Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Dù xuất khẩu rau quả, gạo, điều, cà phê... tăng mạnh, giúp xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về hơn 38 tỷ USD, song vẫn giảm 5,1% so với cùng kỳ năm trước.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu.
Đến tháng 1/2023, nông sản Việt đã có mặt trên thị trường của 185 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, 80% các mặt hàng xuất khẩu này chủ yếu ở dạng thô, hàm lượng chế biến thấp.
Do kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 1/10 trùng vào Chủ nhật, nên cơ quan điều hành giá sẽ lùi ngày điều chỉnh giá bán lẻ mặt hàng này sang ngày 2/10, tức ngày đầu đi làm của tuần mới.
Quý cuối cùng của năm 2023, cũng là thời điểm được các địa phương, doanh nghiệp sản xuất lên kế hoạch chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Với thông điệp “Khám phá nét độc đáo trong mỹ vị cuộc sống”, LOTTE Mart West Lake - mô hình siêu thị kiểu mẫu mới kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm và ẩm thực mới lạ cho người dân Thủ đô và khách du lịch Hà Nội.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 9/2023 đạt 31,41 tỷ USD, dù giảm 4,1% so với tháng trước đó, nhưng ghi nhận là tháng thứ 3 liên tiếp vượt ngưỡng 30 tỷ USD.
Từ đầu tháng 9/2023, do dịch tả lợn châu Phi trở lại ở một số địa phương nên giá lợn hơi có chiều hướng giảm, người chăn nuôi e dè khi tái đàn quy mô lớn.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2023 tăng 1,08% so với tháng trước. Trong đó, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 1 nhóm hàng có chỉ số giá giảm.