-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
![]() |
Mẫu Celia GT-Four 1997. Ảnh: Toyota |
Sự kiện bất ngờ này được công bố bởi Phó Chủ tịch điều hành Toyota, Yuki Nakajima, trong khuôn khổ giải WRC tại Nhật Bản, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho hãng xe Nhật Bản.
Chủ tịch Akio Toyoda, người có tình yêu mãnh liệt với tốc độ và các dòng xe thể thao, được cho là đóng vai trò quan trọng trong quyết định này. Mặc dù ban đầu ông né tránh trả lời trực tiếp câu hỏi về việc Celica tái xuất, Nakajima sau đó đã tiết lộ: "Chúng tôi đang làm Celica!" - một phát biểu khiến người hâm mộ phấn khích.
Ra đời năm 1970, Toyota Celica đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ qua 7 thế hệ, trước khi bị ngừng sản xuất vào năm 2006 do doanh số giảm và khó khăn tài chính. Dòng xe này từng là đại diện tiêu biểu của Toyota trong phân khúc coupe thể thao, với thiết kế trẻ trung, hiệu suất mạnh mẽ và giá cả phải chăng.
Thế hệ thứ 8 của Celica dự kiến sẽ xuất hiện tại Tokyo Auto Salon 2025, nhưng khả năng cao đây sẽ là một phiên bản concept trước khi tiến tới sản xuất thương mại.
Theo tiết lộ, Toyota đang phát triển các động cơ mới để trang bị cho Celica thế hệ mới. Một ứng viên sáng giá là động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh, với công suất tối đa 400 mã lực, được thiết kế để kết hợp linh hoạt cùng mô-tơ điện. Đây là thành quả từ sự hợp tác giữa Toyota, Subaru, và Mazda nhằm đảm bảo sự bền vững của động cơ đốt trong.
Trong thập kỷ qua, Toyota đã nỗ lực thoát khỏi định kiến "nhàm chán" với hàng loạt mẫu xe thể thao hiệu suất cao như GR Supra, GR Yaris, và GR86. Celica, nếu trở lại, sẽ bổ sung vào danh mục xe coupe thể thao, đồng hành cùng GR86, nhưng với cá tính và công nghệ riêng biệt.
Bên cạnh các phát biểu chính thức, những tín hiệu gần đây như việc Toyota đăng ký lại bản quyền tên gọi "Celica" và xuất hiện trong bộ phim anime Grip càng củng cố niềm tin về sự trở lại của dòng xe huyền thoại này.
Nếu Celica thực sự tái xuất, đây sẽ là một minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của Toyota trong việc không chỉ giữ vững giá trị truyền thống mà còn hướng tới tương lai với sự đổi mới. Với những dấu hiệu rõ ràng và sự tham gia trực tiếp của các lãnh đạo cấp cao, Celica không chỉ là một chiếc xe, mà còn là biểu tượng cho niềm đam mê tốc độ và sáng tạo của Toyota.

-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu -
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai