Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Cạnh tranh với H&M và Zara ngày càng khốc liệt, không chỉ đến từ các đối thủ mà còn đến từ những nhà cung cấp thời trang chỉ hoạt động trên kênh trực tuyến như Shein và Temu (Trung Quốc)
Tập đoàn Vinexposium củng cố sự hiện diện và các cam kết của mình với khu vực châu Á bằng việc chuyển Vinexpo từ sự kiện diễn ra hai năm một lần sang triển lãm thường niên.
Xu hướng “thắt lưng buộc bụng” của người tiêu dùng tại Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN - những “điểm đến” chủ yếu của hàng Việt - đang tác động trực diện đến các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam sang Trung Quốc đạt 23,5 tỷ USD trong năm ngoái, mức này giảm 44% so với năm 2021.
Cơ quan quản lý nhà nước về giao thông - vận tải muốn chuyển từ quy định khung giá hiện nay sang quy định giá tối đa đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng đường hàng không nội địa.
Với sự ra đời của Hiệp định Thương mại tự do Lục địa châu Phi (AfCFTA), giao thương của Việt Nam với khu vực thị trường châu Phi có thể được hưởng nhiều cơ hội mới.
Gần 80 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tới các thị trường có hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được hưởng ưu đãi thuế quan trong năm 2022, con số này cao hơn 13% so với mức thực hiện của năm trước đó.