
-
Suntory PepsiCo giữ vững vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát
-
Hải quan mở đường dây nóng nhận tin báo về tội phạm, buôn lậu, phiền hà sách nhiễu
-
Vinacomin và NFC - Trung Quốc tọa đàm về kỹ thuật sản xuất Alumin và điện phân nhôm
-
Hà Nội phấn đấu đến năm 2030 kinh tế tư nhân đóng góp 55 - 60% GRDP
-
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm "tiến thoái lưỡng nan" khi in bao bì sản phẩm -
Quảng Ninh: Khởi động nhiều dự án hạ tầng của doanh nghiệp tư nhân
Nhân dịp đưa vào vận hành Cửa hàng thứ 100, Starbucks giới thiệu dòng cà phê có nguồn gốc địa phương Starbucks Reserve™ Vietnam Đưng K'Nớ. Bên cạnh đó, các cửa hàng cũng bắt đầu bước vào mùa thu với những hương vị ngọt ngào, ấm áp hơn cùng các sản phẩm, bộ sưu tập đặc trưng.
Cà phê Starbucks Reserve™ Vietnam Đưng K'Nớ có nguồn gốc từ khu vực Tây Nguyên và thị trấn Đưng K'Nớ xa xôi, nơi sinh sống của 82 hộ nông dân bản địa theo chế độ mẫu hệ, cùng nhau làm việc để bảo tồn truyền thống văn hóa và tập quán canh tác cà phê.
Theo bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam, dòng cà phê này thể hiện sự nỗ lực của những người nông dân Đưng K'Nớ trong việc sản xuất ra những hạt cà phê Arabica chất lượng, đồng thời thể hiện được di sản văn hóa cà phê Việt Nam một cách gần gũi, hiếm có.
![]() |
Các sản phẩm hiện có mặt tại các cửa hàng Starbucks (trừ các cửa hàng tại Nội Bài Airport, Bà Nà, Nha Trang Vinwonders, Phú Quốc) |
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở TPHCM. Tới nay đã có 100 cửa hàng trên cả nước tại 9 tỉnh, thành phố: TPHCM, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Hội An, Phú Quốc.
Thời điểm Starbucks đến Việt Nam, thị trường cà phê thế giới và trong nước có nhiều xáo trộn: giá xấu, biến động nhiều, cung vượt cầu.
Báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) phát hành trong tháng 12/2013 ước rằng sản lượng cà phê toàn thế giới niên vụ 2012/13 là trên 153 triệu bao, trong khi lượng tiêu thụ ở mức 145 triệu bao, nghĩa là có khoảng 8 triệu bao dư thừa. Bối cảnh chung của thế giới khiến thị trường cà phê tại Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới cũng không tránh khỏi nhiều thiệt hại.
Bên cạnh đó, ngành cà phê tại Việt Nam vốn có truyền thống lâu đời cũng đã chứng kiến sự tham gia của hàng loạt chuỗi cửa hàng cũng như thương hiệu lớn, nhỏ. Tuy nhiên, những thương hiệu thực sự lớn mạnh và có tầm ảnh hưởng quốc tế chưa nhiều. Vì thế, sự xuất hiện của Starbucks tại Việt Nam thời điểm đó là một trong những dấu ấn nổi bật song cũng có không ít thách thức đặt ra cho thương hiệu này.
Thách thức đầu tiên và cũng quan trọng nhất chính là vượt qua được những khác biệt về văn hóa, cụ thể là hành vi của người tiêu dùng.
Robusta là loại cà phê ưa thích của người Việt, bởi vị đắng đặc trưng khiến người uống thấy sảng khoái, tinh thần phấn chấn. Trong khi đó, cà phê Starbucks được làm từ hạt cà phê Arabica với vị nhẹ nhàng, không bị đắng gắt, cùng mùi thơm đặc trưng quyến rũ.
Đó là bài toán mà Starbucks Vietnam cần tìm lời giải. Bà Patricia Marques không thể kỳ vọng rằng vị cà phê được khách hàng quốc tế ưa chuộng thì người tiêu dùng Việt Nam cũng ưa chuộng.
Ngoài ra vấn đề với Starbucks Vietnam là làm thế nào để sở hữu đội ngũ nhân viên hiểu được văn hóa của Starbucks và vẫn phục vụ tốt khách hàng Việt Nam. Starbucks Vietnam đã xây dựng các chương trình đào tạo riêng, truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên để có thể hiểu giá trị của thương hiệu. Đơn vị cũng kết nối đội ngũ nhân sự tại Việt Nam với các quốc gia khác để họ có thể tiếp tục phát huy giá trị cốt lõi, sứ mệnh chung của Starbucks.
"Để đi đến hành trình hôm nay và chào đón cửa hàng thứ 100, trên hết, thành công của chúng tôi cũng là kết quả có được từ sự tin tưởng, yêu mến của quý khách hàng, những người mà chúng tôi kết nối trong từng cốc cà phê được phục vụ tại các cửa hàng trong mười năm qua", bà Patricia Marques chia sẻ.
-
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm "tiến thoái lưỡng nan" khi in bao bì sản phẩm -
Quảng Ninh: Khởi động nhiều dự án hạ tầng của doanh nghiệp tư nhân -
Doanh nghiệp nhà nước năng động và chủ động -
PV GAS có 101 sáng kiến với hiệu quả kinh tế mang lại là 318 tỷ đồng -
Vietnam Airlines tăng cường thêm 2 tàu bay Airbus A320 để phục vụ hè 2025 -
Doanh nghiệp nhỏ còn dè dặt trước Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế IFRS -
Sau sáp nhập, Đà Nẵng có hơn 53.000 doanh nghiệp hoạt động
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc
-
Bridgestone ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6-Lái êm đầm đẳng cấp