Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng của cà phê Việt Nam. Song, trước khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống cửa hàng, thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp là điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người dùng Trung Quốc.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2022 tăng 0,15% so với tháng trước. Trong đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
CTCP Trung Tâm Thương Mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc), nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thực phẩm nổi tiếng của tỉnh đến thị trường Việt Nam.
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc ngày càng phát triển ổn định và đi vào chiều sâu, 10 tháng 2022, thương mại 2 chiều đạt 147,7 tỷ USD, Việt Nam nhập siêu 53,7 tỷ USD.
10 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt trên 44,9 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ, xuất siêu tăng gần gấp đôi cùng kỳ, đạt 7,7 tỷ USD.
Thị trường xuất khẩu đang giảm mạnh, các doanh nghiệp chủ động đưa ra nhiều giải pháp giảm chi phí đầu vào, hạn chế tăng giá bán sản phẩm; giảm bớt chi phí các khâu trung gian...
Bộ Tài chính đã có công văn gửi các thương nhân đầu mối xăng dầu về việc tính toán và báo cáo chi phí tăng cao bất thường, thời gian từ tháng 6 đến 20/10/2022.