
-
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ, xăng RON95 vượt 20.600đồng/lít
-
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam
-
AQUA khẳng định vị thế thương hiệu máy giặt được yêu thích nhất thị trường Việt Nam
-
Thương mại với các thị trường truyền thống duy trì ổn định
-
Thủ tướng giao Bộ Công thương mở rộng thị trường xuất khẩu -
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội
![]() |
Blue Ocean JSC xuất khẩu 1,5 tấn chanh leo sang thị trường khó tính, Australia. |
Xuất khẩu rau quả vẫn đang đón nhận nhiều chỉ dấu tích cực khi doanh thu xuất khẩu riêng tháng 9 đạt khoảng 918 triệu USD, tăng 8,7% so với tháng trước và tăng 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Hải quan.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của nước ta đạt gần 5,7 tỷ USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Đây là giá trị kim ngạch ở mức cao nhất từ trước đến nay của ngành rau quả Việt Nam, trong đó sầu riêng là sản phẩm chủ lực với kim ngạch trên 2,5 tỷ USD, các loại trái cây khác như: chuối, xoài, thanh long… cũng đóng góp hàng tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.
Lúc này, các đơn hàng xuất khẩu rau quả đi Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc... vẫn đang được các nhà xuất khẩu hối hả thực hiện.
Mới nhất, ngày 19/10, Công ty CP Xuất nhập khẩu thương mại Blue Ocean - thành viên của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) cũng khai trương nhà máy chế biến trái cây đông lạnh tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, và chính thức xuất khẩu lô hàng trái chanh leo đầu tiên sang thị trường Australia.
Hôm 15 và 18/10, gần 50 tấn dừa tươi đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, được Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) làm thủ tục thông quan.
Đây cũng là những lô dừa tươi đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang thị trường tỷ dân qua các cửa khẩu biên giới đường bộ phía Bắc.
Sau gần hai tháng được xuất chính ngạch, nhiều doanh nghiệp ký được hợp đồng cung ứng vài chục, thậm chí cả nghìn container dừa sang Trung Quốc.
Rau quả Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế tại các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đặc biệt, người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sầu riêng, chuối và xoài Việt Nam.
Dự báo của Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vnfuit), nhờ vào sự tăng trưởng của các thị trường lớn như Trung Quốc, Hoa Kỳ và Hàn Quốc, xuất khẩu rau quả Việt Nam trong năm nay có thể đạt kỷ lục mới, với kim ngạch có thể vượt 7 tỷ USD, vượt xa mục tiêu đã đề ra.
Trong đó, tiêng xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc được dự báo sẽ đạt từ 4,5 đến 5 tỷ USD trong cả năm 2024. Đối với sầu riêng, hiện đã mang về 2,5 tỷ USD, và dự kiến có thể đạt hơn 3 tỷ USD khi kết thúc năm 2024, xuất khẩu dừa tươi dự kiến đạt 250 triệu USD.
-
Thủ tướng giao Bộ Công thương mở rộng thị trường xuất khẩu -
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Khơi thông điểm nghẽn xuất khẩu gạo -
Ngành chế biến thịt và bán lẻ hiện đại nổi bật trong bức tranh tiêu dùng -
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng mở rộng của nhà mua hàng quốc tế -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi -
Để xuất khẩu bớt rủi ro
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên