Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
Xuất khẩu thủy sản 5 tháng chỉ đạt 3,37 tỷ USD, giảm mạnh gần 30% so với cùng kỳ 2022 và giảm sâu từ 10 - 50% tại tất cả các thị trường xuất khẩu chính.
Sức cầu tiêu dùng hàng hóa tại các thị trường lớn đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Nhiều ngành hàng lớn dự báo, xuất khẩu còn gặp khó về đơn hàng ít nhất đến hết quý II năm nay.
Trong bối cảnh xuất khẩu gặp khó khăn, chi phí logistics của Việt Nam vẫn ở mức cao không chỉ ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của hàng hóa, mà còn trở thành rào cản với doanh nghiệp khi thâm nhập thị trường mới bởi giá sản phẩm bị kéo lên cao.
Ngày 10/6/2023, Công ty TNHH Bán lẻ FujiMart Việt Nam chính thức khai trương siêu thị FujiMart tiếp theo tại Tầng 2 tòa Hateco Laroma, Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Giá bán lẻ các mặt hàng xăng từ 15 giờ hôm nay (12/6) được liên bộ Công thương – Tài chính giữ nguyên, đồng thời điều chỉnh tăng giá nhẹ với điêzen và dầu hỏa, dầu mazut giảm 164 đồng/kg.
Từ 27/6/2023, mặt hàng mỳ ăn liền xuất khẩu từ Việt Nam sang EU không bị bắt buộc phải đi kèm giấy kiểm định an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
Máy phát điện là thiết bị mỗi gia đình có thể sử dụng khi xảy ra tình trạng cắt điện, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy phát điện một cách an toàn và hiệu quả. Để bảo đảm an toàn khi sử dụng máy phát điện nhỏ trong gia đình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo người dân cần lưu ý một số vấn đề.
Từ đầu năm đến nay, tiêu thụ xi măng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu đều giảm do chịu tác động từ suy giảm kinh tế, giải ngân đầu tư công chậm, thuế xuất khẩu clinker tăng lên gấp đôi và nội tại ngành dư thừa công suất…
Thuế carbon, tiêu chuẩn về sản xuất xanh… là những thách thức mà doanh nghiệp xuất khẩu phải đối mặt. Để giữ được vị trí trong chuỗi cung ứng toàn cầu, các ngành hàng cần có kế hoạch, lộ trình đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững.
Các mặt hàng phải thực hiện nghĩa vụ giải trình liên quan đến phá rừng và suy thoái rừng xuất sang EU, gồm gia súc, ca cao, cà phê, cọ và dầu cọ, cao su, đỗ tương, gỗ.