-
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan -
Dàn xe xanh "hùng hậu" của BYD hút khách tại Vietnam Motor Show 2024 -
Toyota Yaris Cross - sự khác biệt trong phân khúc SUV cỡ B -
Một doanh nghiệp Việt đem 10% tổng tài sản thuê, mua 2.200 ô tô điện VinFast -
Suzuki XL7 hybird giảm 14% tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong
Trong 11 thương hiệu xe ô tô góp mặt Vietnam Motor Show 2024, chỉ duy nhất 2 thương hiệu Isuzu và Mitsubishi trình làng xe bán tải (pick up) dù đây là dòng xe đứng trong Top 5 phân khúc xe bán chạy nhất tại Việt Nam
Mitsubishi với tham vọng mang tên Triton
Với thông điệp “30 Năm – Vững Tiến Mỗi Hành Trình”, không gian trưng bày của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) tại triển lãm quy tụ những mẫu xe trụ cột, đánh dấu hành trình 30 năm không ngừng đổi mới và phát triển: Xpander, Xforce, All-New Triton và các phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm: Xpander, Xforce và Attrage.
Mẫu bán tải All-New Triton được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong gian hàng của Mitsubishi |
Nếu như Xpander và Xforce được xem là 2 mẫu xe “cứu” doanh số của Mitsubishi trong 5 năm gần đây, đặc biệt là Xpander-mẫu xe MPV Crossover 7 chỗ với doanh số liên tục dẫn đầu phân khúc. Mẫu này đã đạt doanh số hơn 100.000 xe sau gần 6 năm ra mắt, và là một trong những mẫu xe đứng trong Top 3 xe bán chạy nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Mitsubishi Xforce dù mới được bàn giao lần đầu cho khách hàng tại Việt Nam từ tháng 3/2024 nhưng Xforce đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe được yêu thích nhất toàn thị trường, cũng như phân khúc B-SUV, với doanh số liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường hàng tháng.
“Át chủ bài” của Mitsubishi kỳ này tại VMS 2024 chính là All-New Triton: Mẫu xe bán tải đa dụng thế hệ thứ 6 vừa ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua. Động cơ mạnh mẽ, thiết kế hoàn toàn mới, công nghệ an toàn chủ động thông minh cùng hàng loạt trang bị tiện nghi hiện đại, Triton hoàn toàn mới đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày trong đô thị, cũng như mang đến những trải nghiệm phấn khích trên hành trình phiêu lưu khám phá, nhờ khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ trên cả đường on-road và các loại địa hình off-road.
Nếu như Xpander và Xforce góp phần đưa thương hiệu Mitsubishi vào Top 5 thương hiệu xe bán chạy ở 2 phân khúc có doanh số thuộc hàng lớn nhất nhì tại thị trường Việt Nam là MPV và SUV thì Triton được kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu Mitsubishi vào Top 3 xe bán tải bán chạy tại Việt Nam vốn bị Ford Ranger trấn giữ bấy lâu.
All-New Triton thu hút khách tham quan vì vẻ ngoài khá hầm hố |
Trao đổi với Baodautu.vn ông Yanagawa Tomoki, Tổng giám đốc MMV cho biết, với mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Mitsubishi Motors Việt Nam đang tích cực mở rộng mạng lưới phân phối.
“Hiện tại, chúng tôi có 63 nhà phân phối trên toàn quốc và sẽ mở rộng thêm 4 cơ sở khi kết thúc năm 2024. Song song đó, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng chú trọng nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ hậu mãi, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trên khắp mọi miền đất nước” ông Yanagawa Tomoki cho biết.
Isuzu đổi diện mạo để đổi vận
Isuzu vốn là thương hiệu rất mạnh về dòng xe bán tải với doanh số luôn đứng vị trí dẫn đầu trên thị trường Thái Lan (vốn được biết đến với tên gọi “thiên đường xe pick up”) nhưng nhiều năm liền không bứt tốc được tại Việt Nam.
Đến với VMS 2024 lần này, Isuzu đã ra mắt mẫu New Isuzu D-Max 2024 với thông điệp “Khai mở tiềm năng”. Mẫu xe này là mẫu facelift (nâng cấp giữa dòng đời) của D-Max với lợi thế chinh phục thích ứng mọi địa hình kết hợp khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Quan trọng hơn, D-Max lần này được tích hợp nhiều tính năng an toàn và đa tiện ích như trang bị hệ thống vi sai điện tử hỗ trợ xe di chuyển trên các địa hình gồ ghề, khoang hành khách được cải tiến với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7 inches, tích hợp giải trí đa phương tiện và hàng ghế thứ 2 có hộc gió điều hòa và cổng sạc USB type-C…
New Isuzu D-Max mẫu xe được Isuzu kỳ vọng để mở rộng thị phần phân khúc pick up |
Trong 11 thương hiệu xe ô tô tại VMS 2024, có nhiều hãng vẫn đang phân phối và bán xe bán tải nhưng do nhiều lý do nên nhiều hàng đã không đưa sản phẩm này đến VMS 2024. Do vậy có thể nói đây chính là cơ hội của Mitsubishi và Isuzu trong nỗ lực mở rộng thị phần ở phân khúc này.
Khoang nội thất của New Isuzu D-Max được trang bị nhiều tính năng hoàn toàn mới |
New Isuzu D-Max 2024 ngoài màu cam còn có màu xanh khá bắt mắt |
-
Volkswagen chuẩn bị đóng cửa 3 nhà máy ở Đức, sa thải hàng chục nghìn lao động -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan -
Dàn xe xanh "hùng hậu" của BYD hút khách tại Vietnam Motor Show 2024 -
Toyota Yaris Cross - sự khác biệt trong phân khúc SUV cỡ B -
Một doanh nghiệp Việt đem 10% tổng tài sản thuê, mua 2.200 ô tô điện VinFast -
Suzuki XL7 hybird giảm 14% tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong -
Chính thức Mở bán Pre-sales OMODA C5 - Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024