Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 14 tháng 09 năm 2024,
Tỉnh Chiết Giang thúc đẩy cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam
Nhung Bùi - 14/09/2024 09:36
 
Tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc tổ chức triển lãm quy mô lớn tại Việt Nam, với mong muốn đẩy mạnh tiếp cận khách hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp hai nước.

Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2024 và Hội chợ xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 12 tại Việt Nam sẽ khai mạc vào ngày 26/9 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế và Hội nghị Sài Gòn (TP.HCM).

Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện lâu đời nhất và lớn nhất do tỉnh Chiết Giang tổ chức độc lập trong khu vực ASEAN. Diễn ra 11 kỳ liên tiếp kể từ năm 2011, triển lãm đã chứng kiến ​​sự phát triển ổn định của hợp tác kinh tế và thương mại Việt Nam - Chiết Giang.

Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2023 tổ chức tại Hà Nội.

Năm nay, triển lãm trở lại với 4 ngành hàng trưng bày chính, bao gồm dệt may và hàng tiêu dùng, sản phẩm ngũ kim, xe hai bánh và linh phụ kiện, thể thao và giải trí ngoài trời.

“Chiết Giang là tỉnh phát triển toàn diện và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Trung Quốc. Việt Nam là một trong những nước có nền kinh tế lớn ở Đông Nam Á, có tiềm năng tăng trưởng ngoạn mục trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu những năm gần đây. Sự bổ trợ giữa cơ cấu kinh tế của Chiết Giang và Việt Nam mang lại nhiều cơ hội hợp tác và tiềm năng phát triển bền vững cho cả hai bên”, đại diện ban tổ chức khẳng định.

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung Quốc đạt 112,2 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong số đó, xuất khẩu của Việt Nam đến Trung Quốc đạt 32,6 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023; nhập khẩu của Việt Nam từ Trung Quốc đạt 79,6 tỷ USD, tăng 35,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo kim ngạch hai chiều giữa hai nước năm 2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, vượt xa mức trao đổi thương mại trong năm 2023.

Riêng đối với thị trường Chiết Giang, kể từ khi có sự hiện diện của Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hàng Châu, kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại song phương Việt Nam - Chiết Giang tăng trưởng vượt bậc, tăng 100% từ 9,3 tỷ USD năm 2018 lên 19,1 tỷ USD năm 2023, theo thống kê của Hải quan Trung Quốc.

Đồng thời Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 2 trong ASEAN hợp tác với tỉnh Chiết Giang và là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất trên thế giới của tỉnh Chiết Giang.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư