
-
Honda Việt Nam đầu tư mạnh vào các giải đua mô tô trong nước và quốc tế
-
Một số kỹ năng khi tham gia giao thông trên đường cao tốc
-
Hà Tĩnh sắp có thêm Dự án nhà máy sản xuất ô tô điện 7.300 tỷ đồng
-
Toyota đánh dấu chặng đường 30 năm bằng hành trình triệu nụ cười
-
Hai phiên bản của New Peugeot 2008 đã có mặt tại Việt Nam -
Tháng 1/2025, VinFast giao hơn 10.000 xe điện
Trong nhiều thập kỷ, xe sang thường được định nghĩa bằng chất lượng vật liệu cao cấp, sự tinh xảo trong quy trình hoàn thiện và những cỗ máy dung tích lớn. Tuy nhiên, khi các hãng xe hướng tới xu hướng số hóa, nhiều thương hiệu cao cấp đua nhau trang bị màn hình cỡ lớn, phần mềm thông minh và các tiện ích kỹ thuật số.
Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Gorden Wagener tuyên bố: "Màn hình không phải là yếu tố định nghĩa sự xa xỉ. Ngày nay, mọi chiếc xe đều có màn hình lớn, vì vậy việc nhồi nhét nó không còn là điều đặc biệt".
![]() |
Ảnh: Mercedes |
Lời thừa nhận này đáng chú ý vì chính Wagener là người đã giới thiệu Hyperscreen - hệ thống ba màn hình 56 inch trên EQS, kéo dài toàn bộ bảng táp-lô với chiều dài 1.410 mm.
Mercedes-Benz nhận thức rằng hãng phải tập trung vào những giá trị cốt lõi khác để duy trì vị thế trên phân khúc xe sang. "Chúng tôi phải tạo ra sự sang trọng vượt xa màn hình. Đó là lý do tôi nhấn mạnh về sự khéo léo và tinh tế trong thiết kế", Wagener chia sẻ.
Bất chấp những nhận định trên, Hyperscreen vẫn sẽ được duy trì. Vào năm 2026, S-Class sẽ nhận được bản nâng cấp lớn, bao gồm bố cục màn hình cỡ lớn tương tự EQS. Mercedes muốn tăng tính kết nối giữa mâu xe đống cơ đốt trong hàng đầu với dòng xe điện cao cấp nhất.
Tuy nhiên, việc quá lạm dựa vào màn hình cũng gây ra những vấn đề như: Bảng táp-lô trở thành "nam châm" hút dấu vân tay; viền màn hình dày làm giảm tính thẩm mỹ; việc loại bỏ các nút vật lý khiến người dùng mất đi trải nghiệm cổ điển; hệ thống phần mềm có thể chưa đủ tốt để tối ưu hàng loạt màn hình cỡ lớn.
Dù chắc chắn rằng xu hướng này vẫn tiếp diễn, Wagener không quên nhắc nhở rằng giá trị thực sự của xe sang nằm ở sự tinh tế và chất lượng hoàn thiện, chứ không chỉ dựa vào công nghệ hiển thị.
-
Giám đốc thiết kế Mercedes: Màn hình lớn không phải là yếu tố tạo nên đẳng cấp xe sang -
Một số kỹ năng khi tham gia giao thông trên đường cao tốc -
O&J Long Biên khai trương hoạt động -
Mitsubishi Grandis hồi sinh dưới hình hài SUV -
Hà Tĩnh sắp có thêm Dự án nhà máy sản xuất ô tô điện 7.300 tỷ đồng -
Cons & trans 2025 - Triển lãm máy xây dựng, xe chuyên dụng, công nghệ và hạ tầng giao thông vận tải -
Autotech & Accessories năm 2025 lấy chủ đề "Cải tiến không giới hạn"
-
Ngân hàng MUFG Bank, Ltd. Chi nhánh TP.HCM thay đổi nội dung Giấy phép thành lập
-
JLL Việt Nam bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt Nam đầu tiên
-
ESG Tại Việt Nam: Sóng xanh đang lên - Động lực từ toàn cầu đến nội địa
-
Tiềm năng kinh doanh Shop thương mại dịch vụ thuộc dự án Lumi Hanoi & The Senique Hanoi
-
Triển lãm đóng tàu quốc tế Vietship 2025 có quy mô 200 gian hàng
-
Bệnh viện TNH Việt Yên tiếp nhận bệnh nhân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thông tuyến từ ngày 1/3/2025