Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 22 tháng 10 năm 2024,
Piaggio giới thiệu xe máy và robot tự hành chạy điện
Hoàng Minh - 21/10/2024 17:40
 
Trong khuôn khổ triển lãm của GEFE 2024, Piaggio Việt Nam giới thiệu 3 giải pháp công nghệ đột phá, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng và phù hợp với các tiêu chuẩn môi trường.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Piaggio Việt Nam góp mặt tại Triển lãm & Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEFE), thể hiện nỗ lực của công ty với hành trình phát triển bền vững theo chiến lược và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội dài hạn của Việt Nam.

Ba giải pháp công nghệ mà Piaggio giới thiệu lần này là các dòng xe máy điện và robot tự hành.

Vespa Elettrica có giá gần 300 triệu đồng tại Việt Nam.

Cụ thể, Vespa Elettrica là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, vẻ đẹp thanh lịch và tính thân thiện với môi trường. Đây là dòng xe tay ga hiệu suất cao có khả năng hoạt động êm ái, cùng ngoại hình nổi bật. Ở sản phẩm này kết hợp thiết kế mang tính biểu tượng của Vespa với công nghệ hiện đại, để tạo nên một phong cách hoàn toàn mới cho xe điện. Với khả năng hoạt động êm ái và hiệu suất cao, Vespa Elettrica thu hút mọi ánh nhìn khi lăn bánh trên phố, làm nổi bật phong cách, cá tính của người sử dụng.

Piaggio 1 là xe tay ga điện thế hệ mới. 

Tiếp đó là Piaggio 1 - sản phẩm đánh dấu sự ra đời của những chiếc xe tay ga điện thế hệ mới. Không chỉ mang tới trải nghiệm di chuyển không phát thải trong đô thị, mẫu xe này còn thừa hưởng những ưu điểm về chất lượng vượt trội, công nghệ và các tính năng an toàn nổi tiếng của Piaggio.

Sở hữu thiết kế thanh lịch, khung gầm vững chắc, khả năng vận hành bền bỉ, cùng thời lượng pin dài và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, Piaggio 1 là lựa chọn phương tiện hoàn hảo cho người dùng yêu thích sự linh hoạt, có thể nhẹ nhàng lướt đi trên phố với một động cơ tiêu chuẩn cao cấp.

Gita - xe robot chở hàng tự hành thông minh, giúp người dùng không phải mang vác hành lý khi di chuyển. 

Cuối cùng là Gita - xe robot chở hàng tự hành thông minh, được trang bị công nghệ bám theo người dùng tự động. Đây là dự án đầu tiên được phát triển bởi Piaggio Fast Forward (PFF), một công ty được thành lập và quản lý bởi Tập đoàn Piaggio để trở thành một trung tâm nghiên cứu tiên tiến của Mỹ về phương tiện di chuyển trong tương lai.

Với Gita, người dùng có thể di chuyển tự do mà không phải mang vác hàng hóa xuyên suốt hành trình. Đây là giải pháp công nghệ đột phá giúp hỗ trợ người dùng di chuyển dễ dàng, đi bộ xa hơn và thực hiện nhiều hoạt động hằng ngày một cách thuận lợi.

Chia sẻ về việc tham gia GEFE 2024, ông Gianluca Fiume, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho hay, với Piaggio, mỗi chiếc xe hai bánh không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn mang đến những trải nghiệm cảm xúc đặc biệt, thông qua thiết kế và nghệ thuật chế tác tinh xảo đậm chất Ý.

Là nhà sản xuất xe máy hàng đầu châu Âu tại Việt Nam và trong khu vực, Piaggio luôn nỗ lực phát triển thương hiệu và sản phẩm, liên tục thúc đẩy đổi mới công nghệ, tạo ra sự độc đáo trong thiết kế, chú trọng đến yếu tố chất lượng và an toàn, với mục tiêu giới thiệu cho Việt Nam những giải pháp xanh và bền vững theo tiêu chuẩn từ châu Âu.

doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, Công ty Piaggio Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, hoạt động với tư cách là trụ sở chính của Piaggio tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại đây, Piaggio có một nhà máy lắp ráp hoạt động hết công suất, một nhà máy sản xuất động cơ tiên tiến, cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) duy nhất tại khu vực châu Á.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư