Các lĩnh vực mà các nhà thu mua quốc tế quan tâm nhiều nhất bao gồm: nông sản, thực phẩm, đồ uống, dệt may, giày dép; đồ gỗ và nội ngoại thất; sản phẩm tiêu dùng nhanh, bao bì và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) là sự kiện thường niên do Bộ Công hương phát động. Năm 2023, với Chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ.
Giá vàng giảm nhẹ sau khi dữ liệu lạm phát tại Mỹ được công bố, trùng với những dự đoán trước đó. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục giữ được ngưỡng tâm lý quan trọng.
Chiều 14/3, Sở Công thương Thái Bình phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) tại Siêu thị Go! Thái Bình.
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4/2023 đến tháng 10/2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ 2022.
Khi thị trường xuất khẩu gặp khó, đơn hàng vẫn trong đà giảm và khó đoán định, thì đầu tư trở lại để khai thác sức mua từ thị trường trong nước với 100 triệu dân là đường tiến cho nhiều doanh nghiệp.
Năm 2023 tiếp tục là năm bận rộn với hoạt động nhập khẩu dầu thô và xăng dầu thành phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và đáp ứng đầu vào cho các nhà máy lọc dầu Nghi Sơn và Dung Quất.
Mô hình kinh doanh B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) của thương hiệu kem - trà sữa Mixue (Trung Quốc) đang tạo cơn sốt, nhưng khi mật độ cửa hàng dày đặc, người mua nhượng quyền từ Mixue sẽ không dễ cạnh tranh.
Những con đường sầm uất, tấp nập bán mua ngay trung tâm TP.HCM giờ nhường chỗ cho các biển hiệu cho thuê, sang nhượng. Sức mua chậm lại của người dân khiến nhiều con phố xơ xác chờ khách.
Sau điều chỉnh của Cơ quan điều hành giá, từ 15 giờ chiều nay (13/3), mỗi lít xăng RON 95 đã tăng thêm 500 đồng, đưa giá mặt hàng này chạm ngưỡng 24.000 đồng/lít.
2 tháng đầu năm 2023 cả nước xuất khẩu 893.000 tấn gạo, trị giá 474 triệu USD, giảm 8,3% về lượng, nhưng tăng nhẹ 0,7% về kim ngạch nhờ giá xuất khẩu tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Đơn hàng sụt giảm với phần lớn ngành xuất khẩu chủ lực, như đồ gỗ, dệt may, giày dép, thủy sản…, khiến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2023 đứng trước áp lực không nhỏ.