-
Kim ngạch xuất nhập khẩu của nhiều địa phương tăng kỷ lục -
Xuất khẩu “thăng hạng” khi có FTA -
Tưng bừng Lễ hội mua sắm 11.11 của Lazada -
Gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho hàng thủ công mỹ nghệ -
Xuất khẩu năm 2025 sẽ ra sao
Công ty TNHH Thanh Xuân Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Nông nghiệp Thái An, tỉnh Ninh Thuận về tiêu thụ sản phẩm OCOP. Nguồn: NTV. |
Tại tỉnh Ninh Thuận, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh vừa tổ chức Chương trình kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Theo đó, các chủ thể và hợp tác xã của 2 tỉnh đã ký kết giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Cụ thể, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Trường Sơn và Công ty TNHH Thanh Xuân Quảng Ninh của tỉnh Quảng Ninh đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 4 đơn vị của Ninh Thuận gồm Hợp tác xã Nông nghiệp hành tím Nhơn Hải, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Nông nghiệp Thái An, Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Nông sản Thái Thuận và Công ty Cổ phần Thảo dược LKVN.
Các sản phẩm OCOP chính được ký kết giao thương, tiêu thụ gồm rượu, nho, táo, măng tây, hành tím, tỏi, rau quả và các sản phẩm được sơ chế, chế biến. Đây được xem là bước khởi đầu giúp sản phẩm OCOP của Ninh Thuận nhanh chóng có mặt tại các chuỗi cửa hàng bán buôn, bán lẻ, siêu thị và chợ lớn tại tỉnh Quảng Ninh.
Đại diện Sở Công thương Ninh Thuận cho biết, đối với các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của địa phương, sở và các đơn vị liên quan thời gian qua đã có các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối với hệ thống siêu thị, tham gia sàn thương mại điện tử để thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.
Vừa qua, Công ty cổ phần Sao Kim Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Ninh Thuận tại Trung tâm Thương mại Vincom Ninh Thuận. Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá và kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Ninh Thuận nằm ngay tại sảnh trung tâm, tầng trệt của Trung tâm Thương mại Vincom Ninh Thuận; trưng bày, quảng bá và giới thiệu 100 sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm đặc sản và các sản phẩm tiêu dùng có nguồn gốc từ các làng nghề truyền thống trong tỉnh trưng bày như nho sấy, táo sấy, thạch nha đam, nước mắm, yến sào...
Tại lễ khai trương, lãnh đạo Sở Công thương Ninh Thuận cho biết, việc hình thành điểm OCOP tại Trung tâm thương mại lớn như Vincom là một bước tiến quan trọng trong việc đưa sản phẩm đặc trưng của Ninh Thuận đến gần hơn với người tiêu dùng.
Ngoài ra, theo UBND tỉnh Ninh Thuận, Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam cũng đã thu hút 42 doanh nghiệp, chủ thể OCOP tham gia với hơn 100 sản phẩm.
Đồng thời, để triển khai thực hiện đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Ninh Thuận đến năm 2030, UBND tỉnh giao Sở Công thương tiếp tục kêu gọi đầu tư các trung tâm thương mại với quy mô lớn, các cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP địa phương và nhất là các cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24 giờ tại trung tâm thành phố, thị trấn hoặc gần các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng nhằm phục vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu cho các thành phần hoạt động trong kinh tế ban đêm.
-
Ninh Thuận nhiều hoạt động giúp kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP -
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 quy tụ gần 300 gian hàng nông sản -
Gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho hàng thủ công mỹ nghệ -
Xuất khẩu năm 2025 sẽ ra sao -
Xuất khẩu thủy sản tác động ra sao sau bầu cử Tổng thống Mỹ? -
Dự án Trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng chính thức khởi động -
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà tại Quảng Trị
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang
- Japfa đồng hành cùng người chăn nuôi phòng chống dịch bệnh
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”