Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng của cà phê Việt Nam. Song, trước khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống cửa hàng, thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp là điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người dùng Trung Quốc.
Trong 8 tháng 2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước thành viên CPTPP đạt 41 tỷ USD, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2021, xuất siêu ghi nhận 6 tỷ USD.
Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý thị trường TP.HCM tính đến chiều tối 10/10 số cửa hàng tạm hết xăng đã tăng lên 121, cao hơn gấp đôi so với tối ngày hôm qua (58 cửa hàng).
UBND TP.HCM cho biết, hiện nay, có tình trạng thương nhân phân phối xăng dầu không nhập hàng để kinh doanh vì thua lỗ, nên có thời điểm thiếu nguồn cung cho hệ thống bán lẻ xăng dầu.
Sản lượng xăng nhập khẩu quý III/2022 đã giảm 40% đối với xăng, giảm 35% đối với dầu DO so với quý trước, chỉ có 19/33 thương nhân đầu mối thực hiện nhập khẩu xăng dầu.
Năm 2021, Việt Nam có 2 mặt hàng xuất khẩu vượt 40 tỷ USD; kỳ vọng năm 2022 sẽ có 4 mặt hàng vượt mốc này, trong đó 2 mặt hàng vượt 55 tỷ USD, 1 mặt hàng vượt 60 tỷ USD.
Chỉ số giá lương thực và thực phẩm thế giới - thể hiện sự thay đổi hằng tháng về giá các mặt hàng trong một rổ hàng hóa lương thực - đạt mức trung bình 136,3 điểm trong tháng 9/2022, giảm 1,1% so với tháng trước đó. Mặc dù vậy, chỉ số này vẫn cao hơn 5,5% so với cùng kỳ năm 2021.
Với hệ thống 788 cửa hàng thuộc hệ thống Nhà thuốc Long Châu đã mở đến cuối tháng 9/2022, gần gấp đôi so với cuối năm 2021, FPT Retail muốn mở 3.000 cửa hàng trong 4 năm tới.
Nhờ kiểm soát được dịch Covid-19, hoạt động xuất nhập khẩu và du lịch dần phục hồi, nên kim ngạch xuất khẩu dịch vụ vận tải và du lịch của nước ta trong 9 tháng của năm 2022 tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.