Thứ Năm, Ngày 01 tháng 05 năm 2025,
Toyota đánh dấu chặng đường 30 năm bằng hành trình triệu nụ cười
N.L - 20/02/2025 10:00
 
30 năm - Toyota, một trong những thương hiệu Nhật Bản đầu tiên xây dựng nhà máy tại Việt Nam, là hành trình đầy ý nghĩa, đánh dấu sự phát triển bền vững và cam kết đồng hành cùng khách hàng Việt.

Nhìn lại chặng đường, Toyota đã không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước. Từ những ngày đầu với các dòng xe lắp ráp nội địa, Toyota Việt Nam dần dần và nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu về doanh số, được khách hàng tin tưởng bởi độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và dịch vụ hậu mãi tận tâm. 

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Toyota và hệ thống đại lý trên toàn quốc cùng nhiều chuyên gia đến từ Toyota Châu Á, Toyota Nhật Bản tham gia hành trình xuyên Việt, mang triệu nụ cười đến mọi miền Tổ quốc. Với sự đồng hành của dải sản phẩm xe Hybrid, đoàn xe sẽ check-in tại bốn điểm cực của Tổ quốc: cực Tây tại A Pa Chải (Điện Biên), cực Bắc tại Lũng Cú (Hà Giang), cực Đông tại Mũi Điện (Phú Yên) và cực Nam tại Mũi Cà Mau. 

Hành trình không chỉ thể hiện sự bền bỉ và khả năng vận hành ấn tượng của các mẫu xe Toyota Hybrid, mà còn truyền tải thông điệp về sự bền vững, thân thiện với môi trường. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm, Toyota còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội như giáo dục, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông.

Đoàn xe lên đường tới cực Tây A Pa Chải.

Đại gia đình Toyota đặt chân tới cột mốc số 0

Trên cung đường hơn 900 km đến cực Tây A Pa Chải – điểm cực xa xôi và hiểm trở của Việt Nam, dàn xe Hybrid của Toyota đã thể hiện rõ những ưu thế vượt trội. Không phụ thuộc vào trạm sạc như xe thuần điện, xe Hybrid có thể di chuyển linh hoạt bất chấp địa hình và thời tiết. Cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái là những gì chiếc xe Toyota Hybrid mang lại cho hành khách trên xe.

Tham gia cùng đoàn, chị Lưu Ly chia sẻ: “Dù biết và được trải nghiệm sự tối ưu của xe Toyota HEV kể từ những ngày đầu hãng phân phối động cơ hybrid ở thị trường Việt, nhưng tôi vẫn ngạc nhiên vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế trong điều kiện di chuyển dài ngày nhiều khó khăn. Mẫu xe tôi trải nghiệm là Camry HEV, đi qua đường quốc lộ, đèo dốc đến những đoạn địa hình khó khăn và phải dừng chân ở một số điểm do điều kiện thời tiết nhưng mẫu D-sedan này chỉ tiêu thụ khoảng 7-8 lít/100km. Mức tiêu thụ tuỳ thuộc vào người lái đạp chân ga mạnh hay nhẹ nhưng tổng quan tôi thấy là hài hoà, đủ để đi cả phố và đường dài hoặc đèo núi”.

Trên hành trình chinh phục cột mốc số 0, đoàn xe không chỉ khám phá những cung đường xa xôi mà còn có cơ hội hòa mình vào không gian văn hóa Tây Bắc, cảm nhận sâu sắc giá trị truyền thống và tiếp tục lan tỏa tinh thần gắn kết, sẻ chia đến cộng đồng.

Đoàn giao lưu cùng người dân địa phương Tây Bắc tại tỉnh Điện Biên.

Hành trình này một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của Toyota trong phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam. Đến nay, hãng đã giới thiệu 6 mẫu xe với 7 phiên bản Hybrid – con số hàng đầu trong các hãng xe phổ thông tại Việt Nam, kiên định với chiến lược tiếp cận đa chiều nhằm hiện thực hóa mục tiêu giảm khí thải carbon về 0. Với những lợi ích thiết thực như giảm tiêu thụ nhiên liệu và hạn chế khí thải, xe Hybrid nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng, đưa Toyota trở thành thương hiệu chiếm hơn 50% thị phần xe Hybrid tại Việt Nam.

Ba mươi năm là một cột mốc đáng nhớ, nhưng với Toyota, đây cũng là sự khởi đầu cho một hành trình mới – nơi những giá trị bền vững tiếp tục được xây dựng, mang đến những trải nghiệm di chuyển tốt hơn cho người Việt. 

Toyota Việt Nam check-in tại cột mốc số 0.

Chương trình “Hành trình Toyota - Hành trình triệu nụ cười” sẽ tiếp tục ghé thăm cực Bắc vào ngày 22/2, cực Đông vào ngày 3/3 và cực Nam vào ngày 8/3 cùng nhiều hoạt động CSR thú vị khác.

Vượt mặt Tesla và Mercedes, Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Năm 2024 chứng kiến sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ô tô toàn cầu, khi Toyota vươn lên trở thành thương hiệu ô tô giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư