Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 17 tháng 08 năm 2024,
Giảm 50% lệ phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước trong 3 tháng
Hoàng Minh - 16/08/2024 18:16
 
Thường trực Chính phủ đã đồng ý thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 3 tháng, thay vì 6 tháng như đã báo cáo, xin ý kiến Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 384/TB-VPCP về kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp tiếp thu giải trình ý kiến thành viên Chính phủ đối với dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo đó, Thường trực Chính phủ thông nhất thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 3 tháng, thay vì 6 tháng như đã báo cáo, xin ý kiến Chính phủ.

Dây chuyền lắp ráp ô tô tại Công ty Hyundai Thành Công 

Bộ Tài chính được giao khẩn trương hoàn thiện nội dung tiếp thu, giải trình ý kiến thành viên Chính phủ và dự thảo Nghị định, báo cáo Chính phủ để trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành trước ngày 18/8/2024.

Bộ Công thương cũng được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất chính sách phù hợp, khả thi, hiệu quả nhằm khuyến khích sản xuất và sử dụng xe điện tại Việt Nam, báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 9/2024.

Bộ Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Công thương, Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát các quy định pháp luật hiện hành để đề xuất, sửa đổi, bổ sung nhằm tháo gỡ kịp thời các vướng mắc phát sinh liên quan đến việc lắp các trạm/trụ sạc điện cho các phương tiện giao thông tại các cửa hàng xăng dầu, báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 8/2024.

Honda Việt Nam khuyến mại 100% lệ phí trước bạ cho xe CR-V và Civic
Honda Việt Nam (HVN) cùng hệ thống nhà phân phối sẽ bắt đầu triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 6 đến hết ngày 31/5/2024 với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư