-
Rộn ràng sắc Xuân với phiên chợ nông sản đặc biệt -
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025 được dự báo tiếp đà tăng trưởng -
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City -
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm
Theo bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, mục đích của Hội nghị kết nối giao thương quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP tại Thừa Thiên Huế năm 2024 nhằm tìm kiếm đầu ra để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, mở rộng và phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của các địa phương. Góp phần thúc đẩy kích cầu tiêu dùng xã hội, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh, khách du lịch dịp cuối năm.
Hình thành kênh trao đổi trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp cung ứng, cơ sở sản xuất của địa phương với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối và người tiêu dùng; tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu nắm bắt thông tin thị trường, các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa; đưa sản phẩm, hàng hóa vào phân phối, tiêu thụ tại các hệ thống phân phối.
Sự kiện sẽ tổ chức trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản OCOP của tỉnh Thừa Thiên Huế. |
Chương trình Hội nghị kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024 sẽ có 2 hoạt động chính.
Đối với hoạt động Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, thời gian dự kiến diễn ra từ 6h ngày 28 đến 22h ngày 29/12/2024.
Các sản phẩm tham gia trưng bày, quảng bá, kết nối gồm các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định, ưu tiên các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, Organic...
Theo đó, Ban tổ chức sẽ dựng cụm gian hàng tại sảnh Hoàng Mai - Trung tâm Thương mại Aeon Mall Huế để giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng đưa vào các hệ thống phân phối của gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chức xúc tiến thương mại. Đây là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh có năng lực sản xuất kinh doanh, có tiềm năng đưa hàng vào các hệ thống phân phối; các doanh nghiệp thương hiệu mạnh có mẫu mã đẹp và chất lượng cao…
Đối với Hội nghị kết nối giao thương, thời gian dự kiến sẽ diễn ra từ 9h30 - 11h30 ngày 28/12/2024. Hội nghị sẽ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì với thành phần tham dự khoảng 50 đại biểu gồm: Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế - Hạ tầng các huyện/thị xã/thành phố Huế; các cơ quan, tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh; Viện nghiên cứu phát triển tỉnh; Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Câu lạc bộ CEO Huế, Câu lạc bộ doanh nghiệp FDI... Đại diện các hệ thống phân phối, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ đầu mối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước; đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trong tỉnh và ngoài tỉnh.
Hội nghị sẽ thảo luận những cơ hội và giải pháp hỗ trợ kết nối, đưa sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của địa phương vào các hệ thống siêu thị, nhà phân phối... Tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp cung ứng, cơ sở sản xuất của địa phươn với các doanh nghiệp, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh.
-
Thừa Thiên Huế: Kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản 2024 -
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City -
Thêm một loại trái cây sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ -
Máy tính, sản phẩm điện tử xuất khẩu đến ngày 15/12 tăng thêm 14,4 tỷ USD -
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Nhiều ngành hàng xuất khẩu cán đích -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm
-
1 Kinh tế 2024: Chặng đua về đích -
2 Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc: Bài học từ bước nước rút thành công -
3 Người dùng mạng xã hội phải xác thực sinh trắc học từ ngày mai 25/12 -
4 Chọn kịch bản phát triển cho Dự án Sân bay Tây Ninh: Giai đoạn đầu cần 4.738 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12
- MAP Life tự tin tiến bước trước thềm năm 2025
- Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt
- Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng
- Khơi mạch nguồn yêu thương
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus