-
Trồng bưởi đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Hà Nội -
Doanh nghiệp dệt may có đơn hàng đến quý II/2025 -
Trái dừa Việt tiến vào nhóm nông sản tỷ USD: Vừa mừng, vừa lo -
Hàn Quốc chi 23,4 tỷ USD mua hàng từ Việt Nam -
Tăng trưởng khá, dệt may lấy đà vượt thách thức
Đảm bảo nguồn cung hàng hoá Tết
Theo Sở Công thương TP.HCM, các doanh nghiệp đầu mối tham gia Chương trình Bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Các doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng để tham gia chương trình Bình ổn thị trường tại TP.HCM. |
Trong đó, sản lượng hàng thiết yếu được chuẩn bị chiếm 25- 43% thị phần; bình quân mỗi tháng Tết dự kiến cung ứng 8.300 tấn gạo, 5.000 tấn thịt gia súc, 5.500 tấn thịt gia cầm, 23 triệu quả trứng gia cầm, 1.400 tấn đường, 1.100 tấn dầu ăn, 800 tấn thực phẩm chế biến, 10.000 tấn rau củ quả, 200 tấn thuỷ hải sản...
“Các Sở ban ngành TP.HCM đã phối hợp các tỉnh, thành tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động sản xuất, cung ứng, nắm chắc tình hình sản xuất tại vùng nguyên liệu... Đồng thời tiếp tục tăng cường các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối cung cầu hàng hóa, kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ, chuẩn bị hàng hóa Tết...”, ông Nguyễn Hồng Y, Trưởng phòng quản lý thương mại, Sở Công thương TP.HCM cho hay.
Mùa Tết năm nay, các doanh nghiệp luôn sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ (nếu có)...
Tăng nhiều ưu đãi
Sở Công thương TP.HCM thông tin, giá cả các mặt hàng bình ổn thị trường luôn duy trì thấp hơn tối thiểu 5% so với giá bình quân thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng. Song song đó, chương trình không điều chỉnh tăng giá trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết.
Để phục vụ người tiêu dùng, lao động thu có nhập thấp, chưa có điều kiện mua sắm Tết sớm; các doanh nghiệp, hệ thống phân phối thực hiện nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá sâu nhiều mặt hàng thiết yếu như trứng gia cầm, thịt heo, nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo… những ngày cận Tết.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn tại tất cả các Trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị AEON. Theo đó có hàng nghìn sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý với nhiều ưu đãi đến 50%. Chương trình tập trung vào các sản phẩm như thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm và đồ dùng trẻ em, gia đình.
Các đơn vị bán lẻ đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu mua sắm dịp Tết Ất tỵ 2025. |
Đặc biệt theo AEON, tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam không ngừng gia tăng, hiện nay chiếm hơn 85% tổng số mặt hàng, riêng mặt hàng tươi sống đạt tới 95%. Do đó, với thị trường Tết Ất tỵ, tỷ lệ hàng Việt tiếp tục tăng cao, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
“Để có được con số này, chúng tôi liên tục triển khai nhiều hoạt động như phối hợp với các cơ quan, hiệp hội tổ chức các triển lãm sản phẩm và hội nghị kết nối cung cầu. Mới đây nhất, AEON đã tổ chức “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024” nhằm giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng, đồng thời kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ trong nước, kích cầu tiêu dùng…”, bà Huệ thông tin.
Còn tại hệ thống MM Mega Market Việt Nam, lượng hàng hóa Tết năm nay ước tính tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái và tăng khoảng 20-25% so với ngày thường. Trong đó, chuỗi siêu thị này mang đến chính sách mua càng nhiều – giá càng rẻ cho người tiêu dùng trong dịp Tết. Đồng thời còn có các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá đến 50%, khuyến mãi giá sốc, đồng giá… cho nhiều mặt hàng xuyên suốt mùa Tết.
-
TP.HCM chi hơn 22.000 tỷ đồng cho chương trình bình ổn thị trường Tết Ất Tỵ -
Doanh nghiệp dệt may có đơn hàng đến quý II/2025 -
Trái dừa Việt tiến vào nhóm nông sản tỷ USD: Vừa mừng, vừa lo -
Hàn Quốc chi 23,4 tỷ USD mua hàng từ Việt Nam -
Tăng trưởng khá, dệt may lấy đà vượt thách thức -
Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay -
Nâng hiệu quả quản lý thực phẩm nhờ truy xuất nguồn gốc
- Vietcombank dẫn đầu toàn diện danh sách bình chọn nhà tuyển dụng được ưa thích và nơi làm việc tốt nhất năm 2024
- "Xây Tết" của Coteccons được vinh danh giải thưởng Ý tưởng vì cộng đồng tại Human Act Prize 2024
- Lộ diện đơn vị phân phối độc quyền khu căn hộ Stown Gateway
- VTC Academy ra mắt không gian học tập mới: Bước chuyển mình trong đào tạo nhân lực ngành công nghệ cao
- Bất động sản tại khu vực nào của Bình Định sẽ “tăng nhiệt” năm 2025?
- Meey Group mong muốn “bắt tay” với các đối tác Đức nghiên cứu, phát triển ứng dụng quản lý dữ liệu đất đai