
-
“Hoa ca” - Khu vườn đoàn viên rực rỡ từ Khách sạn Hà Nội Daewoo
-
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025
-
Đề xuất triển khai mô hình “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ đồng tại Tây Ninh
-
Hà Nội thí điểm vé ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị
-
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 -
Giá giảm, dịch bủa vây, người chăn nuôi lợn loay hoay giữ đàn
![]() |
Blue Ocean JSC xuất khẩu 1,5 tấn chanh leo sang thị trường khó tính, Australia. |
Xuất khẩu rau quả vẫn đang đón nhận nhiều chỉ dấu tích cực khi doanh thu xuất khẩu riêng tháng 9 đạt khoảng 918 triệu USD, tăng 8,7% so với tháng trước và tăng 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Hải quan.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của nước ta đạt gần 5,7 tỷ USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Đây là giá trị kim ngạch ở mức cao nhất từ trước đến nay của ngành rau quả Việt Nam, trong đó sầu riêng là sản phẩm chủ lực với kim ngạch trên 2,5 tỷ USD, các loại trái cây khác như: chuối, xoài, thanh long… cũng đóng góp hàng tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.
Lúc này, các đơn hàng xuất khẩu rau quả đi Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc... vẫn đang được các nhà xuất khẩu hối hả thực hiện.
Mới nhất, ngày 19/10, Công ty CP Xuất nhập khẩu thương mại Blue Ocean - thành viên của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) cũng khai trương nhà máy chế biến trái cây đông lạnh tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, và chính thức xuất khẩu lô hàng trái chanh leo đầu tiên sang thị trường Australia.
Hôm 15 và 18/10, gần 50 tấn dừa tươi đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, được Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) làm thủ tục thông quan.
Đây cũng là những lô dừa tươi đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang thị trường tỷ dân qua các cửa khẩu biên giới đường bộ phía Bắc.
Sau gần hai tháng được xuất chính ngạch, nhiều doanh nghiệp ký được hợp đồng cung ứng vài chục, thậm chí cả nghìn container dừa sang Trung Quốc.
Rau quả Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế tại các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đặc biệt, người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sầu riêng, chuối và xoài Việt Nam.
Dự báo của Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vnfuit), nhờ vào sự tăng trưởng của các thị trường lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ và Hàn Quốc, xuất khẩu rau quả Việt Nam trong năm nay có thể đạt kỷ lục mới, với kim ngạch có thể vượt 7 tỷ USD, vượt xa mục tiêu đã đề ra.
Trong đó, tiêng xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc được dự báo sẽ đạt từ 4,5 đến 5 tỷ USD trong cả năm 2024. Đối với sầu riêng, hiện đã mang về 2,5 tỷ USD, và dự kiến có thể đạt hơn 3 tỷ USD khi kết thúc năm 2024, xuất khẩu dừa tươi dự kiến đạt 250 triệu USD.
-
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 -
Giá giảm, dịch bủa vây, người chăn nuôi lợn loay hoay giữ đàn -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 cùng tăng hơn 100 đồng/lít -
Khuyến mãi tập trung Hà Nội 2025: Kích cầu tiêu dùng, lan tỏa văn hóa mua sắm thông minh -
Tây Ninh tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ -
Nhà bán lẻ “dời đô” vào trung tâm thương mại
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai