-
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc -
Bách Hoá Xanh lên tiếng vụ bán giá đỗ "ngậm" hoá chất ở Đắk Lắk -
Vi phạm về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vẫn nhiều -
Rộn ràng sắc Xuân với phiên chợ nông sản đặc biệt -
Thừa Thiên Huế: Kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản 2024 -
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025 được dự báo tiếp đà tăng trưởng
Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, sáng ngày 25/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình xúc tiến với chủ đề “Kết nối cùng Phát triển - Link to Grow” với chủ đề thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững tại Vincom Mega Mall Smart City, Nam Từ Liêm.
Ông Nguyễn Trần Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Nguyễn Linh |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trần Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội khẳng định rằng triển lãm “Link to Grow” là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm và giải pháp hướng tới đầu tư, sản xuất xanh và phát triển bền vững, đồng thời mở ra nhiều cơ hội kết nối đa dạng giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức nghiên cứu. Qua đó, các bên có thể cùng nhau tìm hiểu, khám phá và thảo luận về những giải pháp sản xuất xanh hiện đại, tiên tiến và khả thi, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững trong tương lai.
Diễn ra tại khu sảnh chính của Vincom Mega Mall Smart City với diện tích lên tới 2.500 m2, triển lãm thu hút hơn 70 gian hàng từ các doanh nghiệp trong và ngoài Thành phố. Các gian hàng được sắp xếp thành các khu vực chủ đề, thể hiện rõ ràng sự phát triển của công nghệ xanh và giới thiệu những thành tựu trong ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường.
Trong đó, nổi bật là các gian hàng quảng bá các sản phẩm độc đáo từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau như dệt may, phụ kiện tự nhiên, nông sản hữu cơ, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp từ dược liệu thiên nhiên…
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc. Ảnh: Nguyễn Linh |
Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các sản phẩm tiêu biểu và thân thiện với môi trường từ sợi tre, tơ sen, thổ cẩm, đến các vật liệu truyền thống như mây, tre, cói. Đặc biệt, các sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên như bã cà phê, bột ngô, bã mía có khả năng tự phân hủy sinh học cũng sẽ được giới thiệu, thể hiện xu hướng mới trong phát triển sản phẩm bền vững, giảm thiểu tác động tới môi trường.
Bên cạnh đó còn có các gian hàng trưng bày xe ô tô điện, xe máy điện của Vinfast; các thiết bị lọc nước tiên tiến, đáp ứng yêu cầu về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Các sản phẩm trong lĩnh vực mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp từ nguyên liệu dược liệu thân thiện như xà bông và sản phẩm chăm sóc tóc từ thảo dược cũng là điểm nhấn của sự kiện. Cùng với đó, nhóm các sản phẩm nông sản như trà, cà phê, nước khoáng từ lá tre, cùng các loại trái cây tươi, sản phẩm từ sâm và thực phẩm hữu cơ cũng sẽ là một trong những điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại sự kiện. Ảnh: Nguyễn Linh |
“Thành phố tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp tích cực đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ để giảm thiểu sử dụng tài nguyên thiên nhiên, hạn chế lượng chất thải và giảm ô nhiễm. Các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội học hỏi từ các mô hình sản xuất tiên tiến, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và khẳng định thương hiệu trong một môi trường kinh doanh bền vững.”, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội nhấn mạnh.
Ban tổ chức hy vọng thông qua Triển lãm, các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động ứng dụng công nghệ xanh, sử dụng ít năng lượng, nước và tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng chất thải, ô nhiễm… sẽ có nhiều giao dịch, kết nối, hợp tác, góp phần đưa Thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trở thành trung tâm sản xuất xanh và công nghệ xanh của cả nước và trong khu vực.
Cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội cũng tổ chức Hội nghị “Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc - Xúc tiến đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững trong nền kinh tế số” và “Toạ đàm Xây dựng hệ sinh thái thúc đẩy quá trình chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững”.
- Khu không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư nói chung; tiềm năng phát triển công nghệ xanh nói riêng của thành phố Hà Nội.
- Khu gian hàng triển lãm trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, các giải pháp công nghệ xanh, sử dụng ít năng lượng, nước và tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng chất thải và ô nhiễm, các sản phẩm thân thiện với môi trường, phát triển bền vững và các sản phẩm thuộc hệ sinh thái có liên quan của các doanh nghiệp TP. Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước: Thanh Hoá, Quảng Trị, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Nam Định, Hưng Yên, Thái Nguyên...
-
Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu dệt may -
Rộn ràng sắc Xuân với phiên chợ nông sản đặc biệt -
Thừa Thiên Huế: Kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản 2024 -
Sản phẩm nông nghiệp cần “độc, lạ” để cạnh tranh bền vững -
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025 được dự báo tiếp đà tăng trưởng -
Đề xuất 4 chính sách phát triển thương hiệu nông sản Việt -
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City
- Vinarice: Khát vọng nâng tầm hạt gạo Việt Nam
- Nhôm Grando được vinh danh giải Sao Vàng đất Việt 2024
- Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1.500.000
- Herbalife - Lan tỏa lối sống năng động từ Lễ hội đếm ngược đến đường chạy bán marathon
- Các địa phương áp dụng quy định mới về phân lô bán nền ra sao
- VinaLiving chính thức bàn giao các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại The Ocean Resort Quy Nhon by Fusion