
-
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt?
-
UBND phường Cửa Nam bác thông tin thí điểm cấm xe xăng
-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị -
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
Trong nhiều thập kỷ, xe sang thường được định nghĩa bằng chất lượng vật liệu cao cấp, sự tinh xảo trong quy trình hoàn thiện và những cỗ máy dung tích lớn. Tuy nhiên, khi các hãng xe hướng tới xu hướng số hóa, nhiều thương hiệu cao cấp đua nhau trang bị màn hình cỡ lớn, phần mềm thông minh và các tiện ích kỹ thuật số.
Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Gorden Wagener tuyên bố: "Màn hình không phải là yếu tố định nghĩa sự xa xỉ. Ngày nay, mọi chiếc xe đều có màn hình lớn, vì vậy việc nhồi nhét nó không còn là điều đặc biệt".
![]() |
Ảnh: Mercedes |
Lời thừa nhận này đáng chú ý vì chính Wagener là người đã giới thiệu Hyperscreen - hệ thống ba màn hình 56 inch trên EQS, kéo dài toàn bộ bảng táp-lô với chiều dài 1.410 mm.
Mercedes-Benz nhận thức rằng hãng phải tập trung vào những giá trị cốt lõi khác để duy trì vị thế trên phân khúc xe sang. "Chúng tôi phải tạo ra sự sang trọng vượt xa màn hình. Đó là lý do tôi nhấn mạnh về sự khéo léo và tinh tế trong thiết kế", Wagener chia sẻ.
Bất chấp những nhận định trên, Hyperscreen vẫn sẽ được duy trì. Vào năm 2026, S-Class sẽ nhận được bản nâng cấp lớn, bao gồm bố cục màn hình cỡ lớn tương tự EQS. Mercedes muốn tăng tính kết nối giữa mâu xe đống cơ đốt trong hàng đầu với dòng xe điện cao cấp nhất.
Tuy nhiên, việc quá lạm dựa vào màn hình cũng gây ra những vấn đề như: Bảng táp-lô trở thành "nam châm" hút dấu vân tay; viền màn hình dày làm giảm tính thẩm mỹ; việc loại bỏ các nút vật lý khiến người dùng mất đi trải nghiệm cổ điển; hệ thống phần mềm có thể chưa đủ tốt để tối ưu hàng loạt màn hình cỡ lớn.
Dù chắc chắn rằng xu hướng này vẫn tiếp diễn, Wagener không quên nhắc nhở rằng giá trị thực sự của xe sang nằm ở sự tinh tế và chất lượng hoàn thiện, chứ không chỉ dựa vào công nghệ hiển thị.
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1 -
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị -
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn -
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank