
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam
![]() |
Mẫu xe ý tưởng Saloon của Honda, thuộc dòng xe điện Honda 0 EV Series. Ảnh: Kyodo |
Công nghệ tự lái "rời mắt" của Honda được xếp vào cấp độ 3 trong hệ thống thang đo 5 cấp độ của SAE về khả năng tự động hóa xe. Với cấp độ này, tài xế có thể thực hiện các hoạt động khác như xem phim, đọc sách, thậm chí tham gia vào công việc cá nhân trong khi xe đang di chuyển trên các tuyến đường cao tốc.
Tuy nhiên, điều khiến công nghệ của Honda nổi bật là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để "học hỏi" từ hành vi của các tài xế giàu kinh nghiệm, qua đó cải thiện khả năng vận hành của xe. AI sẽ thu thập và phân tích dữ liệu, giúp tối ưu hóa các phản xạ và quyết định của hệ thống trong các tình huống giao thông phức tạp.
Honda dự kiến sẽ triển khai hệ thống tự lái cấp độ 3 này trên các mẫu xe điện thuộc dòng "Honda 0 EV", với lộ trình ra mắt vào năm 2026. Đây là một phần trong kế hoạch dài hạn của hãng, khi Honda cam kết chuyển đổi toàn bộ các dòng xe sang chạy bằng điện hoặc pin nhiên liệu (FCV) vào năm 2040. Điều này không chỉ phản ánh tham vọng cạnh tranh của Honda với các đối thủ như Tesla và BYD, mà còn cho thấy hãng đang hướng đến tương lai phát triển bền vững.
Thị trường xe điện và công nghệ tự lái hiện đang trở thành chiến trường khốc liệt của nhiều hãng xe lớn trên toàn cầu. Tesla với hệ thống Autopilot đã có những bước tiến lớn, trong khi các hãng xe như BYD của Trung Quốc cũng đang đầu tư mạnh vào công nghệ tự lái và xe điện. Trong bối cảnh này, Honda cần có những chiến lược đổi mới để không chỉ duy trì vị thế, mà còn tạo ra sự khác biệt trên thị trường.
Chủ tịch Honda, ông Toshihiro Mibe, đã khẳng định rằng: "Chúng tôi cần tạo ra một giá trị độc đáo để giành chiến thắng trên thị trường toàn cầu." Điều này cho thấy Honda không chỉ tập trung vào việc cải thiện công nghệ, mà còn cam kết đưa ra những sản phẩm mang lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng.
Công nghệ tự lái của Honda hứa hẹn mang đến sự thay đổi toàn diện trong cách chúng ta tương tác với ô tô. Nếu trước đây việc lái xe đòi hỏi sự tập trung cao độ, thì với hệ thống tự lái cấp độ 3, người lái có thể thư giãn và tận hưởng những tiện ích khác ngay trên xe.
Việc triển khai công nghệ này sẽ không chỉ dừng lại ở các tuyến đường cao tốc, mà Honda còn hướng đến việc mở rộng sang nhiều loại hình giao thông khác. Với sự phát triển mạnh mẽ của AI, khả năng xử lý và phản ứng của xe trước các tình huống giao thông phức tạp sẽ ngày càng được nâng cao, đem lại sự an toàn và tiện nghi tối đa cho người lái.

-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)