
-
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5
-
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện
-
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
-
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh?
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines -
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
![]() |
Xe bán tải điện Toyota Hilux Revo. Ảnh: Reuters |
Hãng dự kiến tung ra 10 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới trong vòng hai năm tới, nâng tổng số lên 15 mẫu vào năm 2027 – bao gồm cả xe mang thương hiệu Lexus.
Theo Carscoops và Nikkei Asia, Toyota đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2027, gấp 7 lần sản lượng ước tính trong năm 2024 (khoảng 140.000 xe). Con số này tuy còn khiêm tốn so với các đối thủ như Tesla và BYD (mỗi hãng bán khoảng 1,76 triệu xe trong năm 2024) hay Volkswagen (740.000 xe), nhưng là bước tiến đáng kể với Toyota.
Hiện tại, xe điện mới chỉ chiếm 2% tổng doanh số toàn cầu của hãng, trong khi Toyota vẫn dẫn đầu thị trường xe hybrid – dù phải đối mặt với tình trạng cung không đủ cầu ở nhiều thị trường như Mỹ và Ấn Độ.
Từ chỗ chỉ sản xuất xe điện tại Nhật Bản và Trung Quốc, Toyota sẽ mở rộng mạng lưới sang Mỹ, Thái Lan và Argentina. Đáng chú ý, phiên bản chạy điện của mẫu bán tải Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp tại Thái Lan từ tháng 10/2025, và sau đó là Argentina.
Ngoài ra, Toyota sẽ sản xuất một mẫu SUV điện ba hàng ghế tại các nhà máy ở Kentucky và Indiana (Mỹ) từ năm 2026, nhằm cạnh tranh với Kia EV9 và Hyundai Ioniq 9. Hãng cũng tiếp tục hợp tác với Subaru để ra mắt một mẫu xe điện mới, dự kiến sản xuất từ tháng 2/2026 tại Nhật Bản.
Một trong những mẫu xe nổi bật trong chiến lược mới là Toyota C-HR+, mẫu SUV cỡ nhỏ nằm dưới phân khúc bZ4X. C-HR+ được trang bị pin 57,7 kWh hoặc 77 kWh, sẽ bắt đầu sản xuất tại Nhật từ tháng 9/2025 và bán ra tại châu Âu, Mỹ và Canada trong năm 2026.
Bên cạnh đó, bộ ba xe điện chiến lược của Toyota tại thị trường châu Âu sẽ bao gồm bZ4X, C-HR+, và Urban Cruiser.
Toyota từng là biểu tượng của điện khí hóa với sự ra mắt của Prius vào cuối những năm 1990, nhưng lại chậm chân trong cuộc đua xe điện thuần túy. Tuy nhiên, với chiến lược rõ ràng và các khoản đầu tư mạnh mẽ sắp tới, hãng xe Nhật Bản đang nỗ lực bắt kịp và thậm chí vươn lên dẫn đầu một lần nữa trong kỷ nguyên xe điện.

-
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam
-
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5
-
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện
-
Khách hàng mua xe điện thương hiệu Bestune sửa chữa, bảo dưỡng ở đâu
-
Tiêu thụ xe máy của 5 ông lớn quý II: Người thăng hoa, kẻ khóc thầm -
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà -
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh? -
BYD Atto 2 tham gia cuộc đua SUV đô thị thuần điện -
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines -
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị -
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam