Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 01 tháng 09 năm 2024,
TP.HCM: Nhiều chương trình khuyến mãi lớn, kích cầu mua sắm dịp lễ 2/9
Hoài Sương - 31/08/2024 18:28
 
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, các trung tâm thương mại tung ra chương trình khuyến mãi hàng hiệu lớn, hệ thống siêu thị đều có hàng loạt chương trình giảm giá sâu dịp lễ 2/9.

 

Dự đoán sức mua tăng

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, tiêu dùng cần những “cú hích” từ nhiều mũi nhọn. Do đó, lễ 2/9 là dịp các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị hiện đại trở thành điểm đến hấp dẫn khi đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí, ẩm thực với hàng loạt chương trình ưu đãi.

Các hệ thống bán lẻ hiện đại dự đoán nhu cầu mua sắm kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ gia tăng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam nhận định, trong kỳ nghỉ này AEON Việt Nam dự đoán sức mua có thể tăng nhẹ so với năm trước. Vì vậy, hệ thống các siêu thị đã tăng cường dự trữ hàng hóa so với ngày thường. 

“Chúng tôi cũng đã sớm chủ động lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo giữ ổn định giá. Đồng thời, chủ động giảm biên độ lợi nhuận ở một số ngành hàng như rau, cá, thịt… mang tới cho khách hàng mức giá hợp lý nhất”, bà Ngọc Huệ chia sẻ.

Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng đã chuẩn bị nguồn hàng, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái khi dự báo sức mua sẽ tăng trong dịp lễ này.

Ngoài hệ thống siêu thị, kỳ nghỉ lễ năm nay, Sở Công thương TP.HCM còn tổ chức sự kiện khuyến mại hàng hiệu - City Sale, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ. 

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động thiết thực, giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với hàng hiệu, chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. City Sale cũng góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, mua sắm tại TP.HCM trong kỳ nghỉ này”, ông Tú nhận định.

Thông tin từ Bộ Công thương, chính sách ưu đãi thuế giá trị gia tăng với mức giảm 2% sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh… Từ đó, người tiêu dùng có thể tăng nhu cầu mua sắm. Bên cạnh đó, chính sách cải cách tiền lương từ ngày 1/7 vừa qua được kỳ vọng có nhiều tác động tích cực đến hoạt động thương mại.

Hàng loạt ưu đãi

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp nghỉ lễ, nhiều đơn vị, doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi… đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ du khách, người tiêu dùng, bố trí thêm các quầy tính tiền, huy động thêm nhân sự và gia tăng chính sách ưu đãi.

Đồng thời, triển khai các ứng dụng mua hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Hàng loạt chương trình ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ cho biết, hiện AEON Việt Nam đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt như chương trình “Sale tưng bừng – Mừng đại lễ”, diễn ra từ ngày 22/8 đến 4/9. Trong đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các mặt hàng thực phẩm, hóa phẩm, điện máy, gia dụng, thời trang… với ưu đãi giảm giá từ 10-50%.

Song song đó là các chương trình ưu đãi nổi bật như “Giá thấp mỗi ngày”, “Thứ tư vui vẻ” và “Ưu đãi thành viên” và “Cẩm nang khuyến mãi” cho người tiêu dùng.

Còn đại siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” với việc giảm giá đến 49% cho các sản phẩm đặc sản vùng miền như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)…

Ngoài khuyến mãi, giảm giá, các hệ thống bán lẻ còn phối hợp với nhiều nhà cung cấp đẩy mạnh sản lượng nhóm hàng nhãn riêng, có lợi thế về giá bán nhằm đáp ứng xu hướng hạn chế chi tiêu hàng giá cao của người tiêu dùng.

Với City Sale, vào dịp nghĩ lễ 2/9, cùng với người dân, du khách khi tới tham quan TP.HCM sẽ có cơ hội mua sắm nhiều hàng hiệu chất lượng với mức khuyến mãi hấp dẫn, tối đa tới 80%.

Ngoài sự góp mặt của tập đoàn bán lẻ uy tín ACFC với sự tham gia của 17 thương hiệu nổi tiếng, City Sale còn có sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu quốc tế được yêu thích tại Việt Nam như Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs, Polo, Vesace, Salvatore Ferragamo…

Giá xăng vừa giảm lần thứ 2 liên tiếp
Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu lúc 15h ngày 29/8/2024 của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.332 đồng/lít (giảm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư