-
OMODA C5 chào giá từ 589 triệu đồng -
Hưng Thịnh Phát khai trương đại lý Skoda Thái Bình -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024
Mẫu Celia GT-Four 1997. Ảnh: Toyota |
Sự kiện bất ngờ này được công bố bởi Phó Chủ tịch điều hành Toyota, Yuki Nakajima, trong khuôn khổ giải WRC tại Nhật Bản, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho hãng xe Nhật Bản.
Chủ tịch Akio Toyoda, người có tình yêu mãnh liệt với tốc độ và các dòng xe thể thao, được cho là đóng vai trò quan trọng trong quyết định này. Mặc dù ban đầu ông né tránh trả lời trực tiếp câu hỏi về việc Celica tái xuất, Nakajima sau đó đã tiết lộ: "Chúng tôi đang làm Celica!" - một phát biểu khiến người hâm mộ phấn khích.
Ra đời năm 1970, Toyota Celica đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ qua 7 thế hệ, trước khi bị ngừng sản xuất vào năm 2006 do doanh số giảm và khó khăn tài chính. Dòng xe này từng là đại diện tiêu biểu của Toyota trong phân khúc coupe thể thao, với thiết kế trẻ trung, hiệu suất mạnh mẽ và giá cả phải chăng.
Thế hệ thứ 8 của Celica dự kiến sẽ xuất hiện tại Tokyo Auto Salon 2025, nhưng khả năng cao đây sẽ là một phiên bản concept trước khi tiến tới sản xuất thương mại.
Theo tiết lộ, Toyota đang phát triển các động cơ mới để trang bị cho Celica thế hệ mới. Một ứng viên sáng giá là động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh, với công suất tối đa 400 mã lực, được thiết kế để kết hợp linh hoạt cùng mô-tơ điện. Đây là thành quả từ sự hợp tác giữa Toyota, Subaru, và Mazda nhằm đảm bảo sự bền vững của động cơ đốt trong.
Trong thập kỷ qua, Toyota đã nỗ lực thoát khỏi định kiến "nhàm chán" với hàng loạt mẫu xe thể thao hiệu suất cao như GR Supra, GR Yaris, và GR86. Celica, nếu trở lại, sẽ bổ sung vào danh mục xe coupe thể thao, đồng hành cùng GR86, nhưng với cá tính và công nghệ riêng biệt.
Bên cạnh các phát biểu chính thức, những tín hiệu gần đây như việc Toyota đăng ký lại bản quyền tên gọi "Celica" và xuất hiện trong bộ phim anime Grip càng củng cố niềm tin về sự trở lại của dòng xe huyền thoại này.
Nếu Celica thực sự tái xuất, đây sẽ là một minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của Toyota trong việc không chỉ giữ vững giá trị truyền thống mà còn hướng tới tương lai với sự đổi mới. Với những dấu hiệu rõ ràng và sự tham gia trực tiếp của các lãnh đạo cấp cao, Celica không chỉ là một chiếc xe, mà còn là biểu tượng cho niềm đam mê tốc độ và sáng tạo của Toyota.
-
Toyota xác nhận sẽ hồi sinh huyền thoại Celica -
Tesla giữ ngôi vương xe điện, BYD tăng tốc bám sát -
Thái Lan: Ngành ô tô tiếp tục giảm mạnh sản lượng -
Hãng pin xe điện lớn nhất châu Âu nộp đơn xin phá sản -
Hưng Thịnh Phát khai trương đại lý Skoda Thái Bình -
Hướng dẫn thực hiện Nghị định thư với Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ -
Đến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng 100% xe buýt xanh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/11 -
2 Sự thay đổi chính sách giúp thị trường M&A Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn -
3 Một bao thuốc lá tại Việt Nam rẻ hơn một điếu thuốc lá tại Singapore, Bộ Tài chính quyết tăng thuế -
4 Ứng xử với doanh nghiệp nhà nước -
5 Luật Dược (sửa đổi) tạo thuận lợi cho mô hình kinh doanh mới
- Doanh nghiệp có thêm hơn 19.000 tỷ đồng tín dụng xanh
- Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 - 2024
- Giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR chính thức diễn ra vào tháng 12
- Soilbuild International tổ chức thành công Hội thảo Chính sách Thuế và Tín dụng Ngân hàng
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao tặng hồ bơi, giúp trẻ em nghèo được học bơi miễn phí
- Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển hạ tầng giao thông kết nối