Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Bosch đầu tư 1,2 tỷ euro vào thị trường châu Á
Như Hiền - 04/11/2016 21:24
 
“Có mặt tại hầu hết các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tập đoàn Bosch có đầy đủ lợi thế để đem đến những giải pháp đa ngành - đa lĩnh vực cho khách hàng và đối tác. Đặc biệt, về lĩnh vực công nghệ kết nối, chúng tôi đánh giá châu Á - Thái Bình Dương là thị trường đầy tiềm năng”, ông Peter Tyroller, thành viên Hội đồng quản trị tập đoàn Bosch phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

Ông Peter Tyroller cho biết, riêng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm 2015, Bosch đạt mức doanh thu 19,2 tỷ euro, tương đương 27% tổng doanh thu toàn cầu của Tập đoàn.  

“Năm nay, chúng tôi có kế hoạch đầu tư khoảng 1,2 tỷ euro vào thị trường châu Á“, ông Peter Tyroller cho biết.

Ông Peter Tyroller, Thành viên Hội đồng quản trị tập đoàn Bosch phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Ông Peter Tyroller, Thành viên Hội đồng quản trị tập đoàn Bosch phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo ông Peter Tyroller,  thị trường Internet của Vạn Vật (Internet of Things - IoT) đang tăng trưởng nhanh tại châu Á - Thái Bình Dương. Dự đoán đến năm 2020, toàn khu vực sẽ trở thành thị trường IoT tiềm năng nhất thế giới, ước tính khoảng 37%.

Theo một nghiên cứu, riêng tại châu Á - Thái Bình Dương, IoT cho công nghiệp sẽ tăng gấp năm lần, từ năm 2015 đến năm 2020. Quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển của các nước châu Á, trong đó công nghệ kết nối sẽ đóng góp vai trò không nhỏ. Bên cạnh công nghiệp kết nối, các nước châu Á đang đẩy mạnh đầu tư vào những dự án thành phố thông minh.

Với xu hướng phát triển đó, Bosch có thể chung tay phát triển các khái niệm về di chuyển và cung ứng các giải pháp kết nối mạng lưới điện, hệ thống chiếu sáng, hạ tầng giao thông và tòa nhà; thông qua đó giúp cải thiện hiệu suất kinh tế và năng lượng ở các đô thị. Đã có nhiều dự án thí điểm hiện đang được triển khai tại Ấn Độ và Singapore.

Học viên tại trung tâm Bosch TGA Đồng Nai.
Học viên tại trung tâm Bosch TGA Đồng Nai.

Ông Võ Quang Huệ - Tổng giám đốc Bosch Việt Nam nhận định, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (trong sản xuất) đòi hỏi nguồn nhân lực cần có những kỹ năng mới sao cho phù hợp với những thay đổi trong thời kỳ này.

” Vì vậy, Bosch tại Việt Nam đặt trọng tâm vào việc phát triển nguồn nhân lực nghiên cứu & phát triển (R&D) tại Việt Nam, nhất quán với chính sách nhân sự của tập đoàn Bosch trên toàn cầu", ông Huệ cho biết.

* Bosch là nhà tuyển dụng quan trọng trong khu vực, với hơn 104.000 nhân viên tại châu Á - Thái Bình Dương. Con số này tương đương gần một phần tư lực lượng nhân sự của Bosch trên toàn cầu và đã tăng gấp đôi so với 10 năm trước.
* Trong hơn 50 năm qua, Bosch cam kết ứng dụng mô hình đào tạo nghề song hành tại châu Á. Ở Việt Nam, chương trình đạo tạo nghề song hành được chính thức triển khai từ năm 2013 và cho đến nay Bosch đã đào tạo 93 học viên người Việt. Bosch đã và đang đào tạo hơn 850 học viên mỗi năm, tại 7 trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bosch mở rộng hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao
Công ty TNHH Bosch Việt Nam và trường Cao đẳng nghề LILAMA2 cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư