-
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan -
Dàn xe xanh "hùng hậu" của BYD hút khách tại Vietnam Motor Show 2024 -
Toyota Yaris Cross - sự khác biệt trong phân khúc SUV cỡ B
Đây là một trong những khoản phạt lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô Mỹ.
Ảnh: NBC |
Theo kết quả điều tra của NHTSA, lỗi kỹ thuật ở camera chiếu hậu ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị này. Mặc dù không có vụ tai nạn nào được ghi nhận trực tiếp liên quan đến lỗi này, nhưng cơ quan quản lý đã nhận được 15 khiếu nại từ người tiêu dùng về sự cố. Để giải quyết vấn đề, Ford đã đồng ý thực hiện lệnh triệu hồi, dù không đồng tình với kết quả điều tra của NHTSA.
Mức phạt này lớn thứ hai trong lịch sử ngành ô tô Mỹ, chỉ sau mức phạt 200 triệu USD đối với hãng túi khí Takata. Ngoài khoản phạt 65 triệu USD phải trả ngay lập tức, Ford còn phải trả 55 triệu USD trong vòng ba năm và đầu tư 45 triệu USD vào việc nâng cao hệ thống giám sát các phụ tùng camera chiếu hậu. Hãng xe này cũng sẽ phải rà soát tất cả các đợt triệu hồi trong ba năm qua để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của NHTSA.
NHTSA yêu cầu Ford tăng cường giám sát và rà soát quy trình triệu hồi xe, thay đổi chính sách và thủ tục, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triệu hồi trong tương lai. Ford cũng sẽ phải họp định kỳ với NHTSA hàng quý trong ba năm để báo cáo về tình hình thực hiện các biện pháp cải tiến. Trong bối cảnh hãng xe này đã phải triệu hồi hàng triệu chiếc xe trong những năm qua, đây là một thách thức lớn đối với Ford trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Việc bị phạt lần này là một cảnh báo quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô về trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với các đợt triệu hồi.
-
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Mazda Connect lộ lỗ hổng bảo mật: Hàng loạt xe Mazda có nguy cơ bị tấn công -
PEUGEOT ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11/2024 -
PGS. TS Trần Đình Thiên: “Số 1” của VinFast là cột mốc đáng tự hào của người Việt
-
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe -
Hyundai quay về với nút bấm vật lý sau thời gian lạm dụng màn hình cảm ứng -
VinFast nhận hỗ trợ từ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng nhằm dự phòng nguồn vốn, tập trung bứt phá -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
Volvo sắp tung mẫu xe thuần điện đầu tiên ra thị trường Việt Nam -
Ford Việt Nam cam kết dịch vụ bảo dưỡng trong 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội -
Michelin dự kiến đóng cửa hai nhà máy ở Pháp, ảnh hưởng đến 1.250 công nhân
-
1 Đề nghị áp thuế 40% với nước giải khát có đường -
2 Cầu vốn dần cải thiện, tín dụng vào đà tăng tốc -
3 Xóa bỏ “địa giới hành chính” trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế -
4 Đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM: Hình thức BT không khả thi ở một số địa phương -
5 Nên nới điều kiện phát hành trái phiếu ra công chúng
- TechX - Đối tác đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Generative AI trên nền tảng AWS
- MAP Life ra mắt Bộ Hợp đồng bảo hiểm mới 2024 - BE HAPPY
- Wataco cùng Sato-Sangyo Việt Nam khởi động Dự án Điện mặt trời áp mái Giai đoạn 1
- Nhựa Tiền Phong: Hành trình tăng trưởng bền vững, khẳng định sự minh bạch trên sàn chứng khoán
- BIDV và KiotViet hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp
- EVN thực hiện tháng tri ân khách hàng năm 2024