
-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm
-
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường
-
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
Trong nhiều thập kỷ, xe sang thường được định nghĩa bằng chất lượng vật liệu cao cấp, sự tinh xảo trong quy trình hoàn thiện và những cỗ máy dung tích lớn. Tuy nhiên, khi các hãng xe hướng tới xu hướng số hóa, nhiều thương hiệu cao cấp đua nhau trang bị màn hình cỡ lớn, phần mềm thông minh và các tiện ích kỹ thuật số.
Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Gorden Wagener tuyên bố: "Màn hình không phải là yếu tố định nghĩa sự xa xỉ. Ngày nay, mọi chiếc xe đều có màn hình lớn, vì vậy việc nhồi nhét nó không còn là điều đặc biệt".
![]() |
Ảnh: Mercedes |
Lời thừa nhận này đáng chú ý vì chính Wagener là người đã giới thiệu Hyperscreen - hệ thống ba màn hình 56 inch trên EQS, kéo dài toàn bộ bảng táp-lô với chiều dài 1.410 mm.
Mercedes-Benz nhận thức rằng hãng phải tập trung vào những giá trị cốt lõi khác để duy trì vị thế trên phân khúc xe sang. "Chúng tôi phải tạo ra sự sang trọng vượt xa màn hình. Đó là lý do tôi nhấn mạnh về sự khéo léo và tinh tế trong thiết kế", Wagener chia sẻ.
Bất chấp những nhận định trên, Hyperscreen vẫn sẽ được duy trì. Vào năm 2026, S-Class sẽ nhận được bản nâng cấp lớn, bao gồm bố cục màn hình cỡ lớn tương tự EQS. Mercedes muốn tăng tính kết nối giữa mâu xe đống cơ đốt trong hàng đầu với dòng xe điện cao cấp nhất.
Tuy nhiên, việc quá lạm dựa vào màn hình cũng gây ra những vấn đề như: Bảng táp-lô trở thành "nam châm" hút dấu vân tay; viền màn hình dày làm giảm tính thẩm mỹ; việc loại bỏ các nút vật lý khiến người dùng mất đi trải nghiệm cổ điển; hệ thống phần mềm có thể chưa đủ tốt để tối ưu hàng loạt màn hình cỡ lớn.
Dù chắc chắn rằng xu hướng này vẫn tiếp diễn, Wagener không quên nhắc nhở rằng giá trị thực sự của xe sang nằm ở sự tinh tế và chất lượng hoàn thiện, chứ không chỉ dựa vào công nghệ hiển thị.
-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm
-
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường
-
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn
-
Chủ tịch Honda Motor Nhật Bản tới Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu -
Tháng 9/2025, Toyota Việt Nam bán được 7.209 xe các loại -
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội -
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam -
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Trải nghiệm mới lạ tại Đắk Lắk: Tham quan thành phố trên xe bus 2 tầng cùng hành trình di sản của SABECO
-
ETC đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á tại giải thưởng APEA 2025
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
-
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express
-
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á