Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 27 tháng 11 năm 2024,
Doanh nghiệp quốc tế mong muốn khai phá thị trường thang máy Việt Nam
Nhung Bùi - 27/11/2024 08:29
 
Thông qua Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024, nhiều doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… có nhu cầu tìm kiếm đối tác, mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Từ ngày 5 đến 7/12 tại TP.HCM, Triển lãm Quốc tế Thang máy lần thứ 3 - Vietnam Elevator Expo 2024, sẽ được tổ chức với ý tưởng chủ đạo "Thang máy - Nghệ thuật và Kiến trúc”.

Theo ban tổ chức, triển lãm năm nay có quy mô tăng 30% so với năm ngoái, gồm 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hiện diện tại 120 gian hàng, trong đó có nhiều thương hiệu thang máy uy tín đến từ Ấn Độ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Trung Quốc...

Thống kê từ Hiệp hội Thang máy Việt Nam cho thấy số lượng thang máy hiện có của Việt Nam là 400.000 chiếc. Nhu cầu về thang máy tăng trưởng mạnh mẽ với dự báo sẽ đạt 1 triệu thang máy vào năm 2045. Như vậy nhu cầu tiêu dùng sẽ rơi vào khoảng 35.000 – 40.000 thang/năm (bao gồm cả thay thế thang máy cũ).

Nhiều doanh nghiệp tìm tới Triển lãm Quốc tế Thang máy 2024 để mở rộng cơ hội hợp tác.


Đánh giá về tiềm năng phát triển ngành thang máy Việt Nam, ông Trương Lạc Tưởng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thang máy Trung Quốc cho rằng ngành thang máy Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ với nhiều triển vọng. Cùng với đó, ngành công nghiệp thang máy Trung Quốc và Việt Nam có tính bổ trợ cao, đặc biệt trong lĩnh vực linh kiện, thiết bị.

“Thông qua triển lãm lần này, tôi tin rằng các doanh nghiệp thang máy Trung Quốc sẽ có cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam, từ đó thúc đẩy hợp tác song phương, góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp thang máy của cả hai nước”, ông Trương Lạc Tưởng cho biết.

Một trong những điểm nhấn tại Vietnam Elevator Expo 2024 là hội thảo thang máy quốc tế với chủ đề "Thang máy, Nghệ thuật và Kiến trúc". Hội thảo quy tụ dàn diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thang máy và kiến trúc trong nước lẫn quốc tế.

Theo đó, thiết kế thang máy không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu di chuyển mà còn là sự sắp đặt nghệ thuật, góp phần tạo nên linh hồn của công trình, tạo nên những không gian sống và làm việc đẳng cấp.

Ngoài hội thảo chuyên môn, triển lãm còn tập trung xây dựng các hoạt động kết nối, nơi khách tham quan có thể tham gia các buổi tọa đàm, trao đổi để cập nhật kiến thức an toàn thang máy, kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng, tìm kiếm cơ hội việc làm.

Triển lãm được kỳ vọng sẽ thúc đẩy trao đổi, hợp tác về kỹ thuật và thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Dự kiến triển lãm thu hút hơn 12.000 lượt khách tham quan chuyên ngành và công chúng.

Quảng cáo thang máy: Bấm nút mở cửa thị trường trăm triệu USD
Ngày 26/9, MMA Global và Chicilon Media tổ chức diễn đàn “Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số toà nhà”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư