Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 10 tháng 08 năm 2024,
Hyundai xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện và pin tại Thái Lan
Linh Dương - 08/08/2024 08:49
 
Tập đoàn ô tô Hyundai, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc, vừa công bố kế hoạch đầu tư 28 triệu USD để xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện (EV) và sản xuất pin tại Thái Lan.

Thông tin này được Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) xác nhận vào ngày 7/8, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô của quốc gia này.

Nhà máy mới của Hyundai dự kiến được đặt tại khu vực phía đông nam thủ đô Bangkok và sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2026. Thái Lan, với lợi thế về chuỗi cung ứng sẵn có, sẽ cung cấp ít nhất một phần ba tổng số nguyên liệu thô và linh kiện mà Hyundai cần cho quá trình sản xuất. Đây là một yếu tố quan trọng giúp giảm chi phí và tăng cường hiệu quả hoạt động cho nhà máy.

Xe Hyundai được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 45 năm 2024, được tổ chức tại Impact Muang Thong Thani, tỉnh Nonthaburi vào tháng 4. Ảnh: Pattarapong​ Chatpattarasil​l

Thị trường ô tô điện tại Thái Lan đang trong giai đoạn bùng nổ, dẫn đầu bởi những thương hiệu Trung Quốc như BYD và Great Wall Motors. Các hãng này xem Thái Lan như một cơ sở sản xuất chiến lược để xuất khẩu xe sang các nước Đông Nam Á khác. Theo nghiên cứu từ Counterpoint Research, Thái Lan hiện chiếm tới 55% tổng doanh số bán xe điện của Đông Nam Á trong quý I/2024, khẳng định vị thế của mình là trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất khu vực.

Tổng thư ký BOI, ông Narit Therdsteerasukdi, cho biết: "Chuỗi cung ứng mạnh mẽ hiện có của Thái Lan sẽ cho phép Hyundai có được không dưới một phần ba nguyên liệu thô và phụ tùng cần thiết từ trong nước, qua đó hỗ trợ ngành công nghiệp địa phương". Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy phát triển bền vững cho Thái Lan.

Việc Hyundai đầu tư vào Thái Lan không chỉ giúp gia tăng sản lượng xe điện tại quốc gia này mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy phát triển công nghệ mới. Điều này cũng phản ánh xu hướng toàn cầu hướng tới năng lượng sạch và bảo vệ môi trường.

BYD khai trương nhà máy lắp ráp xe điện đầu tiên ở Đông Nam Á
Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã chính thức khánh thành nhà máy lắp ráp xe điện đầu tiên tại Thái Lan vào ngày 4/7, đánh dấu bước phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư