Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 19 tháng 08 năm 2024,
Cửa hàng Starbucks Reserve duy nhất ở TP.HCM đóng cửa
Linh Dương - 19/08/2024 10:38
 
Starbucks Reserve Hàn Thuyên, cửa hàng cà phê cao cấp đầu tiên và duy nhất của Starbucks tại TP.HCM, sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 26/8 sau 7 năm hoạt động.
Starbucks Reserve đầu tiên và duy nhất ở TP.HCM chính thức đóng cửa sau 7 năm hoạt động. Ảnh: Starbucks

Theo thông báo từ Starbucks Việt Nam trên trang Facebook chính thức, quyết định đóng cửa được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố. Tuy nhiên, Starbucks khẳng định sẽ sớm mở cửa một chi nhánh Reserve mới ở một vị trí khác, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Trong suốt 7 năm qua, Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người dân TP.HCM và du khách nhờ vào chất lượng cà phê cao cấp và không gian sang trọng. Thông tin đóng cửa đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những khách hàng quen thuộc gắn bó với cửa hàng này.

Hiện tại, nhiều môi giới bất động sản đang tìm người thuê cho mặt bằng rộng 210 m2 tại địa chỉ 11-13 Hàn Thuyên với giá thuê lên tới 30.000 USD/tháng (hơn 750 triệu đồng). So với mức giá thuê khoảng 18.000 USD/tháng vào năm 2017, mức giá hiện tại phản ánh sự gia tăng đáng kể về giá trị của mặt bằng này.

Sau khi đóng cửa cửa hàng Hàn Thuyên, Starbucks vẫn duy trì ba cửa hàng khác tại TP.HCM, bao gồm Starbucks New World, Starbucks MPlaza, và Starbucks Waterbus Thủ Thiêm. Cửa hàng Reserve hiện chỉ còn duy nhất tại phố Nhà Thờ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây không phải là lần đầu tiên Starbucks đóng cửa chi nhánh tại các địa điểm đắc địa. Vào tháng 6/2022, chuỗi cà phê này đã đóng cửa cửa hàng lâu năm tại khách sạn Lan Viên ở Hà Nội và chi nhánh tại khách sạn Rex ở TP.HCM vào đầu tháng 10/2021.

Starbucks Việt Nam hiện có hơn 100 cửa hàng trên cả nước và tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động. Dưới sự dẫn dắt của Tổng giám đốc mới, ông Hồ Mai Hồ, chuỗi cà phê này đang hướng đến việc phát triển tại các khu dân cư mới, với các cửa hàng mới đã đạt được doanh thu tốt nhờ vào vị trí chiến lược của chúng.

Sự đóng cửa của Starbucks Reserve Hàn Thuyên đánh dấu một sự thay đổi lớn trong bức tranh ngành cà phê, đặc biệt tại các khu vực trung tâm thành phố, nơi giá thuê mặt bằng ngày càng cao. Mặc dù có sự thay đổi, Starbucks cam kết sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao đến tay khách hàng.

Những tín đồ yêu thích Starbucks có thể tiếp tục tìm đến các chi nhánh còn lại và chờ đợi sự trở lại của thương hiệu tại một vị trí mới trong tương lai gần.

Starbucks Vietnam công bố Tổng giám đốc mới là người Việt
Ngày 6/11, tại Hà Nội, Starbucks Vietnam đã tổ chức khai trương cửa hàng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam tại địa chỉ số 32-34 Nguyễn Hữu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư