Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Ngày Tết của mỗi người mỗi khác. Nhưng với đại đa số gia đình Việt, ngày Tết bao giờ cũng gắn liền với hình ảnh của những bữa cơm Gia Đình "quây quần, đầm ấm”…
Thành phố Hà Nội đã có 65 điểm giới thiệu và bán sản phẩm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, du khách.
Lực lượng chức năng Thành phố Hà Nội vừa phát hiện 1 tấn ức vịt đông lạnh và 180kg cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 1 đơn vị kinh doanh ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Đã lộ diện những ngành hàng xuất khẩu về đích sớm sau 11 tháng của năm 2022. Xuất khẩu năm nay tăng trưởng 2 con số và mức xuất siêu cao hơn so với kỳ vọng.
Mới đây, “thương hiệu bút quốc dân” Thiên Long đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới bút PAZTO cho giới trẻ kèm theo thông điệp thú vị về tri thức và khí chất khiến Gen Z “đứng ngồi không yên”.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2022 tăng 0,39% so với tháng trước. Trong đó, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Trái bưởi tươi chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ sau hơn 6 năm đàm phán. Như vậy, Việt Nam đã có 7 loại trái cây thâm nhập được vào thị trường khó tính này.