
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
Đây là một trong những khoản phạt lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô Mỹ.
![]() |
Ảnh: NBC |
Theo kết quả điều tra của NHTSA, lỗi kỹ thuật ở camera chiếu hậu ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị này. Mặc dù không có vụ tai nạn nào được ghi nhận trực tiếp liên quan đến lỗi này, nhưng cơ quan quản lý đã nhận được 15 khiếu nại từ người tiêu dùng về sự cố. Để giải quyết vấn đề, Ford đã đồng ý thực hiện lệnh triệu hồi, dù không đồng tình với kết quả điều tra của NHTSA.
Mức phạt này lớn thứ hai trong lịch sử ngành ô tô Mỹ, chỉ sau mức phạt 200 triệu USD đối với hãng túi khí Takata. Ngoài khoản phạt 65 triệu USD phải trả ngay lập tức, Ford còn phải trả 55 triệu USD trong vòng ba năm và đầu tư 45 triệu USD vào việc nâng cao hệ thống giám sát các phụ tùng camera chiếu hậu. Hãng xe này cũng sẽ phải rà soát tất cả các đợt triệu hồi trong ba năm qua để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của NHTSA.
NHTSA yêu cầu Ford tăng cường giám sát và rà soát quy trình triệu hồi xe, thay đổi chính sách và thủ tục, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triệu hồi trong tương lai. Ford cũng sẽ phải họp định kỳ với NHTSA hàng quý trong ba năm để báo cáo về tình hình thực hiện các biện pháp cải tiến. Trong bối cảnh hãng xe này đã phải triệu hồi hàng triệu chiếc xe trong những năm qua, đây là một thách thức lớn đối với Ford trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Việc bị phạt lần này là một cảnh báo quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô về trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với các đợt triệu hồi.

-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình