
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam
-
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang
-
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà
![]() |
Mẫu Celia GT-Four 1997. Ảnh: Toyota |
Sự kiện bất ngờ này được công bố bởi Phó Chủ tịch điều hành Toyota, Yuki Nakajima, trong khuôn khổ giải WRC tại Nhật Bản, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho hãng xe Nhật Bản.
Chủ tịch Akio Toyoda, người có tình yêu mãnh liệt với tốc độ và các dòng xe thể thao, được cho là đóng vai trò quan trọng trong quyết định này. Mặc dù ban đầu ông né tránh trả lời trực tiếp câu hỏi về việc Celica tái xuất, Nakajima sau đó đã tiết lộ: "Chúng tôi đang làm Celica!" - một phát biểu khiến người hâm mộ phấn khích.
Ra đời năm 1970, Toyota Celica đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ qua 7 thế hệ, trước khi bị ngừng sản xuất vào năm 2006 do doanh số giảm và khó khăn tài chính. Dòng xe này từng là đại diện tiêu biểu của Toyota trong phân khúc coupe thể thao, với thiết kế trẻ trung, hiệu suất mạnh mẽ và giá cả phải chăng.
Thế hệ thứ 8 của Celica dự kiến sẽ xuất hiện tại Tokyo Auto Salon 2025, nhưng khả năng cao đây sẽ là một phiên bản concept trước khi tiến tới sản xuất thương mại.
Theo tiết lộ, Toyota đang phát triển các động cơ mới để trang bị cho Celica thế hệ mới. Một ứng viên sáng giá là động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh, với công suất tối đa 400 mã lực, được thiết kế để kết hợp linh hoạt cùng mô-tơ điện. Đây là thành quả từ sự hợp tác giữa Toyota, Subaru, và Mazda nhằm đảm bảo sự bền vững của động cơ đốt trong.
Trong thập kỷ qua, Toyota đã nỗ lực thoát khỏi định kiến "nhàm chán" với hàng loạt mẫu xe thể thao hiệu suất cao như GR Supra, GR Yaris, và GR86. Celica, nếu trở lại, sẽ bổ sung vào danh mục xe coupe thể thao, đồng hành cùng GR86, nhưng với cá tính và công nghệ riêng biệt.
Bên cạnh các phát biểu chính thức, những tín hiệu gần đây như việc Toyota đăng ký lại bản quyền tên gọi "Celica" và xuất hiện trong bộ phim anime Grip càng củng cố niềm tin về sự trở lại của dòng xe huyền thoại này.
Nếu Celica thực sự tái xuất, đây sẽ là một minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của Toyota trong việc không chỉ giữ vững giá trị truyền thống mà còn hướng tới tương lai với sự đổi mới. Với những dấu hiệu rõ ràng và sự tham gia trực tiếp của các lãnh đạo cấp cao, Celica không chỉ là một chiếc xe, mà còn là biểu tượng cho niềm đam mê tốc độ và sáng tạo của Toyota.

-
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà -
BMW R 12 nineT mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 699 triệu đồng -
Bàn giao xe máy điện ICON e: cho các khách hàng đầu tiên -
Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý, đăng kiểm phương tiện
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)