Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 07 tháng 08 năm 2024,
Quảng Ninh tổ chức Hội chợ OCOP dịp Quốc khánh 2/9 và cuối năm 2024
Quỳnh Nga - 05/08/2024 16:40
 
Việc tổ chức chuỗi sự kiện Hội chợ OCOP Quảng Ninh nhằm kết nối, quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP, hình thành “Điểm đến du lịch” phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa của người dân trong và ngoài tỉnh.

Chuỗi sự kiện Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 và Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024 là sự kiện cấp tỉnh và cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 được tổ chức trên địa bàn TP Hạ Long, TP Móng Cái tỉnh Quảng Ninh.

Chuỗi sự kiện này sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Phát huy lợi thế, vị thế cửa khấu quốc tế, hạ tầng giao thông thông đồng bộ, gắn kết hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm với hoạt động quảng bá, xúc tiến và cung ứng dịch vụ “điểm đến” thu hút khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng là hoạt động thiết thực và cụ thể hàng năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Hội chợ OCOP vùng Đông Bắc - Quảng Ninh 2023 đã thu hút trên 62.600 lượt người đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu ước đạt trên 16,4 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của khu gian hàng tỉnh Quảng Ninh ước đạt 7,8 tỷ đồng. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Cùng đó, hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác đã được Quảng Ninh ký kết với các địa phương nước bạn thông qua việc mời một số địa phương quốc tế có hợp tác. Cụ thể, với các tỉnh: Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (Lào); Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc), Cộng hòa Hồi giáo Pakistan,… tổ chức khu gian hàng đặc trưng để triển lãm, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, nét văn hóa đặc trưng địa phương nước bạn tại hội chợ nhằm kết nối quan hệ kinh tế, giao lưu văn hóa với tỉnh Quảng Ninh.

Gian hàng của tỉnh Xay Nhạ Bu Ly (Lào) lần đầu tham dự Hội chợ năm 2023 đã thu hút đông khách tham quan và mua sắm. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Theo Kế hoạch số 2062/KH-UBND, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/8/2024 đến ngày 03/9/2024 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Với quy mô trên 257 gian hàng được chia thành 4 khu vực bên trong Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Trong đó, khu vực 1 sẽ bố trí 13 khu gian hàng theo thiết kế riêng (tương ứng với 100 gian hàng) của 13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Ninh để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh.

Khu vực 2 sẽ bố trí khoảng trên 150 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, các tổ chức kinh tế trong nước, nước ngoài; doanh nghiệp các địa phương có quan hệ hợp tác như: Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (Lào); Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc), Cộng hòa Hồi giáo Pakistan,…

Khu vực 3 sẽ có khoảng 7 gian trưng bày về tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quảng bá hoạt động thanh toán điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt.

Còn lại sẽ là khu vực sân khấu phục vụ Chương trình khai mạc Hội chợ và chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9. Khu vực này cũng là không gian để quảng bá, giới thiệu nét văn hóa của các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhằm thu hút khách du lịch trong thời gian diễn ra hội chợ.

Cùng với các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh, các gian hàng sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước đã góp phần đa dạng thị trường mua sắm cho người dân và du khách. Ảnh: Quảng Ninh Portal

Đối với khu vực bên ngoài cung quy hoạch, căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ động chiêu thương bố trí một số khu gian hàng trưng bày sản phẩm sinh vật cảnh, gốm sứ và mỹ nghệ.

Theo kế hoạch, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024 sẽ tổ chức tại Trung tâm truyền thông và Văn hóa TP. Móng Cái. Thời gian từ ngày 14/11 đến ngày 18/11.

Hội chợ sẽ có quy mô trên 200 gian hàng với các khu vực khác nhau. Trong đó, có khoảng 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Với khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước; tổ chức xúc tiến thương mại khu vực các nước ASEAN và TP. Đông Hưng (Trung Quốc), các doanh nghiệp nước ngoài có đại lý phân phối tại Việt Nam khoảng 100 gian hàng.

Trong khuôn khổ Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024, Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng dự kiến diễn ra vào ngày 15/11 tại TP. Móng Cái.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và tuân thủ các quy định theo Luật Thương mại.

Quảng Ninh: Thêm đòn bẩy, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế khu vực vùng biên
3 khu kinh tế cửa khẩu là Móng Cái, Hoành Mô – Đồng Văn và Bắc Phong Sinh được khai thác đã và đang góp phần cho phát triển kinh tế khu vực biên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư