Trung Quốc trở thành thị trường tiềm năng của cà phê Việt Nam. Song, trước khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ thống cửa hàng, thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với doanh nghiệp là điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người dùng Trung Quốc.
Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm nhẹ từ 15h chiều 1/3, với mức giảm 121 đồng/lít xăng RON92, trong khi dầu Diesel giảm 551 đồng/lít, duy chỉ có dầu mazut tăng 304 đồng/kg.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2023 tăng 0,45% so với tháng trước. Trong đó, có 5 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 6 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.
Một lượng hàng hóa lớn, trị giá trên 10 tỷ USD từ thị trường Australia đã được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2022, đưa mức nhập siêu từ thị trường này lên 4,6 tỷ USD.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (tên tiếng Anh là One Commune One Product - OCOP, gọi tắt là Chương trình OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...
Chiến dịch “Cảm ơn Tình yêu” mới ra mắt của DOJI truyền tải thông điệp nhân văn về những tình cảm bình dị nhưng sâu sắc, cùng lời cảm ơn trân quý tới những người phụ nữ quan trọng xung quanh ta.
Thị trường máy móc xây dựng Việt Nam có quy mô hàng chục tỷ USD, là hấp lực lớn với các nhà sản xuất, cung cấp thiết bị đến từ các quốc gia phát triển.
Bột ngọt là gia vị phổ biến trên thế giới và được nhiều người Việt Nam sử dụng hằng ngày trong nấu ăn. Tuy nhiên, một số người vẫn băn khoăn liệu bột ngọt có gây dị ứng không? PGS.TS. Phạm Ngọc Khái, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam đã giải đáp băn khoăn này.
Sau thành công xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo, thu về 3,5 tỷ USD, năm 2023, xuất khẩu gạo dự kiến đạt 6,5 - 7 triệu tấn, trong đó chiếm gần 1 nửa là gạo chất lượng cao.
Trong cơ cấu doanh thu xuất khẩu 3,34 tỷ USD của ngành rau quả trong năm qua, chỉ riêng 3 loại trái cây là chuối, thanh long và sầu riêng đóng góp gần 1,4 tỷ USD. Dự kiến, 3 loại quả này sẽ đóng góp 2 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2023.