Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Thêm “ông lớn” gia nhập thị phần đồ nướng tại Việt Nam
Gia Hân - 26/08/2024 08:24
 
Chuỗi nhà hàng nướng nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản, Yakiniku Like thuộc Maxim's Caterers chính thức có mặt Việt Nam vào cuối tháng 8 này, đánh dấu thêm một thương hiệu ngoại chen chân vào thị phần F&B nói chung và đồ nướng nói riêng.
 Yakiniku Like sẽ chính thức chính thức khai trương nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam tại tầng B3-16A Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) vào ngày 28/8. Ảnh: Gia Hân

Việt Nam có nhà hàng nướng không khói solo kiểu Nhật đầu tiên

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Nguyễn Hồng Linh, Giám đốc Thị trường chuỗi đồ ăn Nhật (JCR Việt Nam) thuộc Maxim's Caterers cho biết, nhận thấy thị trường đồ nướng Việt đang nhiều tiềm năng tăng trưởng cộng với hệ sinh thái sẵn có, nên Yakiniku Like đã quyết định đánh dấu sự có mặt tại thị trường này và bắt đầu cuộc cạnh tranh sòng phẳng với những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang phát triển thần tốc và đang tiếp tục rót vốn vào thị trường Việt Nam như Golden Gate, RedSun…

Theo đó, nhà hàng Yakiniku Like đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương vào ngày 28/8 tại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM).

“Đây là mô hình nhà hàng nướng không khói, solo đầu tiên tại Việt Nam. Bởi được trang bị mỗi quầy nướng cá nhân với hệ thống bếp nướng riêng với đầy đủ tiện ích giúp khách hàng chủ động thưởng thức bữa ăn theo cách riêng của mình. Điểm nhấn và khác biệt của Yakiniku Like gồm các tiêu chí: Tasty! Quick! Value! (Ngon! Nhanh! Giá cả hợp lý!). Thực khách sẽ được nhà hàng phục vụ nhanh trong vòng 3 phút”, ông Linh chia sẻ.

Ngoài ra, quy trình gọi món tại Yakiniku Like cũng tiện lợi. Thông qua quét mã QR, khách hàng có thể lấy vé xếp hàng trực tuyến cũng như đặt món nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, nhà hàng không nhận đặt chỗ trước nhằm tạo sự công bằng cho thực khách.

“Yakiniku Like sở hữu hệ thống nhà hàng lên tới 170 chi nhánh tại Nhật và nhiều nơi thế giới như thị trường vốn Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc); Indonesia; Philippines; Singapore; Thái Lan... và bây giờ đến với Việt Nam, chúng tôi sẽ nhắm đến tệp khách hàng là các nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên với mức giá vừa túi tiền. Kỳ vọng đồ nướng kiểu Nhật sẽ ngày càng mở rộng ra, đây là cơ hội đến cho các doanh nghiệp và chúng tôi nắm bắt và dự kiến sẽ mở rộng thị phần tập trung TP.HCM, Hà Nội”, ông Linh cho hay.

Yakiniku Like là thương hiệu được sở hữu bởi Maxim's Caterers, một “ông lớn” trong ngành F&B khi đồng thời là chủ của hàng loạt chuỗi ẩm thực có tiếng trong đó có Starbucks. Maxim's Caterers có trụ sở tại thị trường vốn Hồng Kông thuộc Tập đoàn Dairy Farm được thành lập vào năm 1956.

Sân chơi của các thương hiệu đồ nướng ngoại

Với thị trường trăm triệu dân, Việt Nam những năm gần đây trở thành “mảnh đất màu mỡ” hút các ông lớn gia nhập thị trường F&B nói chung và đồ nướng nói riêng.

Những cái tên hàng đầu như GoGi House là một trong những thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate). Được thành lập từ năm 2005, tới nay, Golden Gate đang sở hữu gần 300 cửa hàng tại hàng chục tỉnh, thành phố lớn, gồm nhiều thương hiệu nổi tiếng như Kichi-Kichi, Sumo BBQ, Ashima, GoGi House, Vuvuzela..., chiếm giữ thị phần áp đảo trong thị trường F&B Việt Nam. 

Chiến lược quan trọng tạo nên thành công cho Golden Gate phải kể đến là việc liên tục tiên phong tạo ra những trào lưu ẩm thực mới với từng phân khúc thị trường riêng biệt. Các mô hình mới như Cowboy Jack’s (quán ăn phong cách Mỹ), Osaka Ohsho (phong cách Nhật Bản)… của Golden Gate đã tạo nên những “cơn sốt” trong giới trẻ, thậm chí trở thành những điểm “check-in” yêu thích. Cùng với món ăn ngon, doanh nghiệp này đặc biệt chú trọng xây dựng nhà hàng có không gian đẹp nhằm mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm.

Đối thủ lớn cùng phân khúc của Golden Gate là Công cổ phần Đầu tư thương mại quản trị Mặt trời đỏ (Redsun), hiện cũng sở hữu hàng trăm cửa hàng tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Để cạnh tranh với các ông lớn cùng phân khúc nêu trên, ông Linh cho biết việc đưa Yakiniku Like có mặt tại Việt Nam là bước đầu Maxim's Caterers thăm dò thị trường nhằm hướng đến chiến lược rộng hơn là đưa các thương hiệu khác trong chuỗi của mình đến gần hơn với người dùng Việt Nam này trong vài năm nữa.

Vị này còn nhận định, ở phân khúc thị phần đồ nướng những doanh nghiệp làm nhỏ lẻ sau dịch đã bị “bão Covid-19” càn quét, chỉ còn lại những doanh nghiệp ngoại có vốn lớn, đầu tư bài bản còn trụ lại và dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới nhất là đối với nhà hàng nướng phong cách Nhật Bản.

Với hệ sinh thái ẩm thực đa dạng, đại diện thương hiệu này cho biết, chủ đầu tư Maxim's Caterers dự kiến sẽ tiếp tục mang những thương hiệu đồ Nhật khác trong cùng chuỗi ẩm thực của mình đến với thị trường Việt Nam bên cạnh Yakiniku Like.

Từ phụ bếp tới làm chủ chuỗi nhà hàng Nhật
Nhờ nỗ lực và đam mê, Phan Thành Tân không chỉ là nhà cung ứng thực phẩm Nhật mà còn sở hữu chuỗi nhà hàng lớn ở TP HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư