Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Phát triển thị trường trong nước, khai thác hiệu quả thị trường gần 100 triệu dân, đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng 8-9% trong năm 2023.
Sau khi tăng lên trên ngưỡng 1.950 USD/ounce, giá vàng quốc tế đã bất ngờ đảo chiều giảm gần 40 USD/ounce trong phiên sáng nay, xuống còn 1.917 USD/ounce khi kinh tế Mỹ chững lại và USD hồi phục.
Theo đuổi mô hình shopertainment (kết hợp mua sắm và giải trí), không lâu sau khi chính thức ra mắt, TikTok Shop đã nhanh chóng trở thành công cụ khám phá ưa chuộng của người dùng, “vượt mặt” một số sàn thương mại điện tử và thay đổi bức tranh của ngành bán lẻ.
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại mức 1.930 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD giảm giá, lãi suất trái phiếu Mỹ đi xuống. Tuy nhiên, vàng SJC giảm đến 500.000 đồng/lượng.
Càng gần đến ngày Vía Thần Tài, lượng người đổ về các trung tâm VBTS DOJI ngày càng đông. Đặc biệt trong ngày 9 và 10 tháng Giêng, người dân đã tấp nập đi mua vàng cầu may đầu năm từ sáng sớm.
Hệ thống 15 hiệp định thương mại tự do (FTA) đang thực thi sẽ là “đòn bẩy” cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong năm 2023, để cán đích mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6%.
Đến trưa ngày 31/1(ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng), các thương hiệu vàng như SJC, PNJ và Mi Hồng vẫn thu hút nhiều khách hàng đến mua vàng nhằm cầu mong may mắn và tài lộc.