
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
Trong nhiều thập kỷ, xe sang thường được định nghĩa bằng chất lượng vật liệu cao cấp, sự tinh xảo trong quy trình hoàn thiện và những cỗ máy dung tích lớn. Tuy nhiên, khi các hãng xe hướng tới xu hướng số hóa, nhiều thương hiệu cao cấp đua nhau trang bị màn hình cỡ lớn, phần mềm thông minh và các tiện ích kỹ thuật số.
Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Gorden Wagener tuyên bố: "Màn hình không phải là yếu tố định nghĩa sự xa xỉ. Ngày nay, mọi chiếc xe đều có màn hình lớn, vì vậy việc nhồi nhét nó không còn là điều đặc biệt".
![]() |
Ảnh: Mercedes |
Lời thừa nhận này đáng chú ý vì chính Wagener là người đã giới thiệu Hyperscreen - hệ thống ba màn hình 56 inch trên EQS, kéo dài toàn bộ bảng táp-lô với chiều dài 1.410 mm.
Mercedes-Benz nhận thức rằng hãng phải tập trung vào những giá trị cốt lõi khác để duy trì vị thế trên phân khúc xe sang. "Chúng tôi phải tạo ra sự sang trọng vượt xa màn hình. Đó là lý do tôi nhấn mạnh về sự khéo léo và tinh tế trong thiết kế", Wagener chia sẻ.
Bất chấp những nhận định trên, Hyperscreen vẫn sẽ được duy trì. Vào năm 2026, S-Class sẽ nhận được bản nâng cấp lớn, bao gồm bố cục màn hình cỡ lớn tương tự EQS. Mercedes muốn tăng tính kết nối giữa mâu xe đống cơ đốt trong hàng đầu với dòng xe điện cao cấp nhất.
Tuy nhiên, việc quá lạm dựa vào màn hình cũng gây ra những vấn đề như: Bảng táp-lô trở thành "nam châm" hút dấu vân tay; viền màn hình dày làm giảm tính thẩm mỹ; việc loại bỏ các nút vật lý khiến người dùng mất đi trải nghiệm cổ điển; hệ thống phần mềm có thể chưa đủ tốt để tối ưu hàng loạt màn hình cỡ lớn.
Dù chắc chắn rằng xu hướng này vẫn tiếp diễn, Wagener không quên nhắc nhở rằng giá trị thực sự của xe sang nằm ở sự tinh tế và chất lượng hoàn thiện, chứ không chỉ dựa vào công nghệ hiển thị.
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình