Các nguồn điện mới chưa như kế hoạch dự kiến nên việc tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đã được ngành điện, doanh nghiệp và người dân áp dụng, nhằm giải tải cho hệ thống.
7 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc đã chi 30,8 tỷ USD để nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam, trong đó riêng nhập rau quả là 2 tỷ USD, tăng 128% so với cùng kỳ.
Sau 3 phiên đấu giá ngày 19/8, 8 quả na đã được đặt mua với tổng số tiền 770 triệu đồng. Trong đó, quả na được chốt giá thấp nhất là 20 triệu đồng và giá cao nhất lên tới 220 triệu đồng.
Bộ Thương mại Mỹ (DOC) thông báo khởi xướng rà soát hành chính lần thứ nhất về thuế CBPG đối với mật ong Việt Nam trên cơ sở đơn đề nghị rà soát của các nhà nhập khẩu Mỹ.
Dù đã sang quý III nhưng nhiều doanh nghiệp gỗ vẫn chật vật tìm đơn hàng, vì vậy hoạt động xúc tiến thương mại tại hội chợ được đánh giá cao nhờ tiếp xúc nhiều nhà mua hàng quốc tế.
Ngành sản xuất bao bì thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam đang đi theo xu thế xanh hóa của thế giới, song việc này cũng đặt cho doanh nghiệp bài toán về chuyển đổi sản xuất.
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam đang có mặt tại Trung tâm thương mại Central World Plaza, Bangkok, Thái Lan, mang hàng hóa Việt tiếp thị tới các nhà mua hàng và người tiêu dùng nước này.
Na Chi Lăng thường được trồng trên những vách núi đá vôi cao chót vót, đi qua Chi Lăng vào mùa thu hoạch na, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người nông dân cheo leo trên những ngọn núi để thu hoạch trái chín.
Trong số 450 doanh nghiệp dự Triển lãm lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2023), có đến 74% là doanh nghiệp, nhà cung cấp nước ngoài.
Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2023 với mục tiêu “Kết nối để phát triển” được kỳ vọng góp phần mở ra cơ hội giúp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đón làn sóng dịch chuyển đầu tư từ nước ngoài.