Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Chương trình bình ổn thị trường TP.HCM năm 2023 - Tết Giáp Thìn năm 2024 áp dụng cho 11 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, với khoảng 44 đơn vị sản xuất, kinh doanh tham gia.
Trước biến động của giá xăng dầu thế giới, từ 15 giờ ngày 3/4, giá bán lẻ xăng được điều chỉnh tăng nhẹ, còn giá dầu hỏa và mazut giảm từ 50 - 425 đồng/lít .
Sau quý đầu năm tăng trưởng âm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản chinh phục mốc 14 tỷ USD trong quý 2.
Xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ hồi phục dần từ quý II, sau khi diễn ra các chương trình hội chợ quốc tế tại Mỹ và EU thu hút thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.
Doanh nghiệp muốn xuất khẩu được thì phải tích cực tham gia triển lãm tại thị trường nước ngoài để quảng bá sản phẩm với các nhà mua hàng và người tiêu dùng.
Trước nhu cầu thông quan hàng hoá xuất, nhập khẩu qua biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao, lực lượng chức năng 2 bên đã trao đổi và quyết định tăng thời gian thông quan.
“Tuần lễ Thái Lan 2023 tại Cần Thơ” là nền tảng giao lưu cho doanh nghiệp của hai nước nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh…