thực hành tại Việt Nam.

Các dịch giả và đội ngũ thực hiện Dự án Tủ sách Nhất Nghệ tinh chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên trong buổi ra mắt sách
Các dịch giả và đội ngũ thực hiện dự án Tủ sách Nhất Nghệ tinh chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên trong buổi ra mắt sách
Bosch mở rộng hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao
Công ty TNHH Bosch Việt Nam và trường Cao đẳng nghề LILAMA2 cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư