Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 07 tháng 08 năm 2024,
Cận cảnh lô xe VF 3 thương mại đầu tiên đến tay khách hàng
Như Loan - 06/08/2024 16:18
 
“Quá đẹp”, “vượt cả mong đợi”, “hoàn toàn hài lòng”… là cảm nhận của những khách hàng đầu tiên nhận bàn giao VinFast VF 3 trong sáng 1/8.

Sáng 1/8, VinFast chính thức bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên tới khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Anh Nguyễn Tuấn Kha (TP.HCM) vui mừng khi là một trong những khách hàng đầu tiên nhận bàn giao xe. “Ngày 12/5, mình biết thông tin VF 3 sẽ mở đặt cọc lúc 6h sáng ngày 13/5. Hôm sau, mình hẹn giờ dậy lúc 5h30, hoàn tất đặt cọc và thanh toán lúc 5h57 phút. Số thứ tự mua xe là 84”, anh Tuấn Kha chia sẻ.

Anh Tuấn Kha đã quyết định đặt mua mẫu xe này rất nhanh vì ấn tượng với kiểu dáng SUV vuông vắn cùng mức giá hợp lý. Dù mua VF 3 để cho vợ sử dụng, nhưng sau khi trải nghiệm thực tế, anh cảm thấy hứng thú và đùa rằng “sẽ mượn vợ để sử dụng hàng ngày”.

“Đây là xe thứ 4 tôi mua nhưng có lẽ là chiếc xe mang lại nhiều cảm xúc nhất”, anh Chu Đức Việt (Thái Nguyên) chia sẻ. Chị Nguyễn Thị Tố Uyên - vợ anh Đức Việt - cho biết: “Ban đầu tôi chỉ thích màu vàng, tuy nhiên khi nhìn trực tiếp thì quả thật, màu nào của VinFast VF 3 cũng đẹp”.

Bảng màu đa dạng của VF 3 gần như đáp ứng được mọi “gu” của khách hàng. Thậm chí, có khách hàng còn đặt mua nhiều màu. “Tôi mua 5 chiếc VinFast VF 3 với 5 màu sắc khác nhau cho mọi người trong gia đình sử dụng”, anh Phan Trọng Mạnh (Thanh Hóa) chia sẻ. Đang sử dụng 3 mẫu xe VF e34, VF 5 Plus và VF 8, nên anh hoàn toàn tự tin vào chất lượng và khả năng vận hành của các mẫu xe điện của VinFast.

VF 3 là mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ đầu tiên của VinFast. Xe được trang bị bộ pin có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 215 km/lần sạc, thời gian sạc pin nhanh nhất từ 10% lên 70% chỉ trong vòng 36 phút.

Động cơ điện của VF 3 cho công suất tối đa 30 kW, mô-men xoắn cực đại 110 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau (RWD) cho khả năng tăng tốc 0-50 km/h trong vòng 5,3 giây. Xe trang bị túi khí dành cho người lái, phanh đĩa phía trước cùng các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Dù là xe cỡ nhỏ, nhưng VinFast VF 3 vẫn được nhiều khách hàng khen về không gian nội thất rộng rãi đủ cho 4 người lớn. Khoang lái được thiết kế theo phong cách tối giản đặc trưng của VinFast với màn hình giải trí trung tâm 10 inch, cùng cần gạt chuyển số sau vô lăng tương tự những mẫu xe sang.

“Hôm nay những gì nhận được thực sự vượt mong đợi của mình. Không gian nội thất khá thoáng, trần cao, vô lăng cầm nắm tốt, màn hình hiển thị đẹp. Dàn lạnh của VF 3 làm mát nhanh và sâu. Với mức giá 240 triệu đồng thì không thể tìm được chiếc xe nào tốt hơn VinFast VF 3”, chủ xe Tuấn Kha nhận định.

VinFast VF 3 có giá bán 240 triệu đồng (không bao gồm pin) và 322 triệu đồng (bao gồm pin). Xe được bảo hành chính hãng lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), trong khi pin được bảo hành 8 năm và không giới hạn km. Dự kiến trong năm 2024, VinFast có thể bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 tới khách hàng.

VinFast VF 3: Chi phí sở hữu bằng nửa xe xăng, vận hành rẻ ngang xe máy
Với chi phí sở hữu chỉ bằng 1/2 xe xăng, chi phí vận hành chỉ tương đương xe máy, trả góp mỗi tháng cả gốc và lãi chỉ khoảng 2 triệu đồng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư