
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
Trong nhiều thập kỷ, xe sang thường được định nghĩa bằng chất lượng vật liệu cao cấp, sự tinh xảo trong quy trình hoàn thiện và những cỗ máy dung tích lớn. Tuy nhiên, khi các hãng xe hướng tới xu hướng số hóa, nhiều thương hiệu cao cấp đua nhau trang bị màn hình cỡ lớn, phần mềm thông minh và các tiện ích kỹ thuật số.
Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Gorden Wagener tuyên bố: "Màn hình không phải là yếu tố định nghĩa sự xa xỉ. Ngày nay, mọi chiếc xe đều có màn hình lớn, vì vậy việc nhồi nhét nó không còn là điều đặc biệt".
![]() |
Ảnh: Mercedes |
Lời thừa nhận này đáng chú ý vì chính Wagener là người đã giới thiệu Hyperscreen - hệ thống ba màn hình 56 inch trên EQS, kéo dài toàn bộ bảng táp-lô với chiều dài 1.410 mm.
Mercedes-Benz nhận thức rằng hãng phải tập trung vào những giá trị cốt lõi khác để duy trì vị thế trên phân khúc xe sang. "Chúng tôi phải tạo ra sự sang trọng vượt xa màn hình. Đó là lý do tôi nhấn mạnh về sự khéo léo và tinh tế trong thiết kế", Wagener chia sẻ.
Bất chấp những nhận định trên, Hyperscreen vẫn sẽ được duy trì. Vào năm 2026, S-Class sẽ nhận được bản nâng cấp lớn, bao gồm bố cục màn hình cỡ lớn tương tự EQS. Mercedes muốn tăng tính kết nối giữa mâu xe đống cơ đốt trong hàng đầu với dòng xe điện cao cấp nhất.
Tuy nhiên, việc quá lạm dựa vào màn hình cũng gây ra những vấn đề như: Bảng táp-lô trở thành "nam châm" hút dấu vân tay; viền màn hình dày làm giảm tính thẩm mỹ; việc loại bỏ các nút vật lý khiến người dùng mất đi trải nghiệm cổ điển; hệ thống phần mềm có thể chưa đủ tốt để tối ưu hàng loạt màn hình cỡ lớn.
Dù chắc chắn rằng xu hướng này vẫn tiếp diễn, Wagener không quên nhắc nhở rằng giá trị thực sự của xe sang nằm ở sự tinh tế và chất lượng hoàn thiện, chứ không chỉ dựa vào công nghệ hiển thị.
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)