-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
![]() |
Mẫu Previa đời 2019. Ảnh: WapCar |
Lần trở lại này, Toyota dự kiến sẽ trang bị cho Previa hệ thống truyền động điện hoặc hybrid, phù hợp với xu hướng phát triển xe thân thiện với môi trường hiện nay.
Toyota Previa từng là mẫu xe biểu tượng trong dòng minivan, được sản xuất từ năm 1990 đến 2019, trải qua ba thế hệ. Tại Mỹ, xe được phân phối từ năm 1990 đến 1997, nhưng không đạt được doanh số kỳ vọng do giá cao hơn và kiểu dáng khác biệt so với các đối thủ như Dodge Caravan hay Chrysler Town & Country. Mặc dù vậy, Previa vẫn có lượng khách hàng trung thành nhờ thiết kế đặc trưng và tính thực dụng.
Toyota quyết định khai tử Previa vào năm 2019 để tập trung vào các dòng MPV bán chạy hơn như Voxy, Noah và Alphard. Tuy nhiên, nhiều tín đồ của mẫu xe này vẫn tiếc nuối vì sự vắng bóng của Previa.
Theo tạp chí Best Car, Previa sẽ được "tái sinh" vào năm 2026, lấy cảm hứng từ mẫu concept Fine Comfort Ride của Toyota từng ra mắt năm 2017. Xe dự kiến sẽ có kích thước dài 4.820 mm, rộng 1.820 mm, cao 1.770 mm và chiều dài cơ sở 2.950 mm, nằm giữa các dòng MPV Voxy, Noah và Alphard trong đội hình của Toyota.
Thiết kế tròn trịa đặc trưng của Previa sẽ được giữ lại, tạo cảm giác thân thiện và dễ nhận diện.
Mẫu xe mới sẽ sử dụng nền tảng GA-K, hiện đang hỗ trợ các dòng xe như Crown, Camry và RAV-4. Toyota sẽ cung cấp ít nhất hai tùy chọn hệ truyền động gồm hybrid và plug-in hybrid. Ngoài ra, một phiên bản thuần điện cũng đang được xem xét.
Với phiên bản thuần điện, Previa có thể sử dụng hệ thống truyền động từ mẫu bZ4X, cho phép di chuyển khoảng 405 km mỗi lần sạc. Trong khi đó, phiên bản plug-in hybrid dự kiến sẽ áp dụng công nghệ từ Prius Prime với công suất 220 mã lực.
Tại Việt Nam, Toyota Previa từng được nhập khẩu từ Mỹ từ giữa thập niên 1990 và được yêu thích nhờ không gian rộng rãi và tính tiện ích. Sau khi bị khai tử vào năm 2019, Previa chỉ còn xuất hiện trên thị trường xe cũ dưới dạng nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc Trung Đông.
Lần trở lại này của Previa hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho phân khúc MPV, với sự kết hợp giữa tính năng hiện đại và di sản thiết kế độc đáo. Toyota kỳ vọng mẫu xe này sẽ chinh phục được cả những khách hàng trung thành cũ lẫn thế hệ người dùng mới, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu về xe thân thiện với môi trường ngày càng tăng.

-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu -
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu