-
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan -
Dàn xe xanh "hùng hậu" của BYD hút khách tại Vietnam Motor Show 2024 -
Toyota Yaris Cross - sự khác biệt trong phân khúc SUV cỡ B -
Một doanh nghiệp Việt đem 10% tổng tài sản thuê, mua 2.200 ô tô điện VinFast
Ảnh: Carscoops |
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc thừa nhận rằng việc loại bỏ nút vật lý để chuyển sang điều khiển hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng khiến nhiều người dùng khó chịu, đặc biệt là khi họ cần thao tác nhanh trong các tình huống cấp bách.
Hiện tượng này có thể gọi là "Hiệu ứng Tesla" khi hàng loạt hãng xe đổ xô thay thế nút vật lý bằng màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, khảo sát của Hyundai tại Mỹ cho thấy khách hàng cảm thấy phiền phức với cách tiếp cận này. Ông Ha Hak-soo, Phó chủ tịch Hyundai Bắc Mỹ, cho biết: “Nhiều khách hàng của chúng tôi cảm thấy căng thẳng khi phải thao tác qua màn hình cảm ứng, đặc biệt khi cần thực hiện các tính năng cơ bản như điều chỉnh nhiệt độ trong lúc xe di chuyển.”
Mặc dù màn hình cảm ứng giúp thiết kế nội thất trông gọn gàng, hiện đại và linh hoạt, nhưng lại bộc lộ hạn chế khi lái xe phải rời mắt khỏi đường để tìm kiếm các tùy chọn trên màn hình. Điều này không chỉ gây mất tập trung mà còn làm chậm thời gian thao tác, đặc biệt khi xe di chuyển trên địa hình khó.
Theo CarScoops, Hyundai đã thực hiện một số thay đổi để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Trên phiên bản nâng cấp của Ioniq 5, hãng đã bổ sung thêm nhiều nút vật lý để người dùng dễ dàng thao tác mà không cần tìm kiếm trên màn hình. Hyundai cũng cam kết duy trì nút vật lý trên các mẫu xe mới nhằm đảm bảo sự tiện lợi và an toàn khi lái xe.
Tuy nhiên, nhóm thiết kế tại Bắc Mỹ của Hyundai cho rằng, khi công nghệ hỗ trợ lái xe tự động ngày càng phát triển, người tiêu dùng có thể sẽ dần chấp nhận màn hình cảm ứng hơn, nhờ giảm bớt việc thao tác thủ công trong quá trình lái.
Quyết định này của Hyundai cho thấy hãng đang lắng nghe ý kiến người dùng và sẵn sàng điều chỉnh sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, Euro NCAP tại châu Âu cũng sẽ áp dụng quy chuẩn mới, yêu cầu các hãng xe phải duy trì một số nút vật lý để đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao, từ đó hạn chế sự phụ thuộc hoàn toàn vào màn hình cảm ứng.
-
PGS. TS Trần Đình Thiên: “Số 1” của VinFast là cột mốc đáng tự hào của người Việt -
VinFast nhận hỗ trợ từ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng nhằm dự phòng nguồn vốn, tập trung bứt phá -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
Volvo sắp tung mẫu xe thuần điện đầu tiên ra thị trường Việt Nam
-
Hyundai quay về với nút bấm vật lý sau thời gian lạm dụng màn hình cảm ứng -
Ford Việt Nam cam kết dịch vụ bảo dưỡng trong 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội -
Michelin dự kiến đóng cửa hai nhà máy ở Pháp, ảnh hưởng đến 1.250 công nhân -
Mitsubishi hợp tác với Nissan phát triển xe tự lái và pin xe điện -
SH350i ra mắt tại Việt Nam cùng lúc được giới thiệu ở Triển lãm EICMA -
"Đại tiệc sale" với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của Ford trong tháng 11/2024 -
Honda tạm biệt huyền thoại Super Cub 50 với phiên bản cuối đầy cảm xúc
-
1 Chuyên gia dự báo 2025 sẽ là năm của đất nền và biệt thự -
2 Hà Nội sắp khởi động tuyến đường sắt chạy thẳng đến sân bay Nội Bài -
3 Thông qua dự toán ngân sách nhà nước năm 2025: Bội chi 3,8%, chưa tăng lương khu vực công -
4 Tường minh Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/11
- The Senique Hanoi - nơi kiến trúc hiện đại và di sản giao thoa
- MB được vinh danh "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" năm 2024
- Takeda được vinh danh “Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025