Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 30 tháng 06 năm 2024,
Việt Nam có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin, 1 nhà hàng nhận sao xanh
Hoài Sương - 28/06/2024 06:59
 
Danh sách Michelin Guide 2024 có tổng cộng 164 cơ sở ăn uống, gồm: 7 nhà hàng đạt một sao Michelin, 58 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand, 99 cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi Michelin.

Trong Lễ công bố Michelin Guide 2024 tối 27/6 tại TP.HCM, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách Michelin Guide Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng 2024.

Theo đó, danh sách Michelin Guide mới được giới thiệu gồm 164 cơ sở ăn uống. Trong đó có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin (2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng từ Michelin Selected).

Năm 2024, có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin.

Ngoài ra, có 58 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand (28 cơ sở mới và 1 nhà hàng được chuyển từ Michelin Selected); 99 cơ sở ăn uống đạt giải Michelin Selected với 40 cơ sở mới.

Trong số các cơ sở vừa được bổ sung vào danh sách Michelin Guide, có 10 cơ sở đến từ Hà Nội (5 Bib Gourmand và 5 Michelin Selected), 26 cơ sở từ TP.HCM (2 nhà hàng một sao Michelin, 8 Bib Gourmand và 16 Michelin Selected) và 36 cơ sở đến từ Đà Nẵng (1 nhà hàng đạt một sao Michelin, 16 Bib Gourmand và 19 Michelin Selected).

Các nhà hàng một sao Michelin được công bố năm 2023 bao gồm Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị và Ănăn Saigon vẫn giữ được danh hiệu của mình. Bên cạnh đó, danh sách một sao Michelin năm 2024 chào đón 2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng.

Hai nhà hàng mới đạt giải một sao Michelin là Akuna (TP.HCM) - nhà hàng chuyên phục vụ các món Âu sáng tạo với những ảnh hưởng từ ẩm thực Việt Nam, ăn kèm với rượu đẳng cấp và La Maison 1888 (Đà Nẵng) - nhà hàng phục vụ thực đơn gồm 5 hoặc 7 món với nguyên liệu thượng hạng từ Việt Nam, Pháp và Nhật Bản.

Nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected được thăng hạng lên một sao Michelin là The Royal Pavilion (TP.HCM) - nhà hàng có các món ăn đa dạng, thể hiện tinh thần tôn trọng di sản ẩm thực Quảng Đông và thực đơn dim sum được phục vụ vào buổi trưa.

Một nhà hàng đã được trao tặng sao xanh Michelin đầu tiên tại Việt Nam.

Đặc biệt, Nén Danang - nhà hàng nhận giải thưởng Michelin Selected đã được trao tặng sao xanh Michelin đầu tiên tại Việt Nam cho những cam kết trong lĩnh vực ẩm thực và tính bền vững của nhà hàng. Đây là hoạt động tôn vinh những cơ sở ăn uống tiên phong trong việc hướng đến xây dựng nền ẩm thực bền vững, mang đến trải nghiệm kết hợp giữa sự xuất sắc của những món ăn và cam kết nghiêm túc về tính thân thiện với môi trường.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guides cho biết, Đà Nẵng - thành phố mới được bổ sung trong lần công bố thứ 2 của Michelin Guide tại Việt Nam là yếu tố giúp các lựa chọn của Michelin Guide thêm phong phú và đa dạng với các món ăn, đặc sản địa phương độc đáo, đại diện cho ẩm thực miền Trung Việt Nam và đồng thời phản ánh sự ảnh hưởng từ ẩm thực Pháp, Trung Quốc cũng như các nền văn hóa Đông Nam Á khác.

“Trên thực tế, ba thành phố của Việt Nam bao gồm Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều sở hữu những sắc màu riêng. Bên cạnh đó, các đầu bếp danh tiếng trên thế giới đang tăng cường mở nhà hàng tại Việt Nam, hợp tác cùng thế hệ đầu bếp Việt mới phát triển theo định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Vì vậy, Việt Nam thật sự đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực thế giới trong mắt của du khách và thực khách”, ông Gwendal Poullennec chia sẻ.

Ngoài ra, Michelin Guide 2024 còn trao giải thưởng Đầu bếp trẻ xuất sắc cho đầu bếp Duy Nguyễn đến từ Little Bear, một nhà hàng đạt giải trong hạng mục Michelin Selected tại TP.HCM. Song song đó là giải thưởng Chuyên gia nếm rượu của Michelin Guide được trao cho anh Toàn Nguyễn đến từ La Maison 1888, nhà hàng duy nhất ở Đà Nẵng được trao một sao Michelin. Giải thưởng Cống hiến của Michelin Guide được trao cho chị Anh Nguyễn đến từ Si Dining, một nhà hàng ở Đà Nẵng đạt giải Michelin Selected.

Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin
Tối 27/6, La Maison 1888, nhà hàng đặc biệt nhất trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Tập đoàn Sun Group đã vinh dự trở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư