-
BYD tăng tốc bán hàng cuối năm với loạt ưu đãi hấp dẫn -
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc
![]() |
| Ảnh: Carscoops |
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc thừa nhận rằng việc loại bỏ nút vật lý để chuyển sang điều khiển hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng khiến nhiều người dùng khó chịu, đặc biệt là khi họ cần thao tác nhanh trong các tình huống cấp bách.
Hiện tượng này có thể gọi là "Hiệu ứng Tesla" khi hàng loạt hãng xe đổ xô thay thế nút vật lý bằng màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, khảo sát của Hyundai tại Mỹ cho thấy khách hàng cảm thấy phiền phức với cách tiếp cận này. Ông Ha Hak-soo, Phó chủ tịch Hyundai Bắc Mỹ, cho biết: “Nhiều khách hàng của chúng tôi cảm thấy căng thẳng khi phải thao tác qua màn hình cảm ứng, đặc biệt khi cần thực hiện các tính năng cơ bản như điều chỉnh nhiệt độ trong lúc xe di chuyển.”
Mặc dù màn hình cảm ứng giúp thiết kế nội thất trông gọn gàng, hiện đại và linh hoạt, nhưng lại bộc lộ hạn chế khi lái xe phải rời mắt khỏi đường để tìm kiếm các tùy chọn trên màn hình. Điều này không chỉ gây mất tập trung mà còn làm chậm thời gian thao tác, đặc biệt khi xe di chuyển trên địa hình khó.
Theo CarScoops, Hyundai đã thực hiện một số thay đổi để đáp ứng mong muốn của khách hàng. Trên phiên bản nâng cấp của Ioniq 5, hãng đã bổ sung thêm nhiều nút vật lý để người dùng dễ dàng thao tác mà không cần tìm kiếm trên màn hình. Hyundai cũng cam kết duy trì nút vật lý trên các mẫu xe mới nhằm đảm bảo sự tiện lợi và an toàn khi lái xe.
Tuy nhiên, nhóm thiết kế tại Bắc Mỹ của Hyundai cho rằng, khi công nghệ hỗ trợ lái xe tự động ngày càng phát triển, người tiêu dùng có thể sẽ dần chấp nhận màn hình cảm ứng hơn, nhờ giảm bớt việc thao tác thủ công trong quá trình lái.
Quyết định này của Hyundai cho thấy hãng đang lắng nghe ý kiến người dùng và sẵn sàng điều chỉnh sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, Euro NCAP tại châu Âu cũng sẽ áp dụng quy chuẩn mới, yêu cầu các hãng xe phải duy trì một số nút vật lý để đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao, từ đó hạn chế sự phụ thuộc hoàn toàn vào màn hình cảm ứng.
-
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
Suzuki giới thiệu mẫu xe tải van mới Suzuki EECO tại Việt Nam -
McLaren 750S Spider Orange Coriolis chốt giá từ 29,4 tỷ đồng tại Việt Nam -
Không được hưởng ưu đãi thuế quan EVFTA, giá Defender 2026 chưa giảm mạnh -
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ -
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

