-
Hà Nội: Chương trình "Rộn ràng mua sắm" - điểm hẹn văn hóa, thương mại cuối năm -
TP.HCM: Bán hàng bán lưu động Tết Ất tỵ với giá giảm đến 60% -
Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp ngành gỗ -
Năm 2024, Việt Nam chi khoảng 1,7 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm -
Giao dịch hàng hóa và dịch vụ toàn cầu năm 2024 sẽ đạt 33.000 tỷ USD -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8% sau 11 tháng năm 2024
Chương trình sẽ diễn ra tại hai địa điểm chính: từ ngày 20 đến 24/12/2024 tại Khu đô thị Park City, phường La Khê, quận Hà Đông, và từ ngày 26 - 29/12/2024 tại Phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây.
Được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), chương trình có sự phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây cùng các hiệp hội ngành hàng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa đón chào năm mới 2025, Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đồng thời chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Khi các sản phẩm nội địa ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu về thẩm mỹ, giá cả hợp lý và tính tiện dụng, người tiêu dùng sẽ có thêm lý do để ưu tiên lựa chọn hàng Việt. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa chất lượng vượt trội và chiến lược quảng bá hiệu quả giúp hàng Việt khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cùng Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội tham quan gian hàng tại hội chợ xúc tiến thương mại huyện Thạch Thất năm 2024. Ảnh: Nguyễn Linh |
Với quy mô từ 150 đến 170 gian hàng tại mỗi địa điểm, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” sẽ mang đến một bức tranh phong phú về sản phẩm nội địa. Sự kiện không chỉ trưng bày các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền, và sản phẩm từ làng nghề truyền thống, mà còn giới thiệu các mặt hàng định hướng xuất khẩu, đồ thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, dệt may, da giày, và phụ kiện công nghiệp.
Mẫu mã đa dạng, chất lượng sản phẩm đạt chuẩn chính là chìa khóa để người Việt dần chuyển sang dùng hàng Việt nhiều hơn, đặc biệt là trong mùa mua sắm cận Tết. Do đó, ngoài các gian hàng, sự kiện còn thiết kế nhiều khu vực độc đáo như không gian giao thương, khu quảng bá sản phẩm nông sản Hà Nội, không gian ẩm thực và trà đạo, cùng khu trải nghiệm nghề truyền thống. Các tiểu cảnh trang trí mô phỏng sản phẩm nông nghiệp, làng nghề và du lịch địa phương hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người tham quan…
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” là cơ hội để các chủ thể quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống và đặc trưng vùng miền, là nền tảng quan trọng cho các hoạt động xúc tiến thương mại. Thông qua sự kiện, các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối và sàn thương mại điện tử sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp, tìm hiểu năng lực sản xuất và ký kết hợp đồng hợp tác.
Đồng thời, chương trình nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm. Đây cũng là dịp để nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với chất lượng và thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”
Năm 2024, 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp đã được Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024. Ðây là sự động viên, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp trong nước trong việc cung ứng các sản phẩm có chất lượng tới người tiêu dùng.
Tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức hàng loạt các Phiên chợ Việt, Hội chợ hàng Việt, Tuần hàng Việt, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm Việt; các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư… tại các huyện như Đông Anh, Thạch Thất, Quốc Oai, Mê Linh…, tạo điều kiện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tại quận, huyện, thị xã tham gia gian hàng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng khu vực ngoại thành, người lao động trong các khu, cụm công nghiệp.
-
Giao dịch hàng hóa và dịch vụ toàn cầu năm 2024 sẽ đạt 33.000 tỷ USD -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8% sau 11 tháng năm 2024 -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 11 tháng vượt 185 tỷ USD -
Xuất khẩu gạo Việt Nam cán mốc 5,31 tỷ USD -
Thăng hạng năng lực cung ứng của doanh nghiệp Việt -
Trái cây Việt Nam dần chiếm lĩnh thị trường thế giới, tính phương án phát triển bền vững -
Gỡ thách thức, đẩy mạnh xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong năm 2025
-
1 Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh -
2 Ngân hàng mạnh tay tăng lãi suất tiền gửi: Không phải do thanh khoản căng -
3 Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 3: Thước đo mới cho công tác cán bộ -
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/12 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/12
- PJICO tham dự Ngày hội “Hành trình nghề nghiệp và Kết nối việc làm” năm 2024
- Nhà thông minh biết nói Comfee: Bước tiến mới về công nghệ gia dụng
- Agribank dành hơn 14 tỷ đồng tặng khách hàng tham gia chương trình “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy”
- Larue tiếp tục hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân Tiền Giang
- KCN Lai Vu mời thẩm định giá đối với máy móc thiết bị lắp đặt tại Nhà máy Xử lý nước thải
- Acecook Việt Nam và những nỗ lực vì một Việt Nam phát triển bền vững