Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng của cà phê Việt Nam. Song, trước khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống cửa hàng, thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp là điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người dùng Trung Quốc.
Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp về sản xuất hàng hóa chất lượng cao, xây dựng thương hiệu, qua đó nâng cao vị thế hàng Việt với người tiêu dùng Việt.
Nhu cầu tiêu thụ vàng của người tiêu dùng tại Việt Nam đã tăng từ 12,6 tấn trong quý II/2021 lên 14 tấn trong quý 2/2022, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, cả nước nhập khẩu 4,8 triệu tấn xăng dầu, trị giá 5,02 tỷ USD, trong khi xuất khẩu 1,02 tỷ USD, đưa nhập siêu 6 tháng vọt lên mức 4 tỷ USD.
Nới lỏng chính sách nhập khẩu, mở cửa nhập chính ngạch với trái cây Việt Nam, đẩy nhanh thủ tục thông quan… là những tín hiệu tích cực cho đà phục hồi xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc.
Hội nghị Kết nối cung cầu Quảng Trị 2022 thu hút hơn 80 doanh nghiệp cùng hơn 300 sản phẩm đến từ các tỉnh trên toàn quốc nhằm tìm hướng thị trường cho các sản phẩm địa phương.
Thị trường nhập khẩu có vai trò quan trọng với sản xuất, tiêu dùng ở trong nước và sản xuất hàng, xuất khẩu. Nhận diện thị trường nhập khẩu lớn giúp có kế hoạch, chiến lược phù hợp.
Dự kiến Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9/2022.
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng ngày 26/7 tiếp đà giảm, xuống 1.719 USD/ounce do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng trở lại khi nhà đầu tư kỳ vọng Fed tăng 0,75% lãi suất.
Ba quốc gia tại Liên minh châu Âu (EU) vừa gửi cảnh báo, thu hồi hoặc trả lại sản phẩm mỳ ăn liền, bánh phở của Việt Nam do vi phạm quy định an toàn thực phẩm của EU.