Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Piaggio giới thiệu xe máy 3 bánh độc nhất vô nhị thế giới
Hoàng Minh - 22/11/2022 22:15
 
Hai dòng xe cao cấp Piaggio Beverly S và Piaggio MP3 Sport vừa được giới thiệu với thị trường Việt Nam, trong đó đáng chú ý là MP3 Sport có thiết kế 3 bánh đầu tiên trên thế giới.

Tối nay, 22/11, Piaggio Việt Nam vừa chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam Piaggio MP3 400 HPE SPORT - mẫu xe máy có 3 bánh, được xem là biểu tượng cho trình độ phát triển công nghệ hàng đầu của Piaggio.

Với thiết kế 3 bánh đầu tiên trên thế giới, tích hợp cùng các công nghệ vận hành và kết nối tiên tiến bậc nhất, Piaggio MP3 mang đến một cuộc cách mạng thực sự cho định nghĩa xe tay ga nói riêng và giải pháp di chuyển trong đô thị nói chung. Tất cả tạo nên trải nghiệm độc bản kết hợp giữa sự linh hoạt của một chiếc xe máy với sự an toàn, cân bằng và chắc chắn không mấy thua kém một chiếc ô tô. Piaggio MP3 không chỉ là một lựa chọn tối ưu về mặt công năng mà còn xứng đáng là một tuyên ngôn về đẳng cấp và phong cách sống thượng lưu.

Lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam, Piaggio mang đến phiên bản MP3 400 HPE Sport cùng 4 lựa chọn màu sắc mạnh mẽ: Blu Zaffiro (xanh dương), Argento Cometa (bạc), Bianco Luna (trắng) và Nero Meteora (đen). Piaggio MP3 Sport mang vẻ đẹp đậm chất thể thao với thiết kế 2 bánh trước hầm hố vững chãi, chấu xe sơn đen, kết hợp cùng hệ thống đèn trước kích thước lớn ấn tượng.

Piaggio MP3 400 HPE Sport sở hữu cải tiến mới về công nghệ được cấp bằng sáng chế của Piaggio có tên gọi PVC, viết tắt của Positive Crankcase Ventilation (Hệ thống thông khí hộp trục khuỷu dương). Bằng cách giảm tổn thất khi bơm, PVC làm tăng hiệu suất và công suất của động cơ, giúp cho xi-lanh đơn 4 kỳ, 4 van, hệ thống làm mát bằng chất lỏng và phun xăng điện tử thậm chí còn hoạt động hiệu quả hơn trước, giảm tiếng ồn, cho trải nghiệm lái dễ dàng chưa từng có.

Sự cân bằng vượt trội, tính an toàn và tiện ích là ưu điểm cực lớn của Piaggio MP3 Sport. Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát chống trượt ASR và tích hợp phanh chân mang đến cho mẫu xe khả năng bám đường và hiệu suất phanh vượt trội.

Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống giữ xe tự động thăng bằng khi dừng kể cả khi người lái không chống chân. Các tính năng nổi bật khác như Đèn LED chiếu sáng ban ngày, màn hình kỹ thuật số LCD, Analog kết nối với hệ thống Mia và hệ thống nút điều khiển công thái học giúp bạn dễ dàng kiểm soát chiếc xe, biến những chuyến đi dài nhất trở nên nhẹ nhàng và thoải mái.

Ngoài ra, hộc đựng đồ phụ phía trên bảng điều khiển thiết bị trang bị cổng USB giúp người lái có thể sạc thiết bị của mình khi đang di chuyển.

Không chỉ nổi bật với sức mạnh và độ an toàn vượt trội, hệ thống công thái học còn được áp dụng để đảm bảo sự thoải mái tối đa cho mọi đối tượng khách hàng. Cấu trúc cân bằng tỉ mỉ của tay lái, chỗ ngồi và chỗ để chân tạo ra tư thế ngồi lý tưởng cho cả người lái và người ngồi sau kể cả trong chuyến đi dài.

Đáng chú ý là bản thân yên xe với thiết kế tựa lưng được tân trang lại hoàn toàn mang lại cảm giác thoải mái hơn bao giờ hết. Cốp xe thể tích lớn cùng kính chắn gió cao cũng đem lại tiện ích không nhỏ cho người lái, đặc biệt đối với những hành trình dài.

Bởi là các mẫu xe cao cấp nên giá bán của các mẫu xe này cũng không hề thấp.

Piaggio Beverly S có mặt tại Việt Nam với phiên bản 400cc cùng 4 lựa chọn màu sắc đa dạng: Arancio Sunset (cam), Argento Cometa (bạc), Nero Tempesta (đen bóng) và Nero Meteora (đen nhám).

Mẫu xe này hướng tới hình ảnh một mẫu xe đa nhiệm, “chiến mã” lý tưởng nhất cho hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, cho khát khao nâng tầm trải nghiệm cuộc sống.

Piaggio Beverly S 400 HPE toát lên tinh thần thể thao mạnh mẽ, với các đường nét thiết kế phong cách được nhấn nhá hài hòa. Màu xám than chì mờ trên giá để hành lý, chỗ để chân cho hành khách và vành bánh xe 7 chấu kép  mạnh mẽ  tôn lên phong cách của một chiếc xe tay ga đẳng cấp. Bên cạnh đó, hệ thống đèn full LED hiệu suất cao, kính chắn gió cùng yên xe khâu kép màu đen cũng tăng thêm nét mạnh mẽ cho tổng thể thiết kế.

Piaggio Beverly S 400 HPE trang bị động cơ HPE (High Performance Engine - Động Cơ Hiệu Suất Cao) 400cc đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 trên cấu trúc khung xe mạnh mẽ đem lại hiệu suất tối ưu.

Có thể dễ dàng nhận ra sự gia tăng đáng kể về công suất và mô-men xoắn, từ đó đem lại hiệu suất vượt trội cùng khả năng vận hành linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, xi-lanh đơn bốn kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử kết hợp ống xả kép giúp giảm tiếng ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu, biến mẫu xe trở nên vô cùng lý tưởng cho mọi hành trình.

Đáng chú ý không kém là độ bám bề mặt được cải thiện, nhờ sự cân bằng đạt được thông qua bánh xe cao và vành hợp kim nhẹ, với bánh trước lớn hơn bánh sau 2”.

Mẫu xe này cũng được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại giúp tăng độ an toàn cũng như sự tiện dụng cho người lái. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát chống trượt ASR, cộng thêm cảm biến nghiêng là bộ ba hoàn hảo giúp đảm bảo an toàn tối đa khi vận hành xe. Tính kết nối cũng được Piaggio chú trọng nâng cấp trên mẫu xe này.

Không còn sử dụng khóa cơ Immobilizer, Piaggio Beverly S 400 HPE ứng dụng công nghệ keyless thông minh, giúp chủ nhân có thể dễ dàng mở/khóa xe, tìm kiếm xe từ xa hay mở cốp tự động. Màn hình LCD 5.5” cùng hệ thống MIA đặc trưng của Piaggio kết nối chiếc xe với điện thoại thông minh của người lái, cho phép người lái nhận thông báo, quản lý cuộc gọi hay danh sách phát khi đang lái xe một cách dễ dàng.

Vị trí bình xăng được đặt ở giữa sàn để chân không chỉ tiện lợi khi sử dụng, mà còn tạo cảm giác lái cân bằng hơn và giải phóng phần không gian dưới yên xe. Nhờ vậy, cốp xe lớn có thể chứa 2 mũ bảo hiểm 3/4 và được trang bị thêm đèn chiếu sáng tinh tế. Tay dắt sau kết hợp với giá đèo hàng; cốp trước tích hợp cổng sạc USB và móc treo đồ là những chi tiết tiện ích nổi bật của Beverly S.

Cụ thể, Piaggio Beverly S 400 HPE có giá 235 triệu đồng và xe máy 3 bánh Piaggio MP3 400 HPE Sport có giá 330 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam nhận được 2 giải thưởng ở khu vực châu Á
Piaggio Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” và “Doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương 2021 - hạng mục Doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư