
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
Các sản phẩm OCOP được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí OCOP, bao gồm các yếu tố về chất lượng sản phẩm, đóng góp kinh tế và tính đại diện văn hóa địa phương. Theo đó, 5 sản phẩm từ 2 doanh nghiệp đã được công nhận đạt chuẩn Sản phẩm OCOP cấp Quốc gia (OCOP 5 sao).
Trong số này, có 3 sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà (Bắc Kạn) gồm: Vicumax Limited Nano Curcumin, Vicumax Nano Curcumin và Vicumax Mật ong Nano Curcumin. Đây đều là các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ứng dụng công nghệ nano từ nghệ nhằm tăng cường hiệu quả hấp thụ và mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện.
Bên cạnh đó, 2 sản phẩm khác đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp Quốc gia là Trà phun sương Atiso Sapa và Cao mềm Atiso Sapa của Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa (Lào Cai), tiếp tục khẳng định vị thế của dòng sản phẩm từ cây atiso nổi tiếng của vùng cao Lào Cai.
![]() |
Các sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà (Bắc Kạn). |
Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng tiến hành tái công nhận danh hiệu Sản phẩm OCOP cấp Quốc gia cho 3 sản phẩm khác, bao gồm cà phê bột nguyên chất của Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) và hai loại trà đặc sản là Trà xanh và Hồng trà của Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ (Hà Giang), với thời hạn công nhận có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Các sản phẩm này được sản xuất tại các nhà máy đạt chuẩn GMP và gắn liền với vùng nguyên liệu dược liệu đặc trưng, mang đậm giá trị văn hóa địa phương và góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.
Ngoài Giấy chứng nhận từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sản phẩm được xếp hạng OCOP 5 sao còn có quyền sử dụng biểu trưng và tem OCOP Quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu quảng bá theo quy định, giúp gia tăng giá trị thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng.
Thời hạn hiệu lực của kết quả xếp hạng kéo dài trong 36 tháng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và hợp tác xã tiếp tục phát huy thế mạnh và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, sản phẩm OCOP không như các sản phẩm thông thường được sản xuất hàng loạt trong các nhà máy lớn với công nghệ hiện đại. Sản phẩm OCOP là sản phẩm mang tính đặc thù, lợi thế của từng địa phương để phục vụ khách du lịch. Chính vì vậy, sản phẩm OCOP phải có tính cộng đồng, đặc trưng địa phương.
"Các sản phẩm OCOP luôn được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, thường xuyên quảng bá với bạn bè quốc tế, chính vì vậy sản phẩm OCOP không chỉ đảm bảo các tiêu chí trong nước mà còn phải đảm bảo được cả tiêu chuẩn quốc tế.", Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh.

-
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)