
-
Xuất nhập khẩu 9 tháng tăng hơn 100 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Xuất nhập khẩu tháng thứ 3 liên tiếp vượt 80 tỷ USD
-
Nhập khẩu thịt lợn đông lạnh 8 tháng tăng gần gấp đôi cùng kỳ
-
Siết chặt kiểm soát thị trường dịp Trung thu
-
AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp thứ 11 tại Việt Nam -
Hơn 250 thương hiệu toàn cầu quy tụ về METALEX Vietnam 2025
Các sản phẩm OCOP được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí OCOP, bao gồm các yếu tố về chất lượng sản phẩm, đóng góp kinh tế và tính đại diện văn hóa địa phương. Theo đó, 5 sản phẩm từ 2 doanh nghiệp đã được công nhận đạt chuẩn Sản phẩm OCOP cấp Quốc gia (OCOP 5 sao).
Trong số này, có 3 sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà (Bắc Kạn) gồm: Vicumax Limited Nano Curcumin, Vicumax Nano Curcumin và Vicumax Mật ong Nano Curcumin. Đây đều là các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ứng dụng công nghệ nano từ nghệ nhằm tăng cường hiệu quả hấp thụ và mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện.
Bên cạnh đó, 2 sản phẩm khác đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp Quốc gia là Trà phun sương Atiso Sapa và Cao mềm Atiso Sapa của Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa (Lào Cai), tiếp tục khẳng định vị thế của dòng sản phẩm từ cây atiso nổi tiếng của vùng cao Lào Cai.
![]() |
Các sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà (Bắc Kạn). |
Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng tiến hành tái công nhận danh hiệu Sản phẩm OCOP cấp Quốc gia cho 3 sản phẩm khác, bao gồm cà phê bột nguyên chất của Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) và hai loại trà đặc sản là Trà xanh và Hồng trà của Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ (Hà Giang), với thời hạn công nhận có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Các sản phẩm này được sản xuất tại các nhà máy đạt chuẩn GMP và gắn liền với vùng nguyên liệu dược liệu đặc trưng, mang đậm giá trị văn hóa địa phương và góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.
Ngoài Giấy chứng nhận từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sản phẩm được xếp hạng OCOP 5 sao còn có quyền sử dụng biểu trưng và tem OCOP Quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu quảng bá theo quy định, giúp gia tăng giá trị thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng.
Thời hạn hiệu lực của kết quả xếp hạng kéo dài trong 36 tháng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và hợp tác xã tiếp tục phát huy thế mạnh và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, sản phẩm OCOP không như các sản phẩm thông thường được sản xuất hàng loạt trong các nhà máy lớn với công nghệ hiện đại. Sản phẩm OCOP là sản phẩm mang tính đặc thù, lợi thế của từng địa phương để phục vụ khách du lịch. Chính vì vậy, sản phẩm OCOP phải có tính cộng đồng, đặc trưng địa phương.
"Các sản phẩm OCOP luôn được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, thường xuyên quảng bá với bạn bè quốc tế, chính vì vậy sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo các tiêu chí trong nước mà còn phải đảm bảo được cả tiêu chuẩn quốc tế.", Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh.

-
Siết chặt kiểm soát thị trường dịp Trung thu -
AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp thứ 11 tại Việt Nam -
Doanh nghiệp dồn lực về đích -
Hơn 250 thương hiệu toàn cầu quy tụ về METALEX Vietnam 2025 -
Giá xăng dầu tăng nhẹ -
Việt Nam thu 13,2 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả -
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp?
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số