-
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ -
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu
![]() |
| Xe bán tải điện Toyota Hilux Revo. Ảnh: Reuters |
Hãng dự kiến tung ra 10 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới trong vòng hai năm tới, nâng tổng số lên 15 mẫu vào năm 2027 – bao gồm cả xe mang thương hiệu Lexus.
Theo Carscoops và Nikkei Asia, Toyota đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2027, gấp 7 lần sản lượng ước tính trong năm 2024 (khoảng 140.000 xe). Con số này tuy còn khiêm tốn so với các đối thủ như Tesla và BYD (mỗi hãng bán khoảng 1,76 triệu xe trong năm 2024) hay Volkswagen (740.000 xe), nhưng là bước tiến đáng kể với Toyota.
Hiện tại, xe điện mới chỉ chiếm 2% tổng doanh số toàn cầu của hãng, trong khi Toyota vẫn dẫn đầu thị trường xe hybrid – dù phải đối mặt với tình trạng cung không đủ cầu ở nhiều thị trường như Mỹ và Ấn Độ.
Từ chỗ chỉ sản xuất xe điện tại Nhật Bản và Trung Quốc, Toyota sẽ mở rộng mạng lưới sang Mỹ, Thái Lan và Argentina. Đáng chú ý, phiên bản chạy điện của mẫu bán tải Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp tại Thái Lan từ tháng 10/2025, và sau đó là Argentina.
Ngoài ra, Toyota sẽ sản xuất một mẫu SUV điện ba hàng ghế tại các nhà máy ở Kentucky và Indiana (Mỹ) từ năm 2026, nhằm cạnh tranh với Kia EV9 và Hyundai Ioniq 9. Hãng cũng tiếp tục hợp tác với Subaru để ra mắt một mẫu xe điện mới, dự kiến sản xuất từ tháng 2/2026 tại Nhật Bản.
Một trong những mẫu xe nổi bật trong chiến lược mới là Toyota C-HR+, mẫu SUV cỡ nhỏ nằm dưới phân khúc bZ4X. C-HR+ được trang bị pin 57,7 kWh hoặc 77 kWh, sẽ bắt đầu sản xuất tại Nhật từ tháng 9/2025 và bán ra tại châu Âu, Mỹ và Canada trong năm 2026.
Bên cạnh đó, bộ ba xe điện chiến lược của Toyota tại thị trường châu Âu sẽ bao gồm bZ4X, C-HR+, và Urban Cruiser.
Toyota từng là biểu tượng của điện khí hóa với sự ra mắt của Prius vào cuối những năm 1990, nhưng lại chậm chân trong cuộc đua xe điện thuần túy. Tuy nhiên, với chiến lược rõ ràng và các khoản đầu tư mạnh mẽ sắp tới, hãng xe Nhật Bản đang nỗ lực bắt kịp và thậm chí vươn lên dẫn đầu một lần nữa trong kỷ nguyên xe điện.
-
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý -
Omoda & Jaecoo sẽ lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5 tại Nhà máy ở Việt Nam -
Từ 1/7/2026, Hà Nội cấm xe mô tô xăng tại 9 phường theo khung giờ
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

