
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green
-
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
-
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025 -
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty: Hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện cho chủ xe Việt Nam
![]() |
Xe bán tải điện Toyota Hilux Revo. Ảnh: Reuters |
Hãng dự kiến tung ra 10 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới trong vòng hai năm tới, nâng tổng số lên 15 mẫu vào năm 2027 – bao gồm cả xe mang thương hiệu Lexus.
Theo Carscoops và Nikkei Asia, Toyota đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2027, gấp 7 lần sản lượng ước tính trong năm 2024 (khoảng 140.000 xe). Con số này tuy còn khiêm tốn so với các đối thủ như Tesla và BYD (mỗi hãng bán khoảng 1,76 triệu xe trong năm 2024) hay Volkswagen (740.000 xe), nhưng là bước tiến đáng kể với Toyota.
Hiện tại, xe điện mới chỉ chiếm 2% tổng doanh số toàn cầu của hãng, trong khi Toyota vẫn dẫn đầu thị trường xe hybrid – dù phải đối mặt với tình trạng cung không đủ cầu ở nhiều thị trường như Mỹ và Ấn Độ.
Từ chỗ chỉ sản xuất xe điện tại Nhật Bản và Trung Quốc, Toyota sẽ mở rộng mạng lưới sang Mỹ, Thái Lan và Argentina. Đáng chú ý, phiên bản chạy điện của mẫu bán tải Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp tại Thái Lan từ tháng 10/2025, và sau đó là Argentina.
Ngoài ra, Toyota sẽ sản xuất một mẫu SUV điện ba hàng ghế tại các nhà máy ở Kentucky và Indiana (Mỹ) từ năm 2026, nhằm cạnh tranh với Kia EV9 và Hyundai Ioniq 9. Hãng cũng tiếp tục hợp tác với Subaru để ra mắt một mẫu xe điện mới, dự kiến sản xuất từ tháng 2/2026 tại Nhật Bản.
Một trong những mẫu xe nổi bật trong chiến lược mới là Toyota C-HR+, mẫu SUV cỡ nhỏ nằm dưới phân khúc bZ4X. C-HR+ được trang bị pin 57,7 kWh hoặc 77 kWh, sẽ bắt đầu sản xuất tại Nhật từ tháng 9/2025 và bán ra tại châu Âu, Mỹ và Canada trong năm 2026.
Bên cạnh đó, bộ ba xe điện chiến lược của Toyota tại thị trường châu Âu sẽ bao gồm bZ4X, C-HR+, và Urban Cruiser.
Toyota từng là biểu tượng của điện khí hóa với sự ra mắt của Prius vào cuối những năm 1990, nhưng lại chậm chân trong cuộc đua xe điện thuần túy. Tuy nhiên, với chiến lược rõ ràng và các khoản đầu tư mạnh mẽ sắp tới, hãng xe Nhật Bản đang nỗ lực bắt kịp và thậm chí vươn lên dẫn đầu một lần nữa trong kỷ nguyên xe điện.

-
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025 -
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty: Hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện cho chủ xe Việt Nam -
Giá chỉ từ 12 triệu đồng, sạc 0 đồng: Xe máy điện VinFast “phủ sóng” thị trường xe học sinh -
Toyota Vios "gỡ rối" cho tài xế dịch vụ -
Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD để nhập khẩu 136.490 xe ô tô
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng