Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Sau thập kỷ ở Việt Nam, Starbucks lộ diện ở “thiên đường” cà phê phố cổ Hà Nội
Anh Hoa - 07/11/2023 11:17
 
Vì muốn hoà nhập cộng đồng tín đồ cà phê Hà Thành, Starbucks Vietnam chọn xuất hiện quán ở con phố cổ Nguyễn Hữu Huân.

Đối với những con người gốc Hà Thành, cà phê là một thức uống vừa quen thuộc lại vừa hấp dẫn. Và ở Hà Nội, chẳng đâu khác ngoài con đường Nguyễn Hữu Huân là nơi mỗi tín đồ cà phê, đặc biệt là cà phê trứng sẽ nghĩ ngay tới khi muốn thưởng thức món đồ uống đặc biệt này.

Và đây là con phố nơi những thương hiệu cà phê nổi tiếng của Hà Nội ngự trị. Điển hình như Cafe Giảng - Nơi khởi nguồn của món Cafe trứng. Cafe Giảng nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên phố Nguyễn Hữu Huân, khá khó để nhìn thấy ngay lần đầu tiên.

Bên cạnh Cafe Giảng, có Cafe Lâm - nơi giữ được chất lượng nguyên bản như những ngày đầu tiên với giá cả khá hợp lý, hay như HAN Coffee - Hương vị cà phê  xưa ở Hà Nội mang tới một menu truyền thống với cà phê pha phin và một không gian nhẹ nhàng, cổ kính.  

Tuy nhiên, hãng cà phê của Mỹ - Starbucks đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 10 năm bằng cửa hàng tại con phố cổ này. Điều này tạo sự mới lạ cho các tín đồ và du khách quốc tế. 

Cửa hàng được thiết kế với tông màu đặc trưng, lấy ý tưởng từ cửa hàng Starbucks Pike Place tại Seattle và thể hiện được nét văn hóa của khu phố cổ Hà Nội
Cửa hàng được thiết kế với tông màu đặc trưng, lấy ý tưởng từ cửa hàng Starbucks Pike Place tại Seattle và thể hiện được nét văn hóa của khu phố cổ Hà Nội.

Ngoài ra, cửa hàng Starbucks Nguyễn Hữu Huân còn là cam kết thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đây là cửa hàng cộng đồng sẽ hỗ trợ cho người trẻ, thanh thiếu niên trong chương trình hướng nghiệp thông qua việc trích một phần lợi nhuận từ mỗi sản phẩm cho chương trình đào tạo - kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận - REACH.

Tại cửa hàng này, với mỗi thức uống được phục vụ, 3.000 đồng/thức uống sẽ được đóng góp trực tiếp vào quỹ hỗ trợ của REACH để thực hiện chương trình đào tạo. Cửa hàng này là một phần của sáng kiến ​​toàn cầu nhằm củng cố cộng đồng, hỗ trợ các cơ hội kinh tế và tạo ra tác động thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương.

Theo ông Hồ Mai Hồ, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam, trong 10 năm qua, Starbucks Vietnam đã nỗ lực thực hiện lời hứa thương hiệu của mình là nâng tầm cuộc sống hàng ngày cho khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi hãng đang phát triển.

Hơn nữa, việc mở cửa hàng cộng đồng đầu tiên này là tiền đề vững chắc để công ty tiếp tục thực hiện mong muốn hỗ trợ cộng đồng nói chung và giới trẻ Việt Nam thông qua sự phối hợp với các tổ chức phi chính phủ.

Năm 2016, Starbucks Vietnam lần đầu tiên hợp tác với REACH để hỗ trợ lực lượng lao động trẻ trong lĩnh vực F&B, phối hợp với The Starbucks Foundation và The Asian Foundation.

Và chính cộng sự của Starbucks cũng là những người hướng dẫn, giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về nghiệp vụ tại cửa hàng thông qua các buổi thực hành trực tiếp.

Cuộc đối đầu giữa Highlands Coffee và Starbucks
Việt Nam vẫn là thị trường cà phê lớn nhất và phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Các thương hiệu đang phục hồi sau đại dịch, bắt đầu chinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư